1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Honda CBR1000RR-R và BMW S1000RR: Có 1 tỷ thì chọn xe nào?

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 13 Tháng tám 2020.

    Honda CBR1000RR-R và BMW S1000RR hiện tại là hai mẫu xe mang những công nghệ được xếp trong hàng tối tân nhất của làng siêu xe thể thao. Giá của hai chiếc đều khoảng 1 tỷ Đồng, vậy với số tiền đó mua chiếc xe nào là hợp lý trong hai chiếc xe này ? Mình sẽ cùng các bạn phân tích nhé!

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao
    Honda CBR1000RR-R BMW S1000RR : Có 1 tỷ thì chọn xe nào ?

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 2

    Honda CBR1000RR-R đẹp mắt hơn, BMW S1000RR lại trên cơ về mặt hùng hổ

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 3
    Nằm sâu bên trong 'hốc mắt' của hai con mãnh thú này là công nghệ chiếu sáng hiệu quả nhất trên xe máy hiện nay - Bóng Projector đem tới hiệu năng sáng mạnh mẽ và hội tụ hơn hẳn bóng LED thông thường.

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 4
    Honda CBR1000RR-R sở hữu dàn áo được thiết kế vô cùng sắc sảo, đi cùng với đó còn tăng tính khí động học của chiếc xe làm chiếc xe bớt cản gió hơn. Nhưng nổi trội nhất vẫn là cặp cánh gió thần thánh bước ra từ trường đua MotoGP, giảm thiểu tối đa tình trạng bánh trước bị nhấc lên khỏi mặt đất, rất thường gặp khi chạy ở dãy tốc độ cao.

    BMW S1000RR cũng có một bộ áo đẹp không kém, trong đó có một chi tiết được 'thừa hưởng' từ người anh em tiền nhiệm là phần mang cá. Các bạn đừng nghĩ mang cá trên xe chỉ đơn thuần làm đẹp, thực tế đã cho thấy bộ phận này có thể tối ưu hóa quy trình tản nhiệt của xe. Ngoài ra còn giúp BMW S1000RR tăng sự ổn định khi vào cua ở tốc độ cao.

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 5
    Honda CBR1000RR-R mang một bộ gắp chữ A xuôi cơ bắp, mang lại tính ổn định cho chiếc xe ở mọi dãy tốc độ. Nếu chạy ngoài đường phố mình chắc chắn ai cũng sẽ bị cuốn hút bởi bộ gắp quá đẹp mắt này.

    BMW S1000RR thì lại được hãng xe đến từ Đức một bộ gắp chữ A ngược làm mình liên tưởng tới những chiếc xe trong trường đua MotoGP. Sở dĩ có sự xuất hiện của bộ gắp này là vì phuộc sau được bắt theo thế bắt thẳng đứng, bắt buộc phải sử dụng gắp ngược mới có đủ chỗ cho bình dầu phuộc.


    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 6
    Honda CBR1000RR-R có một cụm đèn hậu nhìn rất đẹp, nó ôm sát với phần đuôi tạo ra một tổng thể hài hòa nhưng lại chẳng kém phần thể thao. Nếu chạy phía sau chiếc xe này thì mình chắc chắn cũng bị cuốn hút bởi phần đèn hậu 'đẹp quá mức cho phép'.


    Còn BMW S1000RR hoàn toàn không có đèn hậu ở phía đuôi, tạo một không gian đen huyền bí ở cụm đuôi phía sau. Xi nhan tích hợp luôn vào đèn hậu tăng sự gọn gàng.

    Một chi tiết mà rất ít những bạn chú ý đó chính là khi mà tháo dè sau và xi nhan, chiếc xe sẽ hiểu chủ nhân sắp vào đường đua. Cho nên khi đó BMW S1000RR sẽ cho phép bạn tắt hoàn toàn ABS, còn nếu giữ nguyên đèn hậu và dè sau thì sẽ không thể tắt ABS.

    Cả hai chiếc xe đều gây ấn tượng với màn hình hiện đại, riêng Honda CBR1000RR-R có Smartkey đánh bật đối thủ

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 7
    Honda CBR1000RR-R BMW S1000RR đều sở hữu hai chiếc đồng hồ TFT hiển thị tất cả các thông số đẹp mắt cứ như là một chiếc máy tính bảng. Mình nghĩ sẽ có nhiều anh em chỉ vì một chiếc đồng hồ mà hốt liền một trong hai chiếc xe này.

