Nếu bạn nghe tin một chiếc xe côn tay 125cc mà lại có giá gần bằng SH160i, có thể bạn sẽ hơi nhướng mày một chút: ‘Ủa, xe nhỏ vậy mà đắt dữ?’ Nhưng khoan hãy vội quay xe! Vì thật ra, Honda CB125F 2025 vừa ra mắt không chỉ đơn thuần là một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ, mà là cả một combo hiện đại, tiện dụng và cực kỳ thân thiện với người mới tập chơi xe. CB125F 2025 đã được Honda ‘lột xác’ với một diện mạo mới lấy cảm hứng từ những đàn anh phân khối lớn trong đại gia đình nhà CB. Ấn tượng đầu tiên phải kể đến cụm đèn pha LED đặt chính giữa, sáng rõ như gương soi, đi kèm đèn định vị ban ngày DRL ở hai bên trông cực kỳ hiện đại. Phía sau cũng không kém cạnh với cụm đèn hậu LED sắc sảo. Không chỉ phần đầu xe, tổng thể thân xe cũng được thiết kế lại với cấu trúc Blackcone, một cái tên nghe có vẻ ngầu, và thực tế thì nó cũng rất ngầu: vừa chắc chắn, vừa bền bỉ. Bình xăng được mở rộng, tạo dáng bệ vệ hơn, khiến tổng thể xe trông không hề “bé nhỏ” chút nào, mà lại gần giống những chiếc mô tô có dung tích lớn hơn nhiều. Đặc biệt, tấm kính chắn gió đen phía trước như một nét chấm phá, làm tăng vẻ thể thao và mạnh mẽ cho xe. Điều khiến nhiều người giật mình (theo hướng tích cực) khi nhìn vào bảng thông số của CB125F 2025 chính là công nghệ. Chiếc xe nhỏ này được trang bị màn hình TFT màu 4,2 inch, một nâng cấp đáng kể so với đồng hồ LCD đơn sắc ở đời cũ. Chưa hết đâu, màn hình này còn có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua Honda RoadSync một tính năng chỉ thường thấy trên các dòng xe cao cấp. Nhờ đó, bạn có thể nghe nhạc, gọi điện, định vị,... tất cả chỉ với vài thao tác đơn giản, không cần rút điện thoại ra khỏi túi. Honda cũng không quên chiều lòng người dùng hiện đại khi tích hợp luôn cổng sạc USB type-C gần tay lái tăng sự tiện lợi, gọn gàng, khỏi phải chế cháo thêm đồ ngoài. CB125F 2025 sử dụng khối động cơ eSP 124cc, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, nghe thì quen thuộc, nhưng phiên bản này đã được Honda cập nhật hàng loạt chi tiết quan trọng. Điểm sáng đầu tiên là việc tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi dừng đèn đỏ hay tạm nghỉ. Đi kèm là cảm biến O2 mới và bộ vi mạch ECU được nâng cấp, giúp xe đạt chuẩn khí thải Euro5+, cực kỳ thân thiện với môi trường. Về sức mạnh, xe cho công suất 10,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 10,9 Nm tại 6.000 vòng/phút – đủ để người mới chơi làm quen thoải mái mà không bị “đuối” khi đi đường trường. Một điểm cộng cực kỳ lớn là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 66,7 km/lít trên CB125F 2025. Với bình xăng 11 lít, bạn hoàn toàn có thể chạy hơn 700 km mới cần đổ lại, quá lý tưởng cho cả đi học, đi làm lẫn vi vu cuối tuần. Honda chưa công bố giá chính thức cho CB125F 2025, nhưng phiên bản trước đã có giá gần 3.159 bảng Anh (quy đổi khoảng 96,9 triệu đồng), ngang ngửa một chiếc SH160i bản ABS ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét về thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh, khả năng tiết kiệm xăng cùng sự thân thiện với người dùng mới, thì mức giá này lại hoàn toàn hợp lý. CB125F 2025 không phải là chiếc xe dành cho ai thích ‘hổ báo’ phân khối lớn, mà là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn bắt đầu hành trình chơi xe mô tô một cách an toàn, bền bỉ và cực kỳ phong cách.