1. Biker cấp 4

    Honda Lead 110 chế thành xe ba bánh ở Hà Nội

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 8 Tháng tư 2014.

    Dạo này có nhiều chiếc được độ lại cho anh em khuyết tật theo kiểu chiếc Moto Cam Am, từ Nouvo SX đến Air Black 125 và giờ là chiếc Lead 110, nhớ hồi xưa xe 3 bánh cho người khuyết tật là 3 bánh ở phía sau thì bây giờ người làm xe lại thiết kế theo kiểu 3 bánh trước vừa đẹp vừa chất vừa thể thao.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi

    Anh Nguyễn Văn Thắng (Tổ 4, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) gần đây được biết đến như một người thợ sửa xe lập dị khi tự tay liên tục chế tạo xe máy độ thể thao hay xe ôtô tự chế. Tất cả các sản phẩm của anh đều dựa theo hình nhìn trên mạng rồi làm theo, có pha thêm sáng tạo của riêng mình. Tuy nhiên, ít ai biết được trong công việc kiếm sống chính của mình là làm xe cho người khuyết tật, anh Thắng cũng là một “nghệ nhân” tài hoa, biến sản phẩm có thẩm mỹ, tăng “tự tin” hơn cho khách hàng.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi - 2

    Sản phẩm xe 3 bánh cho người khuyết tật của anh Thắng lâu nay đã tạo thành bản sắc riêng với cơ cấu dẫn động 2 bánh sau và cần gạt số lùi “độc quyền” do anh sáng chế, nhận được nhiều khen ngợi của khách. Sau chiếc Can-am tự chế, người thợ này đã nghĩ đến chuyện cải tiến xe khuyết tật theo hướng này. Và chiếc Honda Lead 110cc đầu tiên đã xuất hiện mang “tính cách” của mô-tô Can-am.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi - 3

    Đây là chiếc xe của khách hàng Nguyễn Hữu Thinh, 61 tuổi, ở Chương Mỹ (Hà Tây cũ), thương binh 1/4. Ông Thinh dùng xe 3 bánh thường xuyên đi lại và đây là chiếc thứ 4. Lâu nay ông không hài lòng vì những chiếc xe cũ của mình chế không chuẩn, đi một thời gian là hỏng, phải bán hoặc bỏ xó. Biết được những nhược điểm của xe chế dẫn động 2 bánh phía sau bằng xích, anh Thắng quyết định áp dụng kiểu 2 bánh trước.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi - 4

    Anh Thắng cho biết do đã chế xe quen, cộng với đã thử nghiệm cơ cấu treo càng chữ A bánh trước cho những chiếc 3 bánh chế vui trước đó nên Honda Lead “Can-am” chỉ mất một tuần đã xong hình hài.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi - 5

    Chiếc scooter phổ thông của Honda vẫn giữ gần như toàn bộ phần thân, động cơ và dây đai truyền động bánh sau. Anh Thắng chỉ tập trung thay đổi cụm bánh trước. Khác với Can-am “tự chế”, 2 bánh trước của xe Lead được làm gọn hơn thay vì sải rộng. Vì vậy, hai thụt lò xo và thước lái được căn chỉnh với góc đặt phù hợp sao cho đạt ổn định khi vào cua. Tất cả đều làm trên kinh nghiệm chứ không qua bản vẽ cụ thể nào. Xe sử dụng 2 phanh đĩa trước thửa của xe Spacy cũ, phanh sau giữ nguyên.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi - 6

    Sau khi đã xong những chi tiết chính, để tổng thể xe được thẩm mỹ hơn, anh Thắng đã gò bộ vỏ và chắn bùn trước thể hiện nhiều đường cong. Mũi xe tăng vẻ thể thao nhờ có một hốc gió 3 nan mở rộng. Đặc biệt, 2 bánh lắp thêm của xe có thể tháo bỏ rất nhanh để lắp lại bánh cũ nếu chủ xe muốn bán lại cho người bình thường.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi - 7

    Gói “độ” Honda Lead 3 bánh của anh Thắng có giá khoảng 20 triệu đồng, bảo hành trọn đời. Ở những cơ sở làm xe khuyết tật khác, xe máy với 2 bánh đặt phía sau được báo giá làm xe từ 5 đến 10 triệu đồng.

    Honda Lead 110 che thanh xe ba banh o Ha Noi - 8
    Khách hàng Nguyễn Hữu Thinh, 61 tuổi, ở Chương Mỹ hài lòng khi lái thử chiếc xe của mình.
    Theo Sống Mới
    2banh
    2banh.vn
  2. chim thơ ngây

    chim thơ ngây Biker cấp 3

    nhìn quái quá...sao mình thấy ko đẹp nhỉ
  3. nico axelo

    nico axelo Biker cấp 4

    nhìn ngộ ngộ hay hay thôi chứ có đẹp đâu :))
  4. tohutieu

    tohutieu Chủ sạp