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 8
    Honda CBR1000RR-R được trang bị hệ thống khóa Smartkey chẳng cần sử dụng chìa khóa như BMW S1000RR. Không những làm góc lái trở nên đẹp mắt hơn mà còn giúp Honda 'thoải mái' hơn trong việc bố trí đường gió và phần nào còn tăng diện tích của hộp gió. Giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn ở tốc độ cao.

    Honda CBR1000RR-R mạnh mẽ hơn BMW S1000RR nhưng chiếc Sportbike từ Đức lại có trọng lượng nhẹ hơn

    Honda CBR1000RRR va BMW S1000RR Co 1 ty thi chon xe nao - 9
    Honda CBR1000RR-R được Honda trang bị động cơ 1.000cc I4 với hàng tá những vật liệu cao cấp giống như: lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam, thanh truyền TI-64A Titanium,... bởi vậy mình không mấy bất ngờ khi chiếc xe có công suất tối đa 214,5 HP tại ngưỡng tua 14,500 vòng/phút.

    Mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12,500 vòng/phút và chiếc xe này có tổng trọng lượng 201 kg. Honda CBR1000RR-R có thể DỄ DÀNG ĐẠT TỐC ĐỘ 299 KM/H CHỈ VỚI SỐ 4 !

    BMW S1000RR cũng có cục máy tương đương và được cấu thành từ những vật liệu cao cấp nhưng ấn tượng nhất đối với mình vẫn là Shift Cam. Công nghệ này giúp tối ưu hóa nhiên liệu, đem đến hiệu suất cao hơn cho chiếc xe. Công suất cực đại của BMW S1000RR là 207 HP tại 13,500 vòng/phút.

    BMW S1000RR có mô men xoắn cực đại ở mức 113 Nm tại 11,000 vòng/phút. Chiếc xe có trọng lượng 197 kg (193,5 kg ở bản M Performance). BMW S1000RR có thể dễ dàng đạt vận tốc hơn 300 km/h.

    Những trang bị và giá bán
    Honda CBR1000RR-R có những công nghệ được tích hợp như : Throttle By Wire, Honda Selectable Torque Control, Inertial Measurement Unit, Electronic Steering Damper,... Chiếc xe này gồm 2 phiên bản khác nhau gồm có :
    • CBR1000RR-R Fireblade được trang bị cặp heo Nissin phía trước và phuộc trước Showa có đường kính 43mm, phuộc sau Showa Unit Pro-Link có thể điều chỉnh 10 nấc. Hai phối màu Đỏ Xanh Trắng và Đen đều đồng giá 949 triệu đồng.
    • CBR1000RR-R Fireblade SP là phiên bản cao cấp hơn được trang bị toàn đồ hiệu gồm: Phuộc trước sau Ohlins, công nghệ kiểm soát bán chủ động Öhlins Electronic Control, cặp heo trước Brembo Stylema. Chiếc xe này có đúng duy nhất một phối màu Đỏ Xanh Trắng có giá 1,049 tỷ đồng.
    BMW S1000RR mang trong mình rất nhiều công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn cho người lái: Engine Brake, ABS Pro, IMU, HSC Pro, DTC, ... Chiếc xe này có 2 phiên bản là:
    • Phiên bản Race thường có phuộc trước hiệu Marzocchi và phuộc sau monoshock đặt theo phương thẳng đứng. Heo thắng sử dụng cặp heo mang tên BMW phía trước. Phiên bản này có màu đỏ nổi trội đang có giá bán 949 triệu đồng.
    • Phiên bản M Performance cũng được trang bị y chang nhưng chỉ khác ở chỗ nhẹ hơn bản thường 3,5 kg và có mâm Carbon đẹp mắt. Phiên bản này có tông màu trắng xanh đỏ đang có giá bán 1,099 tỷ đồng.
    Theo anh em thì chiếc xe nào sẽ đáng lựa chọn hơn ? Riêng mình thì vẫn ưng CBR1000RR-R vì bản SP của chiếc Superbike đến từ Nhật này giá vừa rẻ hơn 50 triệu mà còn có phuộc trước sau Ohlins và cặp heo Brembo Stylema. Nhưng nếu bạn thích kiểu dáng châu Âu thì BMW S1000RR cũng là một lựa chọn hợp lý đó chứ.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 13 Tháng tám 2020