Mới đây cộng đồng chơi xe lại được một phen xôn xao khi loạt hình ảnh được cho là Yamaha Exciter 155 phiên bản 2026 bất ngờ lộ diện trên đường chạy thử tại Malaysia. Anh em nào quan tâm dòng underbone thể thao chắc chắn sẽ thấy quen quen, bởi đây vốn là mẫu xe cực kỳ được giới trẻ mong chờ, đặc biệt ở Việt Nam, Exciter luôn được xem như ‘vua underbone’. Điểm thú vị là dù xe được phủ lớp ngụy trang khá kín, nhưng chỉ cần tinh ý một chút là có thể nhận ra ngay vài chi tiết đặc trưng. Ví dụ như bộ kiếng hậu, cùm công tắc, tay thắng, bao tay + gù, gác chân sau… đều gợi nhớ đến hình ảnh của chiếc Exciter 155 hiện tại. Thậm chí kiểu dáng đèn xi-nhan LED sau khá giống với mẫu NVX 155 All New vừa ra mắt gần đây tại Việt Nam, nên nhiều người khẳng định đây chính là Exciter 155 thế hệ mới, chứ không phải mẫu xe đến từ thương hiệu Modenas Malaysia như đồn đoán trước đó. Về thiết kế tổng thể, dù đang ngụy trang nhưng có thể thấy phần mặt trước và đuôi xe đã được tinh chỉnh, trông gọn gàng và thể thao hơn. Yamaha vốn nổi tiếng với phong cách R-DNA nên nhiều khả năng bản Exciter All New 2026 sẽ tiếp tục mang hình ảnh sắc nét, đậm chất thể thao, khác biệt hoàn toàn với bản hiện tại. Đi sâu hơn một chút, hệ thống treo trước của xe vẫn dùng phuộc ống lồng nhưng đã thay đổi về kiểu dáng, có vẻ như ty phuộc cũng được tăng kích thước để đem lại sự chắc chắn hơn. Bánh trước dùng phanh đĩa kích thước lớn, đi cùng ABS. Tuy nhiên, điểm khiến anh em quan tâm là phía sau có được trang bị thêm ABS hay không thì hiện tại vẫn chưa rõ, do hình ảnh chụp chưa đủ chi tiết. Các tiện ích thì anh em có thể yên tâm vì Yamaha dường như vẫn giữ lại đầy đủ những trang bị vốn được đánh giá cao trên Exciter. Từ hệ thống chiếu sáng LED toàn xe (pha, hậu, xi-nhan), ổ cắm sạc DC + 12V cho điện thoại, cho đến smartkey thông minh có thể điều khiển trong phạm vi 20 mét, tất cả đều được dự đoán sẽ xuất hiện trên phiên bản 2026. Về khối động cơ, nhiều khả năng Yamaha sẽ giữ nguyên cấu hình hiện tại: động cơ 155cc SOHC, làm mát bằng chất lỏng, tích hợp VVA, hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt và trợ lực. Công suất dự kiến không thay đổi nhiều so với bản tiền nhiệm: 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút, tức là vẫn đủ mạnh mẽ để thoả mãn nhu cầu của anh em mê underbone tốc độ Tóm lại, dù chưa có thông tin chính thức từ Yamaha, nhưng loạt hình ảnh chạy thử lần này nhiều người hy vọng đây là chiếc Exciter 155 2026 đang trong giai đoạn hoàn thiện. Điều khiến anh em tò mò nhất bây giờ có lẽ là giá bán khi xe ra mắt, và liệu Yamaha có bổ sung thêm ABS sau để tạo khác biệt với bản cũ hay không. Anh em nghĩ sao, nếu đúng đây là Exciter 155 All New 2026 thì có đáng để chờ đợi không? Hay chỉ cần bản hiện tại là đủ rồi?