Tại triển lãm EICMA 2024 vừa qua, Honda đã khiến cả giới mộ điệu mô tô ngỡ ngàng khi vén màn một mẫu concept hoàn toàn mới, được trang bị động cơ V3 tăng áp điều khiển điện tử, một bước tiến mang tính đột phá trong thế giới 2 bánh. Và giờ đây, những hé lộ mới nhất từ đội ngũ phát triển của Honda lại tiếp tục khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên với 2 thương hiệu hoàn toàn mới đã được đăng ký chính thức đó là V3R và V3R E-Compressor. Không chỉ đơn thuần là những cái tên, V3R và V3R E-Compressor chính là lời tuyên bố đầy tham vọng của Honda về thế hệ động cơ tương lai, một bên là V3R với động cơ 3 xi-lanh hút khí tự nhiên và bên kia là V3R E-Compressor với động cơ V3 có hệ thống tăng áp điều khiển điện tử. Cả 2 đều được xây dựng trên một nền tảng mới, kết tinh từ dự án nghiên cứu phát triển quy mô lớn mà Honda âm thầm triển khai trong thời gian qua. Điều đặc biệt hơn cả, theo các nguồn tin rò rỉ từ truyền thông mô tô uy tín tại Nhật Bản, rất có thể một trong hai mẫu động cơ này sẽ xuất hiện tại giải đua Suzuka 8 giờ 2025, cụ thể là trong hạng mục “EXP” nơi quy tụ những chiếc xe đua sử dụng động cơ phát triển riêng biệt, vượt khỏi giới hạn thương mại thông thường. Đây cũng chính là hạng mục mà Suzuki đã từng gây chú ý khi đưa vào thi đấu mẫu GSX-R1000 chạy bằng 100% nhiên liệu sinh học. Với truyền thống thi đấu lâu đời và không ngừng đổi mới, Honda rõ ràng không muốn đứng ngoài cuộc chơi. Việc họ tham gia Suzuka 8H 2025 với một chiếc xe sử dụng động cơ V3 hoàn toàn mới không chỉ là minh chứng cho năng lực công nghệ, mà còn là lời khẳng định vị thế trong cuộc đua công nghệ mô tô toàn cầu. Các fan đang háo hức chờ đợi liệu đó sẽ là phiên bản V3R hút khí tự nhiên mạnh mẽ hay là bản V3R E-Compressor đầy bùng nổ với công nghệ tăng áp điện tử. Tương lai của ngành mô tô thể thao đang bắt đầu một chương mới. Và nếu mọi thứ diễn ra đúng như những gì Honda đang chuẩn bị, thì Suzuka 2025 sẽ là sân khấu để động cơ V3 của Honda viết nên lịch sử!