1. Biker cấp 1

    Hỏi các bác về sợi xích (sên) DID 428HD

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 7 Tháng hai 2017.

    Tình hình là 2 tháng trước em mua 1 sợi DID 428HD + nhông dĩa Saratai thay cho bộ NSD zin ex150.
    Sợi sên thì em mua tại chi nhánh của Phụ tùng chính hiệu tại Trung Kính - Hà Nội search trên mạng thấy có vẻ uy tín với giá 450k. Còn Nhông dĩa thì em mua ở Shop 2 bánh gửi trong SG ra.
    Nhưng sao khi gắn vô xe (Ex150) và đi được khoảng 3-400km rồi thì em thấy sợi sên rão không đều. Dựng chân chống đứng lên quay bánh và thử độ chùng thì thấy chỗ căng đét, chỗ lại quá chùng. Mặc dù em thử tăng đi tăng lại xích, sau đó còn nhờ thợ canh chỉnh xích nữa mà vẫn tình trạng đó. Tóm lại là tăng thế nào thì tăng nó vẫn cứ chỗ thì căng cứng, chỗ lại chùng. Thi thoảng dẫn bộ còn nghe tiếng '' lộc cộc'' phát ra nữa.
    Vậy các bác cho em hỏi lỗi đó là do xích hay do nhông dĩa vậy ạ ? Nhông dĩa thì em thấy tròn bình thường. Cám ơn các bác !
    2banh
    2banh.vn
  2. quoc803

    quoc803 Biker cấp 1

    Ra cửa hàng kiếm con exc 150 trưng bày. Ngồi lấy tay quay bánh xe mà xem bác. Xe mới xe cũ nó y chang nhau. Nếu xe bác chùng nhiều quá thì chắc nsd có vấn đề. Còn dẫn xe kêu lọc cọc thì bt thôi bác. Nsd xịn hay chính hãng thì cũng bị kêu
    sonsolo1989 thích bài này.
  3. tjp257

    tjp257 Biker cấp 1

    sen nao cung bi, coi it hay nhieu thoi. minh ko xai did, trc xai roi thay ko ung lam. dang xai faito.
    luc moi gan cung hoi nhay, gio tang 1 lan do hon, chay em hon did.
    sonsolo1989 thích bài này.
  4. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 4

    Thay cái nhông khác là hết bị, tốt nhất là xài nhông hãng.
    sonsolo1989 thích bài này.
  5. monla

    monla Biker tích cực

    xe mình NSD zin, mà sao đợt trước tết tăng sên, quay bánh nhẹ OK hết, chạy qua mùa tết ~1000km thì cọng sên tự dưng căng cứng lên, quay bánh không đi luôn phải ra tiệm nới bớt, khó hiểu
    p/s: các bác xem cọng sên xem vết đĩa sau nó có đều ở giữa không, của mình nó lệch sang 1 bên
  6. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Em cungx nghi nhu bac. trước em đi sên hãng và nhông dĩa hãng thì sên chỉ nhanh chùng thôi chứ ko có hiện tượng chỗ căng chỗ chùng như thế này bác ạ !
  7. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    kêu nhông tr'c chấp thay nhông hãng mới cũng ko hết nhé, thay nhông fx thì may ra
  8. monla

    monla Biker tích cực

    nhông kêu lộc cộc khi dắt xe ak bác
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    đúng rùi ák bác. nó là zậy đó, xe mới trong hãng cũng kêu lun, haiz
  10. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Dạ thưa các bác, đặc biệt là bác MINHBACHLK là : Em giữ nguyên sên DID vàng (mà trước đó theo em là nó bị lỗi ) thay nhông trước và dĩa sau của hãng thì đã hết sạch tình trạng kêu lộc cộc và căng- chùng không đều rồi ạ. Vấn đề đúng như bác Tieuthanh4 nói là nó bị lỗi ở Nhông Dĩa ( chưa có thời gian test kỹ là nhông hay dĩa ). Thế nên chân thành cám ơn các bác đã góp ý và xin vái ngả nón các bác ko biết gì cũng phán bừa !!!
  11. dangtientri

    dangtientri Biker cấp 2

    bác ơi, em bị y chang bác luôn, 2 bộ did 428hd bộ nào cũng bị vậy, lỗi nhông và đĩa hả bác, ra hãng thay nhông với đĩa là hết bị phải không ạ
  12. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Đúng rồi bác ơi, hết thì ko thể hết 100% đc nhưng phải được 90%. vì 10% còn do sợi xích nữa. bác ra hãng mua bộ nhông dĩa zin thay vô là thấy khác liền. em vứt bộ nhông dĩa mua ngoài rồi.
    dangtientri thích bài này.
  13. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Tăng xích vừa phải thôi đừng tăng căng quá và tăng chuẩn vào. bôi trơn đầy đủ là ko còn tiếng lộc cộc và đi ngon lành. em đã thử và hiện tại đang hài lòng, hết phân vân.
    dangtientri thích bài này.
  14. dangtientri

    dangtientri Biker cấp 2

    BÁC ƠI CÓ FACEBOOK HAY ZALO GÌ KO, CHO EM ĐỂ EM HỎI BÁC KĨ HƠN 1 TÍ ĐƯỢC KHÔNG Ạ.
  15. dangtientri

    dangtientri Biker cấp 2

    BÁC ƠI, BỘ CỦA EM LÀ 1 BỘ NSD DID 428HD LUÔN CHỨ KO MUA LẺ TỪNG MÓN NHA BÁC.
  16. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 4

    Bạn đang xài D.I.D Thái Lan nguyên kit NSD, thời gian đầu khoảng 2000km còn kêu dữ lắm, chạy một thời gian là nó bớt kêu. Tăng vừa phải thôi, vệ sinh thường xuyên tránh để cát lọt vào nó cũng kêu.
    Đi rửa xe nói ng ta lấy vòi xịt mạnh vào sợi lên cho rớt bớt cát ra cũng đỡ phần nào.
  17. dangtientri

    dangtientri Biker cấp 2

    Bác ơi, em quay bánh xe mà đĩa sau nó kêu lon con, leng keng ý bác, như là 2 cái miếng thép gõ vào nhau kêu boong boong ấy. Vấn đề là sên chỗ trùng chỗ căng dữ lắm. Hôm qua em ra hãng thay cái đĩa sau thì tình trạng đỡ dc 70%. E dự tính tìm mua thêm cái nhông 15 gắn vào cho nó đỡ đập sên vào gắp nữa. Coi như NĐ did là em bỏ luôn, chỉ lấy sọi sên thôi.
    p/s: em rửa xe chuyên nghiệp lắm bác ạ :), mấy thợ ngoài rửa xe còn thua cả em đấy chứ, em rửa đến liếm dc sên luon mà :)
  18. dangtientri

    dangtientri Biker cấp 2

    BÁC ƠI, E VỪA COI LẠI SỢI SÊN CỦA EM NÓ GHI LÀ HDS, KHÁC GÌ HD KO BÁC
  19. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 4

    HDS là sên 10mm, HD là sên 9mm.
  20. dangtientri

    dangtientri Biker cấp 2

    428D MỚI 9 LY BÁC ƠI, 428 HD LÀ 10LY, CÒN BỘ CỦA EM DÂY XÍCH NÓ GHI 428 HDS.
    monla thích bài này.