Anh em mê xe địa hình chắc hẳn sẽ thích thú với thông tin này, khi Honda vừa chính thức giới thiệu CRF300F 2026 tại thị trường Brazil, mẫu xe cào cào mới toanh được phát triển từ CRF250F. Điều thú vị là giá bán tại đây chỉ 24.027 R$ (khoảng 102 triệu đồng) lại ngang ngửa với giá của một chiếc Honda SH160i đang bán ở Việt Nam. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi phải không? Điểm nhấn lớn nhất của CRF300F 2026 chính là động cơ. Honda đã mạnh tay trang bị khối máy OHC, xy-lanh đơn 293,5cc làm mát bằng không khí, vốn từng xuất hiện trên những cái tên quen thuộc ở Brazil như CB 300F Twister hay XRE 300 Sahara. Động cơ này cho ra 24,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 25,3 Nm tại 6.000 vòng/phút, tức là mạnh hơn CRF250F đời trước tới hơn 10%. Đặc biệt, hộp số cũng được nâng từ 5 cấp lên 6 cấp, giúp trải nghiệm off-road mượt mà hơn hẳn. Về thiết kế, CRF300F mang đậm chất ‘chiến binh địa hình’ với khung gầm thép kiểu ống đôi cứng cáp, trọng lượng khô chỉ 119 kg quá gọn gàng để quẩy trên mọi địa hình. Xe có chiều dài cơ sở 1.417 mm, tổng thể 2.105 x 800 x 1.188 mm, khoảng sáng gầm lên tới 290 mm, cho phép leo đá, vượt ổ gà hay lội suối thoải mái. Hệ thống treo cũng được Honda chăm chút kỹ với phuộc trước dạng ống lồng 41 mm, hành trình tới 240 mm, phía sau dùng Pro-Link với liên kết nhôm. Kết hợp với bộ bánh nan hoa kích thước 21 inch trước, 18 inch sau, lốp Pirelli Scorpion XC chuyên trị off-road đủ để anh em yên tâm ‘quẩy cát, nuốt bùn’. Hệ thống phanh dạng đĩa sóng 240 mm trước, 220 mm sau, có piston kép/đơn rõ ràng cũng cho cảm giác an toàn hơn khi phải thắng gấp. Ngoại hình của CRF300F lần này lấy cảm hứng từ đàn anh CRF450R/RX, nên nhìn cực kỳ thể thao và ngầu. Bộ cánh gió bên được làm mới với các chi tiết bắt vít chắc chắn, yên xe hẹp nhưng dài - chuẩn phong cách xe địa hình, dễ kiểm soát khi đứng lái. Honda còn thiết kế lại chân chống bên để tối ưu khoảng sáng gầm, chi tiết nhỏ nhưng lại rất có tâm. Nói chung, Honda CRF300F 2026 là lựa chọn cực kỳ đáng chú ý cho những ai mê off-road, đặc biệt là anh em ở nông thôn hoặc thích rong ruổi địa hình. Với mức giá tương đương một chiếc SH160i ở Việt Nam, rõ ràng mẫu xe này mở ra nhiều sự cân nhắc thú vị. Một bên là vua tay ga phố thị, một bên là chiến mã địa hình - mỗi xe đều có chất riêng, còn chọn cái nào thì tùy vào sở thích và nhu cầu của anh em thôi! Hy vọng CRF300F ra mắt ở nước ta trong thời gian tới với mức giá tương đường thì trên cả tuyệt vời.