Tình hình là 2 tháng trước em mua 1 sợi DID 428HD + nhông dĩa Saratai thay cho bộ NSD zin ex150. Sợi sên thì em mua tại chi nhánh của Phụ tùng chính hiệu tại Trung Kính - Hà Nội search trên mạng thấy có vẻ uy tín với giá 450k. Còn Nhông dĩa thì em mua ở Shop 2 bánh gửi trong SG ra. Nhưng sao khi gắn vô xe (Ex150) và đi được khoảng 3-400km rồi thì em thấy sợi sên rão không đều. Dựng chân chống đứng lên quay bánh và thử độ chùng thì thấy chỗ căng đét, chỗ lại quá chùng. Mặc dù em thử tăng đi tăng lại xích, sau đó còn nhờ thợ canh chỉnh xích nữa mà vẫn tình trạng đó. Tóm lại là tăng thế nào thì tăng nó vẫn cứ chỗ thì căng cứng, chỗ lại chùng. Thi thoảng dẫn bộ còn nghe tiếng '' lộc cộc'' phát ra nữa. Vậy các bác cho em hỏi lỗi đó là do xích hay do nhông dĩa vậy ạ ? Nhông dĩa thì em thấy tròn bình thường. Cám ơn các bác !
Ra cửa hàng kiếm con exc 150 trưng bày. Ngồi lấy tay quay bánh xe mà xem bác. Xe mới xe cũ nó y chang nhau. Nếu xe bác chùng nhiều quá thì chắc nsd có vấn đề. Còn dẫn xe kêu lọc cọc thì bt thôi bác. Nsd xịn hay chính hãng thì cũng bị kêu
sen nao cung bi, coi it hay nhieu thoi. minh ko xai did, trc xai roi thay ko ung lam. dang xai faito. luc moi gan cung hoi nhay, gio tang 1 lan do hon, chay em hon did.
xe mình NSD zin, mà sao đợt trước tết tăng sên, quay bánh nhẹ OK hết, chạy qua mùa tết ~1000km thì cọng sên tự dưng căng cứng lên, quay bánh không đi luôn phải ra tiệm nới bớt, khó hiểu p/s: các bác xem cọng sên xem vết đĩa sau nó có đều ở giữa không, của mình nó lệch sang 1 bên
Em cungx nghi nhu bac. trước em đi sên hãng và nhông dĩa hãng thì sên chỉ nhanh chùng thôi chứ ko có hiện tượng chỗ căng chỗ chùng như thế này bác ạ !
Dạ thưa các bác, đặc biệt là bác MINHBACHLK là : Em giữ nguyên sên DID vàng (mà trước đó theo em là nó bị lỗi ) thay nhông trước và dĩa sau của hãng thì đã hết sạch tình trạng kêu lộc cộc và căng- chùng không đều rồi ạ. Vấn đề đúng như bác Tieuthanh4 nói là nó bị lỗi ở Nhông Dĩa ( chưa có thời gian test kỹ là nhông hay dĩa ). Thế nên chân thành cám ơn các bác đã góp ý và xin vái ngả nón các bác ko biết gì cũng phán bừa !!!
bác ơi, em bị y chang bác luôn, 2 bộ did 428hd bộ nào cũng bị vậy, lỗi nhông và đĩa hả bác, ra hãng thay nhông với đĩa là hết bị phải không ạ
Đúng rồi bác ơi, hết thì ko thể hết 100% đc nhưng phải được 90%. vì 10% còn do sợi xích nữa. bác ra hãng mua bộ nhông dĩa zin thay vô là thấy khác liền. em vứt bộ nhông dĩa mua ngoài rồi.
Tăng xích vừa phải thôi đừng tăng căng quá và tăng chuẩn vào. bôi trơn đầy đủ là ko còn tiếng lộc cộc và đi ngon lành. em đã thử và hiện tại đang hài lòng, hết phân vân.
Bạn đang xài D.I.D Thái Lan nguyên kit NSD, thời gian đầu khoảng 2000km còn kêu dữ lắm, chạy một thời gian là nó bớt kêu. Tăng vừa phải thôi, vệ sinh thường xuyên tránh để cát lọt vào nó cũng kêu. Đi rửa xe nói ng ta lấy vòi xịt mạnh vào sợi lên cho rớt bớt cát ra cũng đỡ phần nào.
Bác ơi, em quay bánh xe mà đĩa sau nó kêu lon con, leng keng ý bác, như là 2 cái miếng thép gõ vào nhau kêu boong boong ấy. Vấn đề là sên chỗ trùng chỗ căng dữ lắm. Hôm qua em ra hãng thay cái đĩa sau thì tình trạng đỡ dc 70%. E dự tính tìm mua thêm cái nhông 15 gắn vào cho nó đỡ đập sên vào gắp nữa. Coi như NĐ did là em bỏ luôn, chỉ lấy sọi sên thôi. p/s: em rửa xe chuyên nghiệp lắm bác ạ :), mấy thợ ngoài rửa xe còn thua cả em đấy chứ, em rửa đến liếm dc sên luon mà :)