1. Biker cấp 3

    Honda mang đến bộ quây mới và 'thìa' cho bài kiểm tra Misano

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 17 Tháng chín 2025 lúc 16:44.

    Nhiều AE hay xem tin tức MotoGP chắc đã nghe loáng thoáng chuyện Honda mang nhiều đồ chơi mới ra thử tại Misano sau chặng đua vừa rồi. Thật sự thì mình cũng tò mò, vì Honda cả mùa nay loay hoay mãi chưa tìm ra ánh sáng cuối đường hầm. Nhưng tin vui là cuối cùng họ cũng bắt đầu “bung” ra những cải tiến cụ thể, và Zarco là người được trải nghiệm.

    Honda mang den bo quay moi va thia cho bai kiem tra Misano
    Honda mang den bo quay moi va thia cho bai kiem tra Misano - 2
    Điểm đáng chú ý nhất chính là bộ quây mới hoàn toàn bằng sợi carbon, nhìn khá lạ mắt, cộng thêm cửa hút gió dưới bụng xe được làm từ vật liệu tạo mẫu nhanh (màu trắng nên dễ nhận ra). Honda dường như đang cố gắng tối ưu lại luồng khí, dù thiết kế này nhỏ hơn so với “miệng cá voi” cực đại của Ducati. Thêm vào đó, phần thoát khí nóng ở trên yếm cũng được mở rộng để giúp tản nhiệt tốt hơn, cái này nghe thì nhỏ nhưng với MotoGP, chỉ cần động cơ ổn định hơn chút thôi cũng có thể thay đổi cả buổi chạy.

    Honda mang den bo quay moi va thia cho bai kiem tra Misano - 3

    Ngoài ra, anh em để ý không? Marini chạy thử bộ cánh hai tầng ở phần sau xe, một ý tưởng vốn từ Aprilia mà giờ Honda cũng mang ra test. Rồi còn cả “thìa” phía trước bánh sau từ kiểu vuông vức giờ bo tròn mượt mà hơn, cho thấy Honda đang phân tích rất kỹ luồng khí phía dưới gầm. Nói thẳng ra là họ bắt đầu “học bài” của Ducati và Aprilia một cách nghiêm túc hơn rồi.

    Cái mình thấy quý ở đây là Zarco, sau chuỗi ba tuần chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm và vừa trải qua chặng tệ nhất mùa (hạng 19 tại Misano), vẫn lên xe và cảm nhận ngay sự khác biệt. Anh chia sẻ rằng chiếc RC213V giờ cho anh cảm giác lái tốt hơn, tự tin hơn và quan trọng nhất là tìm lại được niềm vui khi cầm lái. Đối với tay đua, cái “feeling” đó nhiều khi còn quý hơn cả 1-2 phần trăm hiệu suất. Vì khi thoải mái, tay đua sẽ bung hết khả năng, và chiếc xe mới có cơ hội phát huy tối đa.

    Mình nghĩ bài test này có ý nghĩa lớn hơn cả con số vòng chạy. Honda biết họ không thể xoay chuyển tất cả chỉ sau một đêm, nhưng họ đang cho thấy sự nỗ lực thật sự để lắng nghe và cải tiến. Zarco thì cũng không còn nghĩ về chuyện chịu trận, mà giờ có lý do để hy vọng bước vào Motegi với tâm thế khác.

    Anh em nghĩ sao? Liệu Honda đã thật sự tìm thấy hướng đi, hay đây chỉ là ánh sáng le lói ngắn hạn? Với cá nhân mình, ít nhất sau bài test này, người hâm mộ Honda có thể thở phào và tin rằng đội ngũ kỹ sư HRC đang quay lại với tinh thần chiến đấu vốn có. Hy vọng Motegi sắp tới, chúng ta sẽ được thấy một Honda khác mạnh mẽ, tự tin và táo bạo hơn.
    2banh
    2banh.vn