Lướt diễn đàn hôm nay thấy nhiều anh em bên Philippines chia sẻ hình ảnh thực tế của Suzuki Smash Carb 2025, mình phải nói là ‘dính thính’ ngay từ ánh nhìn đầu tiên, nhất là phối màu Metallic Triton Blue quá đỉnh. Dù chỉ xem qua ảnh chụp tại đại lý, nhưng với màu sơn 2 tông Xanh - Trắng nổi bật, kết hợp cùng bộ tem trắng và vài chi tiết đỏ thật sự làm xe trông thể thao, trẻ trung và rất ‘bắt trend’. So với ảnh quảng cáo thì bản thực tế còn cuốn hút hơn, Suzuki Smash Carb 2025 có nước sơn bóng bẩy, tem xe được thiết kế mới chạy dọc thân, vừa gọn mắt vừa sắc sảo. Cá nhân mình thấy đây như một phiên bản ‘lột xác’ của Suzuki Viva ngày xưa vừa mang chút hoài niệm, vừa hiện đại đúng chất người trẻ bây giờ. Nhìn kỹ phần đầu xe, các đường gân nổi 3D kết hợp cùng bản màu Metallic Triton Blue đã làm tổng thể trở nên mạnh mẽ hơn. Cụm đèn pha LED kết hợp xi nhan bản lớn hai bên tạo nên gương mặt khá 'ngầu', đậm chất xe số thể thao. Đèn hậu thì vẫn là halogen nhưng thiết kế nhỏ gọn, không bị thô. Một điểm mình rất thích trên Suzuki Smash Carb 2025 là bảng đồng hồ to, dễ nhìn, hiển thị rõ tốc độ, xăng, odo,... rất tiện cho anh em hay đi làm hay chạy phố mỗi ngày. Không rườm rà, nhưng đúng kiểu ‘cái gì cần là có đủ’. Về thông số, xe dài khoảng 1,9m, yên cao 755mm cực kỳ hợp với vóc dáng người Châu Á. Trọng lượng chỉ khoảng 91,7kg nên dắt xe hay luồn lách trong hẻm nhỏ cũng rất nhẹ nhàng. Bình xăng 4,5 lít cũng đủ để đi phố vài ngày không cần ghé trạm. Smash Carb 2025 màu Metallic Triton Blue trong chủ đề này vẫn dùng động cơ 109,7cc, làm mát bằng gió, chế hòa khí truyền thống, nhưng đây lại là điểm cộng với anh em thích xe dễ sửa, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp. Công suất 7,64 mã lực với mô-men xoắn 9 Nm thì không quá mạnh, nhưng đủ dùng cho nhu cầu hàng ngày. Xe vẫn dùng hộp số 4 cấp, y hệt kiểu Viva hay Revo ngày trước, nên ai từng đi sẽ thấy rất thân thuộc. Hiện tại, giá bán tại đại lý của Smash Carb 2025 ở Philippinesvào khoảng 68.400 PHP (tầm 28 triệu đồng), rẻ hơn khá nhiều so với Honda Future bên mình. Dù không còn xuất hiện ở Việt Nam, nhưng thấy Smash vẫn sống khỏe ở Philippines, lại còn có thêm cả phiên bản Fi hiện đại nữa, mình cảm thấy tiếc cho dòng xe này. Nếu Suzuki hồi sinh dòng Smash ở Việt Nam với giá hợp lý như thế, mình tin chắc sẽ có rất nhiều người muốn ‘sống lại tuổi thơ’. Anh em thấy sao? Ai từng chạy Viva chắc cũng sẽ có chút “bồi hồi” khi nhìn thấy Smash phiên bản mới này!