1. Biker bán chuyên

    Honda buộc phải nâng cấp khối động cơ 150cc mới vì sức ép từ Suzuki và Yamaha

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 3 Tháng bảy 2018.

    Mọi người đã quá quen thuộc với thế hệ hệ động cơ 150cc mới của Honda kèm hệ thống DOHC tích hợp Cò giảm ma sát - giảm trọng lượng được thừa hưởng từ dòng CBR250R trước đó. Tuy nhiên, thông tin gần đây cho biết Honda đang bị sức ép cạnh tranh từ Suzuki và Yamaha. Lý do vì sao?

    Honda buoc phai nang cap khoi dong co 150cc moi vi suc ep tu Suzuki va Yamaha
    Honda buộc phải nâng cấp khối động cơ 150cc của mình vì sức ép từ Suzuki và Yamaha.

    Khối động cơ ở hạng 150cc của Honda hiện tại đang là đời thứ 2, thế hệ đầu với hệ thống DOHC "thuần" nên được đánh giá là "trâu bò" ở thời gian đó, nhưng khi Honda cho ra mắt thế hệ 2 thì người dùng không đánh giá cao khối động cơ này.

    Honda buoc phai nang cap khoi dong co 150cc moi vi suc ep tu Suzuki va Yamaha - 2
    Khối động cơ ở hạng 150cc của Honda đã trải qua được 2 đời.

    Ở thời gian hiện tại, Suzuki chính là người đi tiên phong về việc nâng cấp khối động cơ hạng 150cc lên hơn 18 HP và người tiếp theo chính là Yamaha với khối động cơ tích hợp công nghệ VVA đã đạt 19,3 HP, tuy nhiên khối động cơ này vẫn chưa được đánh giá gọi là "mạnh" dù đã đạt 19,3 HP. Trước đó, Suzuki và Yamaha cũng đã có 1 thế hệ động cơ nằm ở 16 - 17 HP, cũng chính là thế hệ động cơ hiện tại Honda.

    Honda buoc phai nang cap khoi dong co 150cc moi vi suc ep tu Suzuki va Yamaha - 3
    Khối động cơ 155cc tích hợp công nghệ VVA với công suất cực đại đạt 19,3 HP.

    Honda buoc phai nang cap khoi dong co 150cc moi vi suc ep tu Suzuki va Yamaha - 4
    Khối động cơ 150cc với hệ thống DOHC thuần đạt công suất cực đại 18,3 HP.

    Như vậy, các đối thủ của Honda đều nâng cấp khối động cơ của mình dao động từ 18 - 20HP, với "tính khí" cạnh tranh thị trường của 1 "ông lớn xe máy" trên thế giới thế giới thì buộc hãng này phải nâng cấp khối động cơ 150cc hiện tại của mình để có thể cạnh tranh với 2 đối thủ còn lại.

    Honda buoc phai nang cap khoi dong co 150cc moi vi suc ep tu Suzuki va Yamaha - 5
    Khối động cơ 150cc của Honda hiện tại đang bị "tụt hậu" so với các đối thủ còn lại, buộc Honda phải nâng cấp khối động cơ của mình.

    Liệu Honda có chịu "đứng yên" trên cuộc chiến này không? Chúng ta cùng chờ xem.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng bảy 2018
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    bài báo viết với sự hiểu biết kém cỏi của người viết báo , máy gsxr 150 của su là ~ 18,9 hp nhé , thứ 2 nói về ya máy xài sohc nên phải nâng cc và công nghệ vva lên mới đc 19,3 hp nhưng thực tế chạy ko lại gsx r150 ( từ đề tới hậu theo đánh giá của rất nhiều người mua ) , nếu xét về mức độ quy mô sản xuất xe thương mại honda là số 1 tuy công suất ko bằng su nhưng đều đạt tua thấp , và 1 thực tế từ xưa tới giờ với dòng xe thương mai honda nếu xét cùng cc thì honda hãng cho ra xe công suất thấp nhất so với các đối thủ trừ con cbr 250 mới ra , còn nói về ' thuần dohc là của su , su nó phát triển dohc trên dòng phổ thông từ cái thời fx 125 nên ăn thua với nó sao đc , vả lại xe su bao giờ nước hậu cũng bá đồng nghĩa hp nó bao giờ cũng gần như là nhất nếu so với đối thủ cùng cc, trừ khi hon xài ram air hay là phụ trợ ji đó
    XTube thích bài này.
  3. phutungtoyo

    phutungtoyo Biker mới

    Không có hình ảnh xe hả admin ơi
  4. minhpham90

    minhpham90 Biker mới

    Bác nói bài báo viết là sai rồi nhé bác. 2banh là 1 diễn đàn, bài này chỉ chia sẻ 1 thành viên chuyên viết bài thường xuyên thôi. cũng không bắt buộc thành viên viết 1 cách chính xác, có thể sai có thể đúng và mọi người có thể chỉnh sửa luôn cả chủ TOPIC.

    thứ 2, trong bài viết chỉ ghi Su hơn 18HP không khẳng định là bao nhiêu, 18,9HP cũng đúng trong bài viết mà.

    DOHC thuần ở hạng 150cc thì cục máy đời đầu của Honda cũng bá lắm nhé bác. Không kém gì Su đâu.
  5. minhpham90

    minhpham90 Biker mới

    có ra xe gì mới đâu mà có hình bác?