Anh em biker chắc hẳn không còn xa lạ với dòng xe ga ADV - những mẫu xe tay ga lai dáng Adventure từng tạo nhiều tranh cãi nhưng lại rất được ưa chuộng nhờ sự tiện dụng và ngoại hình ‘có số má’. Mới đây, New Honda Sundiro đã chính thức giới thiệu Honda NS150XC tại Trung Quốc, mẫu xe được xem như phiên bản ADV 150cc hoàn toàn mới, với hàng loạt trang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc. Điều đầu tiên gây chú ý chính là mức giá của NS150XC từ 19.980 tệ cho bản tiêu chuẩn (~64 triệu đồng) và 21.280 tệ cho bản Pro (~68 triệu đồng). Với con số này, nhiều người sẽ thắc mắc: “Xe ga Trung Quốc 150cc mà giá ngót nghét lên đến 2.2 vạn NDT khi ra biển số, liệu có đáng không?”. Nhưng khi tìm hiểu sâu, bạn sẽ thấy đây không phải một chiếc xe ga phổ thông bình thường. Honda NS150XC mang ngôn ngữ thiết kế cắt khối góc cạnh, mạnh mẽ hơn hẳn đời ADV150 trước đây. Điểm nhấn chính là dải LED trước sau tạo hình chữ X, vừa có cá tính riêng, vừa tối ưu khí động học nhờ thử nghiệm hẳn trong hầm gió. Đèn pha sử dụng công nghệ pha lê của Philips, độ sáng 55.000 candela, chiếu xa hơn 40% so với đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt, có cảm biến ánh sáng tự động, đi đường hầm bật/tắt đèn chỉ trong 0,8 giây, chi tiết nhỏ nhưng cực hữu ích khi di chuyển trong phố. NS150XC sử dụng động cơ 149cc, tỷ số nén khá cao 12:1, cho công suất tối đa 15,5 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm. Con số này đã tiệm cận một số dòng 160cc, đủ để bứt tốc nhanh trong phố. Bên cạnh đó, xe còn có Idling Stop (tạm ngắt động cơ khi dừng chờ đèn đỏ) và khởi động siêu êm, giúp tiết kiệm thêm khoảng 12% nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị. Điểm sáng nhất chính là dàn trang bị với phuộc trước KYB hành trình 130 mm loại USD (upside-down) kết hợp phuộc sau dạng khí nén 110 mm, gói treo này thường chỉ thấy trên xe phân khối lớn, nay xuất hiện trên chiếc 150cc này. Đi cùng là bộ lốp đa địa hình Maxxis, hỗ trợ di chuyển linh hoạt cả trên đường bê tông lẫn đường sỏi đá. Hệ thống phanh trên NS150XC cũng rất đáng chú ý với phanh đĩa trước 240 mm kèm ABS trong cua (cornering ABS) một tính năng vốn chỉ có trên xe mô tô phân khối lớn. Ngoài ra, xe còn có TCS kiểm soát lực kéo, có thể bật/tắt tùy tình huống. Những ai quan tâm đến an toàn chắc chắn sẽ đánh giá cao. Về tiện ích, NS150XC được trang bị màn hình TFT 5 inch, độ sáng tới 1000nit nên nhìn rõ kể cả dưới trời nắng gắt. Đồng thời có kết nối Bluetooth, định vị 4G, mở khóa bằng điện thoại, và một số chi tiết tinh tế khác như gió chắn gió hai nấc chỉnh góc 20°, cốp chia 2 vùng để vừa mũ bảo hiểm fullface vừa để đồ vặt. Honda NS150XC thực sự là mẫu xe ‘sáu cạnh toàn diện’ trong phân khúc 150cc: ngoại hình khác biệt, động cơ ổn, dàn chân xịn, an toàn đầy đủ, tiện ích hiện đại. Tuy giá cao hơn mặt bằng chung khoảng 15%, nhưng xét tổng thể, xe không đơn thuần là một chiếc xe ga phổ thông, mà là sự pha trộn giữa xe ga đô thị và adventure cỡ nhỏ, hướng tới người dùng thích công nghệ, đam mê trải nghiệm và ưu tiên an toàn. Còn anh em thì sao? Với mức giá sau khi quy đổi từ 64–78 triệu đồng vừa ra mắt ở thị trường Trung Quốc, liệu NS150XC có lọt vào danh sách cân nhắc của anh em, hay sẽ chọn những mẫu xe phân khối lớn hơn cùng tầm tiền? Hiện tại thì các mẫu xe đến từ TQ cũng đã được các cửa hàng tư nhân trong nước nhập về, nên nếu mẫu xe này được đánh giá cao biết đâu sẽ xuất hiện ở nước ta trong thời gian tới?
sao mà thấy thiết kế của con này lại còn đẹp hơn mấy con ADV vậy nhỉ @@ cảm giác có vẻ hơi thèm thuồng ấy