1. Biker cấp 3

    Honda CRF300L hoàn toàn mới trình làng với giá bán lên đến gần 190 triệu Đồng có gì mà đắt vậy?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 9 Tháng mười 2025 lúc 08:28.

    Mới đây, cộng đồng chơi xe lại có dịp bàn tán rôm rả khi Honda Đài Loan chính thức ra mắt Honda CRF300L 2026. Điều gây chú ý nhất chắc chắn là mức giá lên tới 248.000 Tân Đài tệ (tương đương khoảng 189,6 triệu đồng). Con số này nghe qua thì ‘chát’ thật, đặc biệt nếu so với thị trường Đông Nam Á, nơi những mẫu xe cùng phân khúc thường dễ thở hơn nhiều. Nhưng ở Đài Loan thì mức giá này lại được xem là khá cạnh tranh. Thế mới thấy, chuyện ‘đắt - rẻ’ còn tùy thuộc vào mặt bằng thị trường nữa.

    Honda CRF300L hoan toan moi trinh lang voi gia ban len den gan 190 trieu Dong co gi ma dat vay
    Honda CRF300L hoan toan moi trinh lang voi gia ban len den gan 190 trieu Dong co gi ma dat vay - 2
    Vậy thì câu hỏi nhiều anh em đặt ra là: “Honda CRF300L mới có gì mà khiến giá gần 190 triệu vẫn có người gật gù?” Cùng mổ xẻ chút nhé.

    Ở đời 2026, CRF300L được khoác lên mình tông đỏ trắng cổ điển, một phong cách rất Honda và cực hợp với chất Adventure - Off-road. Các đường nét được làm sắc sảo hơn, đồng thời cụm đèn pha và đèn xi nhan LED mới vừa tăng hiệu quả chiếu sáng, vừa khiến phần đầu xe nhìn gọn và mạnh mẽ hẳn. Ai từng chơi xe địa hình thì sẽ hiểu, một bộ đèn ngon cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi chinh chiến ban đêm.
    Honda CRF300L hoan toan moi trinh lang voi gia ban len den gan 190 trieu Dong co gi ma dat vay - 3
    Điểm đáng nói là hệ thống ABS On-Road có thể bật tắt. Đây là chi tiết mà nhiều anh em off-road rất quan tâm, vì đi đường đất, đường sỏi thì cần sự chủ động nhiều hơn là can thiệp của ABS. Thêm vào đó, hệ thống treo Showa trên CRF300L 2026 cũng đã được tinh chỉnh để êm ái hơn, cân bằng tốt hơn so với bản cũ.

    Khung và tay đòn cũng được cải thiện để đem lại cảm giác lái thoải mái, đỡ 'hành xác' hơn khi đi đường dài. Honda còn thiết kế lại hướng quạt tản nhiệt, tấm che và ốp hông để cải thiện khí động học, chi tiết nhỏ nhưng lại tạo nên sự khác biệt khi trải nghiệm thực tế.

    Honda CRF300L hoan toan moi trinh lang voi gia ban len den gan 190 trieu Dong co gi ma dat vay - 4

    Thông số cơ bản của CRF300L 2026 gồm dài 2.230 mm, rộng 820 mm, cao 1.200 mm, chiều dài cơ sở 1.455 mm, khoảng sáng gầm 285 mm, yên cao 880 mm và trọng lượng chỉ 142 kg. Có thể thấy, xe đủ gọn để linh hoạt, nhưng vẫn cao ráo chuẩn chất off-road. Với yên 880 mm thì những ai cao tầm 1m7 trở lên mới thực sự thoải mái.

    Trái tim của CRF300L 2026 là khối DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 286cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh 27 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 26,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với cân nặng 142 kg, sức mạnh này đủ để CRF300L leo đồi, lội suối hay chạy đường trường một cách tự tin.

    Honda CRF300L hoan toan moi trinh lang voi gia ban len den gan 190 trieu Dong co gi ma dat vay - 5

    Ngoài ra, bộ phuộc USD 43 mm hành trình 250 mm và giảm xóc sau Pro-Link, kèm lốp gai cỡ 21 inch trước - 18 inch sau, là combo rất được lòng anh em mê off-road hiện cũng được Honda trang bị trên CRF300L 2026.

    Honda CRF300L hoan toan moi trinh lang voi gia ban len den gan 190 trieu Dong co gi ma dat vay - 6

    Nếu đặt trong bối cảnh Việt Nam hay Thái Lan thì rõ ràng giá này quá cao. Nhưng ở Đài Loan, mức giá ấy lại rất cạnh tranh bởi thuế, chi phí nhập khẩu, cùng với việc dòng CRF vốn định vị ở phân khúc chơi, không phải xe phổ thông. Nói thẳng ra, CRF300L không dành cho số đông. Nó hướng đến anh em thật sự đam mê off-road, muốn một chiếc xebền bỉ, linh hoạt, thương hiệu uy tín và sẵn sàng chi trả để đổi lấy trải nghiệm.

    Honda CRF300L hoan toan moi trinh lang voi gia ban len den gan 190 trieu Dong co gi ma dat vay - 7

    Tóm lại, Honda CRF300L 2026 không chỉ là chuyện ‘đắt – rẻ’ mà còn là câu chuyện về đam mê. Với những người tìm kiếm một chiếc Enduro lai adventure chuẩn mực, thì gần 190 triệu đồng có lẽ vẫn xứng đáng. Còn nếu chỉ cần xe đi phố hay thỉnh thoảng phượt nhẹ thì chắc chắn có nhiều lựa chọn kinh tế hơn.
    2banh
    2banh.vn
  2. Trịnh Quang Huy

    Trịnh Quang Huy Biker cấp 3

    thật sự với giá và công nghệ thì vẫn chưa đáng cho lắm nhỉ