Honda CRF1100L Africa Twin tuy ra mắt lần đầu vào năm 2021 nhưng theo tôi thấy thì mẫu xe này vẫn còn rất mới mẻ. Đối với phiên bản CRF1100L Africa Twin 2025 ở nội dung này, đây là bản cập nhật từ mẫu 2024 và có thể nói là sự phát triển để đưa sản phẩm lên một tầm cao mới. Trọng tâm chính của bản cập nhật năm nay là cải tiến động cơ để đạt hiệu suất cao hơn nhằm giảm bớt gánh nặng khi lái xe và mang lại hiệu suất lái xe cao hơn trước. Ngoài ra còn có các phiên bản riêng biệt để tương ứng với các mục đích sử dụng khác nhau. Giờ thì AE cùng tôi tham khảo nhé. Điều đầu tiên tôi tham khảo được ở bản nâng cấp 2025 chính là trái tim của chiếc xe là động cơ. Nó được cập nhật với tỷ số nén mới bằng cách thay đổi từ 10,1 lên 10,5, mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước. Ngoài ra còn có một điều chỉnh thời gian van mới và mở rộng đường ống nạp từ đường kính ban đầu là 29 mm lên 35 mm, bao gồm cả việc điều chỉnh các giá trị ECU mới, dẫn đến tăng mô-men xoắn từ 104 Nm ban đầu lên 111 Nm với tỷ lệ đó đã tăng 6,5%, đồng thời sử dụng tốc độ động cơ giảm từ 6.250 vòng/phút xuống 5.500 vòng/phút, mang lại tốc độ mô-men xoắn nhanh và mạnh hơn trước. Trong khi hệ thống truyền động DCT là điểm nổi bật của mẫu xe này sẽ tiếp tục tồn tại ở phiên bản 2025. Hộp số kép DCT sử dụng các tính năng điều khiển được cập nhật để cải thiện đặc tính khởi động và khả năng điều khiển ở tốc độ rất thấp. Điều này dường như giải quyết được vấn đề khởi động tự nhiên hơn và giảm sự dao động của bướm ga khi vào cua ở tốc độ thấp. Ngoài ra, nội dung sưu tầm còn cho tôi biết dàn áo của Africa Twin 2025 sẽ có sự điều chỉnh về vật liệu mới sử dụng mang tên DURABIO, một loại nhựa sinh học thân thiện với môi trường. Tấm chắn mặt nạ phía trước được thiết kế lại, màn hình màu TFT được nâng cấp với 5 mức điều chỉnh độ sáng, đèn xi-nhan tự động 3 cấp và tấm bảo vệ gầm động cơ mới lớn hơn. Ngoài ra, thiết bị tích hợp ETC2.0 đã được thêm vào để có thể lắp đặt các phụ kiện thuận tiện hơn. Honda CRF1100L Africa Twin 2025 sẽ có tùy chọn màu Đỏ Grand Prix Red. Về giá bán, Mẫu hộp số sàn có giá 1.639.000 yên, tương đương khoảng 264 triệu đồng, trong khi mẫu DCT có giá 1.749.000 yên, tương đương khoảng 282 triệu đồng.
đây đúng là mẫu xe mà mình yêu thích nhất luôn trong các chiếc adv như vậy thì đây là siêu phẩm mà mình luôn mơ ước