1. Biker cấp 3

    Honda CL Street chính thức ra mắt - CL500 'đội lốt mới' nhưng nâng cấp chất chơi hơn!

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 14 Tháng sáu 2025 lúc 14:00.

    Anh em yêu xe phân khối lớn chắc hẳn không còn lạ gì mẫu CL500 vốn được xem là con lai giữa Rebel 500 và phong cách scrambler của Honda. Mới đây, Honda Motorcycle Đài Loan đã chính thức giới thiệu phiên bản mới mang tên Honda CL Street, về bản chất là CL500 nhưng đổi tên và có vài thay đổi nhỏ nhằm phù hợp hơn với thị trường Đài Loan. Dù là "cũ mà mới", nhưng CL Street vẫn đủ sức khiến cộng đồng mê xe phải chú ý.

    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon
    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 2
    Về thiết kế và kết cấu tổng thể, CL Street vẫn giữ nguyên dáng dấp scrambler bụi bặm, cá tính, dựa trên nền tảng của Rebel 500 nhưng có cải tiến nhằm tăng khả năng chinh phục đường xấu. Đáng chú ý là hệ thống treo đã được nâng cấp với hành trình phuộc trước 150 mm (tăng 29 mm so với Rebel) và sau là 145 mm (tăng 49 mm). Điều này đồng nghĩa với việc CL Street sẽ có khả năng vượt địa hình nhẹ nhàng hơn, đi tour đường dài, off nhẹ sẽ thoải mái hơn bản gốc.

    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 3

    Chiều dài cơ sở cũng được tinh chỉnh, chỉ còn 1.485 mm, tức ngắn hơn 6 mm so với Rebel 500 giúp chiếc xe lanh lẹ hơn khi di chuyển trong đô thị hay xử lý các tình huống cần sự linh hoạt. Hệ thống khung chính là Steel Diamond Frame quen thuộc, nhưng khung phụ phía sau được thiết kế lại để tối ưu trải nghiệm cầm lái.

    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 4

    Về động cơ, vẫn là cục máy 471cc 2 xy-lanh song song DOHC huyền thoại, làm mát bằng dung dịch, công suất 46 mã lực và mô-men xoắn 43,3 Nm. Hộp số 6 cấp, chuyển số mượt mà quá đủ cho nhu cầu đi phố lẫn đi tour.

    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 5

    Một điểm đáng chú ý khác là hệ thống phanh đã được nâng cấp. Nếu như Rebel dùng phanh đĩa 296 mm phía trước và 240 mm phía sau thì CL Street mạnh tay hơn với cả hai đĩa 310 mm. Kết hợp cùng vành trước 19 inch và vành sau 17 inch, chiếc xe trông cứng cáp và đậm chất scrambler hơn hẳn người anh em CMX 500.

    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 6
    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 7

    Xe có 3 tùy chọn màu: Mat Laurel Green Metallic, Mat Gunpowder Black Metallic và màu đặc biệt Matte Fresco Orange dành riêng cho thị trường Đài Loan. Giá tại Đài Loan là khoảng 308.000 Đài tệ, tương đương 271 triệu đồng.

    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 8
    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 9
    Honda CL Street chinh thuc ra mat CL500 doi lot moi nhung nang cap chat choi hon - 10

    Tóm lại, CL Street không đơn thuần là đổi tên mà đây là phiên bản tinh chỉnh để phù hợp với anh em yêu thích scrambler hiện đại, bụi bặm và thực dụng. Giá có cao, nhưng những gì nhận được là một mẫu xe chất chơi đúng nghĩa cho những ai mê đi phượt, thích kiểu dáng lạ và khác biệt.
    2banh
    2banh.vn