1. Biker cấp 2

    Honda CGX150 sắp sửa ra mắt ‘phiên bản leo núi’ Climbing Edition với ngoại hình ấn tượng!

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 9 Tháng chín 2025 lúc 16:00.

    Anh em còn nhớ không, hồi năm ngoái trong buổi ra mắt CGX150 tại thị trường Trung Quốc, Honda có mang ra trưng bày một bản concept ‘leo núi’ khiến bao người đứng ngồi không yên. Khi đó ai cũng thắc mắc: “Liệu có lên kệ thật không hay chỉ để ngắm cho vui?” Và đúng như câu chờ đợi là hạnh phúc, giờ đây Honda đã chính thức nhá hàng, hé lộ rằng phiên bản CGX150 Climbing Edition sắp sửa bước ra ánh sáng.

    Honda CGX150 sap sua ra mat phien ban leo nui Climbing Edition voi ngoai hinh an tuong
    Honda CGX150 sap sua ra mat phien ban leo nui Climbing Edition voi ngoai hinh an tuong - 2
    Nếu các phiên bản 2026 vừa ra mắt chỉ đơn thuần là nâng cấp nhẹ để giữ sức nóng, thì bản Climbing Edition này lại được coi như cú đánh úp, mang đến cho người chơi một lựa chọn cực kỳ khác biệt. Không còn là viễn tưởng trên giấy, mà đã có cả bản vẽ đăng ký thiết kế lộ ra, chứng tỏ Honda đã sẵn sàng để biến mong chờ của cộng đồng thành hiện thực.

    Vậy CGX150 Climbing Edition có gì hấp dẫn?

    Trái tim của CGX150 Climbing Edition vẫn là động cơ 150cc, SOHC, làm mát bằng gió quen thuộc, cho công suất tối đa khoảng 11,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Con số nghe thì vừa miếng, không phải để đi đua, nhưng đủ để dạo phố hay chinh phục những cung đường đất nhẹ nhàng. Điểm hay là xe vẫn giữ được tính thực dụng, bền bỉ và dễ sửa chữa, vốn là thế mạnh lâu nay của Honda trong phân khúc này.

    Honda CGX150 sap sua ra mat phien ban leo nui Climbing Edition voi ngoai hinh an tuong - 3

    Nhưng cái làm nên ‘chất leo núi’ chính là dàn trang bị. CGX150 Climbing Edition được Honda nâng cấp hẳn bộ vành nan hoa 17 inch đi kèm lốp gai địa hình. Đây là thay đổi ăn tiền, vì vừa mang lại chất chơi, vừa giúp xử lý ổn hơn khi đi đường đất, đường gồ ghề. Hơn nữa, xe dùng mâm và lốp không săm, nên nếu lỡ cán phải đinh trên đường xa cũng chỉ cần bơm keo vá là đi tiếp, khỏi lo cảnh tháo cả bánh giữa đồng. Về an toàn, xe trang bị phanh đĩa trước sau, có ABS một kênh ở bánh trước. Đúng kiểu vừa đủ xài không quá phức tạp, nhưng cũng đủ để người mới chơi yên tâm hơn khi phanh gấp.

    Ngoại hình mới là điểm khiến nhiều anh em phải gật gù, Climbing Edition khoác lên mình phong cách Scrambler bụi bặm với hàng loạt chi tiết mới: chắn bùn trước nâng cao, tay lái rộng thoáng, đèn pha tròn có ốp bảo vệ, kính chắn gió nhỏ gọn và cả tấm ốp bảo vệ gầm máy. Thêm vào đó, ống xả được đưa lên cao chi tiết rất đặc trưng của dòng Scrambler, vừa tăng khả năng lội nước, vừa làm xe trông mạnh mẽ hơn hẳn. Honda còn khéo léo bọc chống nóng ở phần cổ pô, khiến người lái không lo bị ‘cháy xém chân’ khi bon bon ngoài đường.

    Honda CGX150 sap sua ra mat phien ban leo nui Climbing Edition voi ngoai hinh an tuong - 4

    Một điểm thú vị nữa là yên xe thiết kế dạng solo, bỏ hẳn gác chân sau, nghĩa là Honda định vị Climbing Edition đúng chất xe cho người chơi, tập trung vào sự cá nhân, không phải để chở thêm người. Cái chất ‘chơi cho đã, không pha loãng’ này sẽ khiến không ít anh em mê mẩn.

    Tất nhiên, CGX150 Climbing Edition vẫn có hạn chế. Hệ thống treo vẫn sử dụng từ phiên bản tiêu chuẩn, chứ chưa phải loại hành trình dài như các mẫu xe off-road thực thụ. Khung xe cũng chưa phải dạng đôi cradle cứng cáp để chịu đựng những cú nhảy gắt. Nói cách khác, đây không phải cỗ máy để bạn quẩy hardcore ngoài địa hình, mà chỉ hướng tới những chuyến đi chơi nhẹ nhàng, kết hợp cả phố lẫn đường đất.

    Honda CGX150 sap sua ra mat phien ban leo nui Climbing Edition voi ngoai hinh an tuong - 5

    Bù lại, cái khéo của Honda là tạo ra một mẫu xe chuẩn nguyên bản, hợp pháp và tiết kiệm. Anh em nào thích dáng Scrambler, thích sự khác biệt mà không muốn tốn vài chục triệu để độ chế, thì CGX150 Climbing Edition là lựa chọn quá hợp lý. Giá bán dự kiến của phiên bản này dự kiến cũng sẽ ở mức mềm, quanh tầm 10.000 – 11.500 nhân dân tệ (tức khoảng 35 – 40 triệu đồng khi quy đổi).

    Tóm lại, CGX150 Climbing Edition chính là cú ‘chốt hạ’ của Honda trong phân khúc 150cc năm nay: một mẫu xe mang dáng Scrambler đúng điệu, vừa dễ tiếp cận, vừa đủ khác biệt để khiến anh em đứng ngồi không yên. Câu hỏi còn lại chỉ là: liệu anh em có sẵn sàng nhường chỗ trong nhà cho ‘tân binh leo núi’ này hay chưa?
    2banh
    2banh.vn