1. Biker chuyên nghiệp

    Honda CB900F độ nâng cấp với bộ khung Rau lấy cảm hứng đường đua

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 7 Tháng mười 2023.

    Chiếc Honda CB900F trong nội dung lần này của xưởng độ HB-Custom ở Đức có một số bộ phận được nâng cấp, nhưng điểm thu hút lớn nhất của nó là khung của Manfred Rau được lai tạo từ xe đua. Được biết Manfred Rau vốn là người bắt đầu chế tạo khung xe mô tô hiệu suất cao vào năm 1972. Các thiết kế của ông lấy cảm hứng từ tác phẩm của Egli và Bimota, tập trung vào động cơ Nhật Bản.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua
    Honda CB900F độ nâng cấp với bộ khung lấy cảm hứng đường đua.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 2
    Theo tìm hiểu thì khung Rau không dễ kiếm được vì đó là khung của những chiếc xe để đua, đó chính xác là lý do tại sao Holger Breuer (HB-Custom) phải tìm một khung cho dự án mới nhất của mình.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 3

    HB-Custom đã tạo ra một khung Rau 1977 vào một chiếc Honda CB900F. Động cơ được tháo ra khỏi chiếc CB và được làm lại với dung tích 1.062 cc.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 4

    Chiếc Rau Honda CB900F này còn được trang bị bộ chế hòa khí Mikuni RS36, được dẫn động bằng hộp gió bằng sợi carbon đặc chế để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của Đức. Giờ đây nó có công suất gần 100 mã lực, bộ đánh lửa kỹ thuật số và ly hợp thủy lực tăng thêm nét hiện đại.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 5

    Vì khung Rau được cung cấp cho dự án này được thiết kế cho động cơ CB900F nên việc gắn động vơ vào khung khá thuận tiện. Để hoàn thiện bộ khung gầm, HB-Custom đã bổ sung phuộc và kẹp chảng ba lấy từ chiếc Suzuki GSX-R1000 K7 ở phía trước và lắp giảm xóc Wilbers ở phía sau. Một trợ lực tay lái Wilbers cũng được trang bị để tăng độ ổn định cho phần đầu xe.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 6

    Bánh xe 17 inch tuyệt đẹp là sản phẩm được chế tạo riêng từ các chuyên gia về bánh xe PVM của Đức. Chúng được kết hợp lốp Pirelli Diablo Supercorsa và các bộ phận phanh của Yamaha R1 và R6.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 7

    Holger chỉ sử dụng động cơ của Honda CB900F, điều đó có nghĩa là anh phải tạo ra mọi thứ khác từ đầu. Đối với thân xe, anh chế tạo các tấm nhôm để tạo thành yếm, bình xăng và phần đuôi xe mới. Các đường nét mới của chiếc xe mượn ý tưởng từ cả phong cách cafe racer lẫn xe đua cổ điển, với một số góc cạnh cứng cáp mang đậm dấu ấn của CB.

    Một đường cắt rộng rãi ở bên phải bình xăng mang đến tầm nhìn đặc biệt của khung Rau. Nhìn kỹ hơn sẽ nhận thấy một 'đồng hồ đo nhiên liệu' được làm thủ công.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 8

    Tấm chắn gió kiểu dáng đẹp có kính chắn gió MRA và đèn pha LED của Koso. Đèn hậu là của Highsider và đèn xi nhan là đồ của Kellermann. Ẩn mình trong tay lái là đồng hồ đo tốc độ Motogadget và bộ đánh lửa RFID, với kẹp tay Gilles Tooling, cần phanh Magura và công tắc Highsider.

    Honda CB900F do nang cap voi bo khung Rau lay cam hung duong dua - 9

    Các chốt để chân phía sau của Gilles Tooling được gắn thấp hơn, cũng như nhiều bộ phận bằng sợi carbon. Một giá đỡ biển số xe tùy chỉnh nằm ở phía sau, trong khi ống xả 4in1 vạm vỡ của Schule bổ sung thêm độ hoàn thiện cho chiếc xe này.

    Được bao bọc trong màu sơn xanh mòng két sẫm màu với đồ họa màu đen tinh tế, chiếc Rau Honda CB900F của HB-Custom có vẻ ngoài dịu dàng nhưng lại thể hiện sự hoang dã của nó.
    Ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười 2023