Honda Nice 125 vốn là một mẫu xe dường như đã bị lãng quên ở thời điểm hiện nay, nhưng mình đã tình cờ bắt gặp được một bản độ siêu khủng được lấy nền tảng Nice 125 trong một cuộc thi xe đẹp tại Philippines. Gần như toàn bộ trang bị nguyên bản của Honda Nice 125 đều đã bị loại bỏ trên bản độ này, để nhường chỗ cho các món đồ chơi dư chất đủ lượng dưới đây... Honda Nice 125 được độ tới nóc ẵm về cho chủ nhân không ít giải thưởng Được sở hữu bởi anh chàng Christian Jay De Torres đến từ Philippines, chính vị chủ nhân này đã biến chiếc Nice 125 trở thành một bản độ đình đám khi đạt được rất nhiều giải thưởng. Bởi vì toàn bộ chiếc xe đều được anh ta tái thiết toàn bộ, từ ngoại hình đến động cơ. Dàn ghi đông trần của chiếc Nice 125 chắc chắn là nơi khẳng định độ chịu chơi của anh chàng này một cách tỏ tường và rõ ràng nhất. Khi anh ấy đã trang bị một loạt món đồ chơi hàng hiệu đẳng cấp như cùm thắng Brembo Billet Rossi hay cùm côn Kohken Avanza thế hệ mới nhất. Ngay cả cụm ghi đông này cũng hoàn toàn không còn vẹn nguyên nữa mà đã bị thế chỗ bởi bộ chảng ba trên dưới CNC và tay cầm nhôm siêu nhẹ của thương hiệu MTV sắc sảo. Đồng thời cũng góp phần giảm trọng lượng cho chiếc Nice 125 khi cụm ghi đông này có trọng lượng nhẹ hơn hẳn so với phụ tùng zin. Toàn bộ góc bên phải của dàn ghi đông trần hoàn toàn không có sự xuất hiện của bất kì nút nhấn công tắc nào vì không gian đã bị chiếm hữu hoàn toàn bởi cùm ga Motion Pro. Vậy nên mọi chức năng của xe giờ đây sẽ do cùm công tắc Honeywell điều khiển toàn bộ. Vị trí sườn xe có sự góp mặt của cây trợ lực Bitubo của Ý, đặc biệt hơn hầu hết những dòng trợ lức khác trên thị trường ở chỗ sử dụng khí gas chứ không phải dạng dung dịch dầu. Nút nhấn của cây trợ lực Bitubo nằm ở phần đuôi ty, vị trí hơi khó để thực hiện điều chỉnh nếu gắn âm phía dưới dàn áo. Một điểm hết sức đặc trưng ở các bản độ đến từ Thái Lan và cả Philippines đó là họ rất thích sử dụng niềng Kingu Carbon giống như chủ nhân của chiếc Nice 125. Mẫu niềng vừa có kiểu dáng tinh xảo bắt mắt, vừa gây ấn tượng bởi hoa văn Carbon nằm trên thành niềng. Khi nhìn lướt qua, anh em có thể dễ nhầm lẫn chú heo Brembo Billet Pinza 4 piston ở dàn chân trước chiếc Nice 125 với các mẫu heo 2 piston bởi vì vẻ ngoài vô cùng nhỏ gọn của nó. Từ khi sở hữu được chú heo này và đĩa thắng TK Racing, chiếc Nice 125 đã được gia tăng lực thắng đáng kể và dĩ nhiên vẻ đẹp thẩm mỹ cũng được tăng lên gấp bội phần. Dàn chân sau không có xuất hiện những trang bị thắng đĩa cầu kì giống như phía trước, nhưng lại trở nên cực kì hầm hố với bộ gắp MTV kéo dài trục cơ sở và phuộc nhún Shofer ty Titan đặt xéo. Dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện. Bản độ Nice 125 giờ đã không còn sử dụng bình xăng con như trước đây nữa khi được chủ nhân nâng cấp lên công nghệ Fi, lập trình qua ECU Apitech nổi tiếng. Đồng thời tạo ra nguồn lửa mạnh mẽ tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu bằng mobin MSD. Không chỉ CNC một bộ nắp để làm đẹp cho đầu bò, vị chủ nhân của chiếc Nice 125 còn áp dụng công nghệ CNC để tạo ra cả một chiếc vỏ lòng có thông số phù hợp với động cơ Nice 125 hiện tại. Khí nén mà động cơ sử dụng để đốt cháy nhiên liệu hiện sẽ được đưa thẳng vào động cơ thông qua bộ loa kèn CNC chứ không phải thông qua lọc gió dạng lưới. Dựa vào lon pô Aun này, không khó để anh em nhận ra động cơ hiện đã trải qua quá trình nâng cấp dung tích để cho ra hiệu suất tốt hơn. Vậy nên mới cần tới một bộ ống xả kích thước lớn, phù hợp với nhu cầu xả khí thải của cấu hình động cơ khủng. Nguồn ảnh : LENTE productions