Kể từ sau 2 tháng Yamaha Acruzo chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với mục tiêu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead 125 trong phân khúc dòng xe tay ga với nhiều tiện ích dành cho nữ, thế nhưng doanh số bán hàng trong 2 tháng vừa qua đã cho thấy đâu là mẫu xe ga đang được ưa chuộng hiện nay. Honda Lead 125 đè bẹp Yamaha Acruzo về doanh số Được tung ra thị trường đầu tháng 10 vừa qua, Yamaha Acruzo có thiết kế trẻ trung và cá tính dành cho phái đẹp. Được cho là mẫu sẽ tiết kiệm xăng nhất hiện nay khi Acruzo được trang bị động cơ với công nghệ Blue Core đặc trưng của hãng. Dung tích 125 phân khối, 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí cưỡng bức, truyền động CVT, phun xăng điện tử Fi Sản sinh công suất 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/ phút. Còn với Honda Lead 125 dù đã ra mắt được vài năm nhưng với sự bền bỉ và ổn định trong khả năng vận hành nên rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, do chiếc xe được trang bị động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.000 vòng/phút. Còn về tiện ích cả 2 xe đều có cốp xe cực rộng ( 37 lít ) , người dùng có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ từ chiếc cốp xe cực rộng này, riêng Honda Lead lại có thêm hốc đồ đặt đối xứng với cụm khóa điện rất tiện dụng khi bạn chứa các vật nhỏ như khẩu trang, điện thoại... và Yamaha Acruzo lại không có ( lý do là nắp bình xăng của Acruzo đặt đối xứng với cụm khóa điện trong khi bình xăng của Lead lại đặt phía dưới ). Thế nhưng trong hai tháng đầu tiên, doanh số bán hàng của Yamaha Acruzo sau khi ra mắt đạt chưa đầy 5.000 xe, trong khi doanh số bán hàng của Honda Lead 125 trong hai tháng vừa qua đạt hơn 36.000 xe, gấp hơn 7 lần so Acruzo. Tính chung từ đầu năm đến nay, đã có gần 188.000 xe Lead được bán ra thị trường, trung bình mỗi tháng bán hơn 17.000 xe. Qua đó cho thấy Honda Lead 125 đang là mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất hiện nay khi bỏ xa các đối thủ xe tay ga khác trong cùng phân khúc dành cho nữ. Hiện Honda Lead 125 có giá bán của phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng. Yamaha Acruzo 125 cũng có 2 phiên bản với 2 mức giá khác nhau, phiên bản tiêu chuẩn 34,990 triệu và bản cao cấp là 36,490 triệu.
Dòng Xe lead đi gì máy. Lên ga xe tăng tốc chậm. Không nên mua vì đi rất khó chịu. Ai muốn mua mình bán lại cho.
tay ga thi honda la ok ya có chăng chỉ đc thiết kế đẹp nhưng dòng tay ga thì thiết kế quá xấu máy móc tệ, hao xăng, con con này công suất quá nhỏ so với đối thủ
đi Lead của 1 ông trong cơ quan,tăng tốc chậm là rung như kiểu bố 3 càng bắt không đều,đi đc 1000km đầu thì cảnh báo thay dầu sáng,mình với ông ý đi thay dầu xong vẫn sáng, tưởng dầu mới nên nó thế ai dè đến giờ chạy được gần 2000km rồi vẫn báo Ông ý bảo xe nó thế e ko phải lo,mình cũng kệ luôn
Không biết bạn thử chạy Grande hay Acruzo chưa mà phán câu Yamaha hao xăng ạ? Công nghệ bluecore giò nó khác xưa nhiều rồi, thuộc top xe ga tiết kiệm xăng nhất đó ạ.
Acruzo thì dòng xe ga giá tầm trung rồi, Lead cao hơn nhiều mà chế, sao so sánh công suất, độ trâu 2 con này được.
Thấy Acruzo nhiều người chạy mà ta? Nhỏ, nhẹ, tiết kiệm xăng, đi đều đều cũng 58 -60km/l chứ đâu ít ỏi gì .
Cái này một phần cũng do quan điểm, suy nghĩ từ xưa của người Việt mình là của Honda mới tốt, mới bền, mới tiết kiệm xăng đây mà. Đâu có chấp nhận những cái mới tân tiến hơn đâu.
Thì đó đấy bạn, mua rồi mới thấy hối hận, thấy nó không xứng với đồng tiền mình bỏ ra. Có tiền thì mua hẳn Grande mà chạy cho êm ru.
Mỗi người có quan điểm riêng mà bác, thíc yamaha thì đó là tự do ngôn luận, chế muốn thỉ trải nghiệm thử sẽ rõ.
Mình thì không ác cảm hay không chê bai gì lead những ghét mỗi khoản honda làm giá ghê quá, nên quyết định mua con Grande rồi.
Đang chạy Acruzo, cảm nhận đầu tiên thấy xe rất nhẹ, chạy êm ru luôn. Con gái đi thích thật, nhiều tính năng an toàn nữa.