1. Biker cấp 4

    Honda CB500 Hornet 2026 - Khi ong bắp cày trưởng thành và chạm tới tầm cao mới

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 18 Tháng mười một 2025 lúc 13:00.

    Anh em chơi xe chắc không lạ gì dòng CB500 mẫu xe đã 'gánh team' Honda trong phân khúc A2 ở Châu Âu hơn một thập kỷ. Từ thời còn mang tên CB500F, rồi bước sang diện mạo Hornet hầm hố hơn trong năm 2024, mẫu xe này luôn giữ đúng tinh thần: dễ tiếp cận, bền bỉ, vận hành mượt mà và đủ phấn khích để khiến mỗi chuyến đi trở nên đáng nhớ. Nhưng đến 2026, Honda lại quyết định nâng câu chuyện lên một tầng mới và điều làm mình thấy hứng thú nhất chính là sự xuất hiện của CB500 Hornet 2026 E-Clutch.

    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi
    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 2
    Nói thật, ban đầu nghe tới ly hợp điện tử, mình nghĩ đây sẽ lại là một tính năng nghe cho sang, nhưng càng tìm hiểu càng thấy Honda đang mở ra một hướng đi rất nghiêm túc. Với E-Clutch, anh em có thể sang số mà không cần bóp côn, thao tác nhanh, chính xác và mượt hơn cả Quickshifter nhưng khác biệt ở chỗ hệ thống này hoạt động chủ động, điều khiển ly hợp hoàn toàn bằng mô tơ điện.

    Ai từng đi phố nhiều, kẹt xe nhiều, chắc sẽ hiểu cảm giác bớt thao tác côn mỗi ngày nó sướng cỡ nào. Đặc biệt, nếu vẫn thích cảm giác truyền thống, chỉ cần bóp côn vài giây sau E-Clutch tự kích hoạt lại, rất tự nhiên.

    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 3
    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 4
    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 5

    Ngoài công nghệ mới, Hornet 2026 vẫn giữ khối động cơ 471 cc quen thuộc mạnh vừa đủ, bền, dễ sống. Công suất 48 hp và 43 Nm không thay đổi, nhưng Honda tinh chỉnh lại PGM-FI giúp xe bốc hơn ở vòng tua thấp. Tiếng máy trên dải tua cao nghe cũng đã hơn, kiểu gãy gọn và thể thao, đúng chất Hornet.

    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 6
    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 7

    Khung gầm kim cương thép và bộ đôi phuộc trước Showa SFF-BP + giảm xóc sau Showa tiếp tục là điểm cộng lớn. Với anh em hay chạy đèo hoặc thích ôm cua, bộ phuộc này đem lại cảm giác đầu xe rất đầm, rất thật. Bộ phanh đôi Nissin 4 piston phía trước cũng thuộc dạng đủ lực để tự tin trong mọi tình huống.

    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 8

    Điểm mình đánh giá cao nữa là Honda không bỏ quên trải nghiệm thường ngày. Màn hình TFT 5 inch đẹp, sắc nét, kết nối RoadSync mượt, LED toàn xe, ESS, HSTC… tất cả đặt vào khung trọng lượng 188 kg vừa vặn cho cả người mới lẫn người đã chạy lâu năm.

    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 9

    Honda chơi lớn hơn khi ra mắt tới ba màu mới và cung cấp đầy đủ gói phụ kiện: style, tiện ích, du lịch. Tức là anh em thích đẹp, thích ấm, hay thích đi xa đều có sẵn lựa chọn chính hãng, đỡ phải chạy ngoài tìm đồ No-brand.

    Honda CB500 Hornet 2026 Khi ong bap cay truong thanh va cham toi tam cao moi - 10

    Giá chưa công bố, chắc chắn sẽ nhỉnh hơn bản cũ một chút nhưng với những gì Honda bổ sung, mình tin CB500 Hornet 2026 sẽ vẫn là lựa chọn đáng xuống tiền nhất trong phân khúc A2 ở Châu Âu. Một mẫu xe cân bằng, dễ mến, và giờ có thêm công nghệ để đem lại trải nghiệm lái hiện đại hơn bao giờ hết.

    Anh em nghĩ sao về E-Clutch là xu hướng tương lai hay chỉ là một món đồ chơi? Hóng ý kiến mọi người!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng mười một 2025 lúc 09:11