1. Biker cấp 3

    Hình ảnh thực tế của Aveta Ranger Max Explorer 2026 tại đại lý - Liệu có cạnh tranh được với PG-1?

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 18 Tháng tám 2025 lúc 16:00.

    Cách đây ít ngày, Aveta Malaysia vừa chính thức ra mắt Ranger Max Explorer 2026, thì mới đây mẫu xe này đã nhanh chóng có mặt tại các đại lý. Ngay khi loạt hình ảnh thực tế xuất hiện, mẫu xe số địa hình này lập tức thu hút sự chú ý của anh em đam mê đi phượt lẫn những ai tìm kiếm một chiếc xe ‘ăn chắc mặc bền’ để di chuyển hằng ngày.

    Nói một cách công bằng, trong phân khúc xe số địa hình giá rẻ, Aveta đang ‘đứng cùng mâm’ với Yamaha PG-1, đối thủ nặng ký đến từ Nhật. Thế nhưng, nhìn qua ảnh thực tế, liệu Aveta có cơ hội cạnh tranh?

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1
    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 2
    Điểm đầu tiên dễ thấy nhất chính là ngoại hình hầm hố và khỏe khoắn của Ranger Max Explorer 2026. Ngay cả bản Tiêu chuẩn với vành nan hoa trước 18 inch và bánh sau 16 inch cũng tạo nên một dáng đứng cao ráo, rất hợp với phong cách xe địa hình. Tông màu Iron Grey (Màu Xám) mới trên bản này trông khá cứng cáp, mang chút bụi bặm đúng kiểu sinh ra là để băng rằng lội suối.

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 3

    Trong khi đó, bản SE lại gây ấn tượng mạnh hơn với màu Storm Blue (Xanh mờ) kết hợp cùng bộ mâm hợp kim 17 inch cho cả trước và sau. Nếu bản Tiêu chuẩn nhìn chất chơi kiểu ‘bụi bặm’ thì bản SE lại có phần hiện đại, gọn gàng và hướng đến nhu cầu sử dụng đô thị nhiều hơn. Lốp trước/sau kích thước 80/90 và 90/90 cho cảm giác cân đối, trong khi ống xả thể thao được thiết kế lại giúp tổng thể chiếc xe nhìn ‘ngon mắt’ hơn hẳn.

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 4

    Một điểm cộng khác khi soi kỹ hình ảnh tại đại lý là chi tiết hoàn thiện ngoại hình đã được Aveta chăm chút hơn. Chắn bùn trước thiết kế mới ôm gọn, mang lại cảm giác tinh tế thay vì quá thô như một số mẫu xe địa hình giá rẻ trước đây. Tay lái giờ có thêm bộ cân bằng ở cuối tay cầm, nhìn tuy nhỏ nhưng tạo cảm giác xe xịn hơn và hỗ trợ giảm rung khi chạy.

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 5

    Nếu để ý kỹ hơn, anh em sẽ thấy phần khung xe kiểu T-Bone được gia cố khá chắc chắn, đi kèm khoảng sáng gầm xe tăng thêm 10mm, lên mức 190mm. Với thông số này, Ranger Max Explorer trông cao ráo hơn hẳn, đứng cạnh Yamaha PG-1 cũng không bị ‘lép vế’ về dáng địa hình. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh đĩa trước/sau, chi tiết mà người dùng hay để ý khi so sánh với PG-1, vì mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật chỉ được trang bị phanh đùm sau.

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 6
    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 7

    Về trang bị, hình ảnh thực tế cho thấy Aveta giữ lại chất cổ điển pha lẫn hiện đại cho Ranger Max Explorer với đèn LED kiểu dáng truyền thống, đồng hồ LCD kỹ thuật số dễ quan sát, kèm thêm ổ sạc USB tiện dụng. Cái hay là xe có thêm giá chở hàng nhỏ phía trước và phía sau, nhìn vào là thấy ngay sự thực dụng. Đây chính là điểm nhấn giúp Ranger Max Explorer phù hợp với những ai thường xuyên chở đồ lặt vặt khi đi đường dài.

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 8

    Về động cơ, Ranger Max Explorer 2026 vẫn trung thành với cỗ máy 127cc SOHC, làm mát bằng gió, đi cùng bộ chế hòa khí truyền thống. Động cơ này cho công suất 10 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, truyền động bằng hộp số và xích tải. Xe có cả đề điện lẫn cần đạp, phù hợp cho nhiều tình huống khác nhau.

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 9

    Tất nhiên, khi nhìn kỹ hơn thì Ranger Max Explorer 2026 vẫn còn đôi chút hạn chế về độ tinh xảo trong hoàn thiện, chẳng hạn như chi tiết nhựa hay nước sơn chưa thật sự ‘mướt’ như các mẫu xe Nhật. Tuy nhiên, bù lại, chiếc xe tạo được thiện cảm nhờ ngoại hình khỏe khoắn, nhiều tiện ích thực dụng và giá bán hợp lý trong phân khúc.

    Hinh anh thuc te cua Aveta Ranger Max Explorer 2026 tai dai ly Lieu co canh tranh duoc voi PG1 - 10

    Hiện tại, Aveta Ranger Max Explorer 2026 được niêm yết ở mức từ 6.988 RM – 7.188 RM (khoảng 37,9 – 38,9 triệu đồng). Nếu so nhanh với Yamaha PG-1 đang bán tại Việt Nam, đúng là giá của Aveta có phần cao hơn đáng kể. Nhưng nhìn vào loạt trang bị sẵn có như phanh đĩa trước/sau, đồng hồ LCD, đèn LED, cổng sạc USB, giá chở hàng trước/sau và khung gầm chắc chắn thì mức giá này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

    Với những ai tìm một mẫu xe số địa hình vừa để đi phố, vừa để ‘làm bạn đường dài’, Aveta Ranger Max Explorer 2026 rõ ràng cũng là một lựa chọn thú vị.
    2banh
    2banh.vn