Những cổ máy xy-lanh đơn của Triumph như Speed 400 và Scrambler 400X đã nhận được nhiều phản hồi tích cực khi vừa ra mắt. Bộ đôi này đã nhanh chóng lọt vào danh sách top 5 xe máy từ 300cc đến 500cc bán chạy nhất trong thời gian qua. Những chiếc xe này cũng đã được giới thiệu trên khắp các thị trường toàn cầu như Malaysia, Philippines, Nhật Bản, Vương quốc Anh... và chuẩn bị có mặt tại thị trường Việt Nam. Để thu hút lượng người đam mê lớn hơn nữa, Triumph đang phát triển một phiên bản cafe racer dựa trên nền tảng 400cc. Hiện những hình ảnh render về Thruxton 400 mới cũng đã được tiết lộ. Hình ảnh Triumph Thruxton 400 Render mới nhất được tiết lộ. Triumph hiện đang bán Thruxton 1200 dành cho những người thích kiểu dáng cafe racer. Giờ đây, nền tảng 400cc đã có một khởi đầu tuyệt vời, việc tung ra một chiếc Thruxton dung tích nhỏ hơn, giá cả phải chăng là điều hợp lý. Và chiếc xe trong thử nghiệm cho thấy phần cứng được lấy từ Speed 400, trong khi hình dáng bên ngoài được lấy cảm hứng từ Thruxton 1200. Dựa trên những bức ảnh chụp lén, nhà thiết kế Pratyush Rout đã tạo ra một bản kết xuất kỹ thuật số của Triumph Thruxton 400 sắp ra mắt. Triumph Thruxton 400 sẽ có nhiều điểm tương đồng như đèn pha LED tròn, gương chiếu hậu cuối tay cầm và bình xăng hình giọt nước, hệ thống ống xả vuốt cao, yên đơn và bộ mâm hợp kim 17 inch giống với Speed 400. Nói về nét độc đáo của Thruxton 400, mẫu xe này được trang bị thêm ốp đầu với phong cách đặc trưng của dòng xe cafe racer. Tạo hình này sẽ giúp người dùng phân biệt rõ ràng với Speed 400 và Scrambler 400X, với thiết kế fairing kéo dài từ đèn pha tới đáy bình xăng. Một kính chắn gió có kích thước vừa phải được gắn ở giữa hai tấm fairing. Tư thế khi lái xe là một yếu tố khác biệt khác của Triumph Thruxton 400, xe có gác chân đặt về phía sau nhiều hơn và tay lái đặt thấp, đặt tư thế lái chồm về trước nhiều hơn so với với Speed 400 và Scrambler 400X. Đèn LED phía trước đã được dịch chuyển xuống dưới một chút để phù hợp với tấm chắn phía trước. Một số cải tiến cũng đáng chú ý ở đèn hậu LED và tay vịn sau, chiếc xe thử nghiệm được phát hiện ở nước ngoài đang sử dụng loại lốp Pirelli Rosso 3, điều này giống với Speed 400 dành cho thị trường xuất khẩu. Tại Ấn Độ, Thruxton 400 có thể sẽ được trang bị lốp Apollo hoặc MRF. Hầu hết các thông số phần cứng sẽ giống như Speed 400 với động cơ xy-lanh đơn, dung tích 398,15 cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37,5 Nm. Nó được kết hợp với hộp số 6 cấp. Thruxton 400 sẽ sử dụng khung thép hình ống với khung phụ phía sau bắt vít, tích hợp phuộc trước USD 43mm và giảm xóc khí RSU đơn ở phía sau. Trong khi Speed 400 có phuộc USD màu vàng thì chiếc xe trong thử nghiệm được nhìn thấy với phuộc USD màu đen. Thiết lập phanh sẽ có đĩa đơn 300 mm và 230 mm tương ứng ở phía trước và phía sau. ABS kênh đôi sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Xe sẽ có đồng hồ tốc độ analog tích hợp màn hình LCD đa chức năng. Vì những thay đổi chủ yếu là về mặt thẩm mỹ nên sẽ không mất nhiều thời gian để ra mắt Thruxton 400, chiếc xe này có thể sẽ được ra mắt tại thị trường nước ngoài trước khi được giới thiệu ở Ấn Độ. Quý 1 hoặc quý 2 năm 2024 là những khung thời gian hợp lý để ra mắt Thruxton 400.