Mới đây, giới mê xe côn tay tại Việt Nam vừa được một phen ‘dậy sóng’ khi một đơn vị nhập khẩu xe máy tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh bất ngờ đưa về mẫu Honda CGX150 Limited Edition. Đây là phiên bản giới hạn với số lượng cực ít, hứa hẹn sẽ nhanh chóng lọt vào ‘tầm ngắm’ của những tay chơi đam mê phong cách retro-classic. Theo thông tin được chia sẻ trên fanpage chính thức của đại lý, Honda CGX150 Limited Edition chỉ có khoảng 5 chiếc cho mỗi màu sơn độc quyền, gồm: Trắng Ngọc trai – thanh lịch, tinh tế. Xanh Rằn ri – mạnh mẽ, bụi bặm. Xanh 946 – hiện đại, nổi bật. Ngoài ra, xe vẫn giữ những tùy chọn màu cơ bản như bạc và đen, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn phù hợp với cá tính riêng. Không giống như Yamaha Exciter 155 VVA hay Honda Winner R vốn đi theo lối underbone thể thao, CGX150 Limited Edition mang trên mình kiểu dáng hoài cổ, tối giản nhưng tinh tế. Tổng thể xe gợi nhớ về những chiếc mô tô côn tay truyền thống, rất hợp cho những ai thích sự ‘chất chơi’ nhẹ nhàng thay vì hầm hố. Để tăng tính thực dụng, Honda đã khéo léo trang bị kính chắn gió nhỏ phía trước vừa mang tính thẩm mỹ, vừa giúp người lái bớt mệt khi đi đường dài. Điểm đặc biệt khác nằm ở niềng nhôm căm nan hoa, hiếm thấy trong phân khúc 150cc hiện nay, nhưng lại cực hợp với phong cách cổ điển mà xe theo đuổi. Một chi tiết khiến nhiều người thích thú chính là túi da cao cấp gắn bên hông phải. Phụ kiện này không chỉ hữu ích trong việc chứa đồ cá nhân, mà còn làm tăng thêm chất cổ điển, giống như những mẫu mô tô touring châu Âu. Về an toàn, cả bánh trước và bánh sau của CGX150 Limited Edition đều được trang bị phanh đĩa. Đặc biệt, xe còn có ABS cho bánh trước, tương tự như các mẫu underbone thể thao, giúp người lái tự tin hơn khi phanh gấp trên đường trơn trượt. Cung cấp sức mạnh cho CGX150 Limited Edition là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, 149cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 11,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số 5 cấp, đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn những chuyến đi chơi xa cuối tuần. Điểm khiến CGX150 Limited Edition trở nên đặc biệt chính là số lượng cực hiếm. Với chỉ vài chiếc cho mỗi màu sắc, rõ ràng mẫu xe này không hướng đến sản xuất đại trà. Hơn nữa, khách hàng mua xe còn được hưởng chính sách bảo hành sơn lên tới 2 năm, điều vốn khá hiếm ở phân khúc giá này. Có thể nói, Honda CGX150 Limited Edition là lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích nét hoài cổ, muốn sở hữu một mẫu xe vừa đẹp, lạ, hiếm lại vừa thực dụng. Sự xuất hiện của mẫu xe này chắc chắn sẽ khiến cộng đồng chơi xe tại Việt Nam thêm phần sôi động, và những ai chậm tay có lẽ sẽ phải tiếc nuối vì bỏ lỡ một ‘chiến mã’ rất đáng sưu tầm. Hiện tại giá bán của Honda CGX150 tại thị trường Việt Nam ở mức từ 75 triệu Đồng trở lên tuỳ phiên bản.