Tại Japan Mobility Show 2025, Suzuki đã khiến nhiều người phải dừng chân lâu hơn trước khu trưng bày của mình khi lần đầu giới thiệu phiên bản Gixxer SF 250 FFV mẫu Sportbike có khả năng vận hành bằng nhiên liệu sinh học lên đến 85% ethanol (E85). Nghe có vẻ ‘xanh’ hơn hẳn so với những chiếc mô tô thường thấy, nhưng điều khiến người xem bất ngờ là mẫu xe này vẫn giữ nguyên hiệu suất vận hành mạnh mẽ đặc trưng của dòng Gixxer. Gixxer SF 250 FFV thực chất không phải là cái tên hoàn toàn mới, bởi phiên bản sử dụng xăng sinh học này đã từng được bán tại Ấn Độ một thời gian. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Suzuki mang mẫu xe này đến trưng bày tại Nhật Bản và đặc biệt được giới thiệu như một phiên bản dành cho thị trường quốc tế, một động thái khiến giới quan sát đoán rằng Suzuki đang ấp ủ kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Âu hoặc Mỹ trong tương lai gần. Nhìn từ bên ngoài, Gixxer SF 250 FFV vẫn mang dáng vẻ quen thuộc của dòng Sport-touring nhà Suzuki: gọn gàng, khí động học và khá hiền lành so với những chiếc sportbike hầm hố khác. Toàn bộ thân xe được phủ lớp sơn đặc trưng với những chi tiết tem FFV nổi bật, gợi nhắc người xem về khả năng sử dụng nhiên liệu sinh học. Bên cạnh đó, xe còn được tinh chỉnh nhẹ ở một số bộ phận kỹ thuật để thích nghi với loại nhiên liệu có tỷ lệ ethanol cao như kim phun, bơm nhiên liệu và ECU. Ngoài ra, Suzuki cũng đã phải sử dụng những vật liệu đặc biệt hơn cho các chi tiết cao su và nhựa trong hệ thống nhiên liệu, bởi ethanol có thể ăn mòn hoặc làm hư hại những vật liệu thông thường. Dù sử dụng nhiên liệu ‘xanh’, Gixxer SF 250 FFV vẫn giữ nguyên thông số hiệu suất so với bản chạy xăng truyền thống. Khối động cơ 249cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dầu vẫn sản sinh công suất 26 mã lực tại 9.300 vòng/phút, bất kể xe đang chạy bằng E20 (20% ethanol) hay E85 (85% ethanol). Điều này chứng minh Suzuki không chỉ muốn hướng tới tương lai bền vững, mà còn muốn khẳng định rằng xanh không đồng nghĩa với yếu. Khi được đặt cạnh các mẫu xe điện và hybrid tại JMS 2025, Gixxer SF 250 FFV tạo ra một góc nhìn rất khác, đó là hướng đi bền vững nhưng vẫn dựa trên nền tảng động cơ đốt trong truyền thống. Với thị trường như Ấn Độ, Nam Mỹ hay Đông Nam Á, nơi cơ sở hạ tầng nhiên liệu điện vẫn còn hạn chế, giải pháp Flex Fuel như Gixxer SF 250 FFV được xem là bước chuyển thông minh, thực tế và dễ tiếp cận hơn. Từ góc độ trưng bày, Suzuki không chỉ muốn giới thiệu một mẫu xe, mà còn muốn gửi đi thông điệp rõ ràng: tương lai của di chuyển xanh không chỉ gói gọn trong ‘xe điện’. Bằng cách áp dụng công nghệ linh hoạt với nhiên liệu sinh học, hãng đang mở ra hướng đi trung hòa carbon mà vẫn phù hợp với điều kiện vận hành hiện tại của nhiều quốc gia. Có thể nói, Gixxer SF 250 FFV tại JMS 2025 không chỉ đơn thuần là một chiếc mô tô ‘chạy ethanol’, mà còn là biểu tượng cho sự giao thoa giữa truyền thống và đổi mới nơi sức mạnh cơ khí đặc trưng của Suzuki vẫn được giữ nguyên, nhưng khoác lên mình tinh thần ‘xanh’ và bền vững của thời đại mới. Hình ảnh từ autoby.jp