Anh em nào mê dòng ADV chắc hẳn đã nghe râm ran tin đồn về Royal Enfield Himalayan 750, mẫu xe được cho là sẽ ra mắt tại EICMA 2025 tới đây. Vì nếu đúng là sự thật, đây có thể là bước ngoặt lớn nhất của Royal Enfield trong nhiều năm qua. Hãy nhìn lại một chút thì Himalayan 450 hiện tại đã đủ mạnh mẽ để đi xuyên núi, vượt đèo, chinh phục những cung đường đầy bụi đỏ. Nhưng với sự xuất hiện của bản 750cc, Royal Enfield dường như đang muốn vươn ra khỏi phân khúc tầm trung, nơi hãng vốn thống trị để thách thức những ông lớn như Triumph Tiger 660 hay Yamaha Tenere 700. Theo nguồn tin từ Car&Bike Ấn Độ, Himalayan 750 có thể trình làng ở Milan từ ngày 4 - 9/11 trong khuôn khổ triển lãm EICMA, sự kiện xe hai bánh lớn nhất thế giới. Và nếu đúng như thế, Royal Enfield lại một lần nữa chọn. EICMA để chốt hạ năm bằng một cú nổ lớn, giống như cách họ từng làm với Classic 650 và chiếc xe điện Flying Flea năm ngoái. Những bức ảnh chụp lén gần đây ở Ấn Độ cho thấy chiếc xe mang dáng ADV thực thụ với dáng cao, yên đôi liền khối, phuộc trước hành trình dài và bộ ống xả đặt cao. Đáng chú ý là người ta còn bắt gặp cả phiên bản touring, sử dụng bánh đúc thay vì bánh nan hoa, hướng nhiều hơn đến người đi đường trường. Nếu điều đó thành hiện thực, Royal Enfield có thể lần đầu tiên chia nhỏ dòng. Himalayan thành hai hướng rõ rệt: off-road chuyên dụng và touring đường dài. Điều mình háo hức nhất không chỉ là dung tích 750cc mà là tinh thần của. Royal Enfield đang thể hiện. Một hãng xe từng trung thành với chất hoài cổ, giờ lại dám bước ra khỏi vùng an toàn, chấp nhận thử thách với dòng xe hiệu suất cao hơn. Điều này khiến. Himalayan 750 không chỉ là một chiếc xe, mà là tuyên ngôn mới cho cả thương hiệu. Tất nhiên, tất cả mới chỉ là dự đoán. Nhưng nếu. Royal Enfield thật sự trình làng. Himalayan 750 tại EICMA, mình tin chắc đây sẽ là một trong những mẫu xe khiến cộng đồng ADV bàn tán nhiều nhất cuối năm nay. Và ai biết được có thể rồi đây, trên cung đường đèo Mã Pí Lèng hay đỉnh đèo Ô Quy Hồ, chúng ta sẽ thấy một chiếc. Himalayan 750 mới tinh, nặng nề mà oai vệ, gầm rú giữa mây trời Tây Bắc. Anh em nghĩ sao, Royal Enfield đã đủ máu để chơi ở sân 750cc chưa?