Sau khi vừa giới thiệu mẫu Glamour X 125 2025, Hero MotoCorp lại tiếp tục mang đến một bất ngờ mới cho thị trường Ấn Độ khi âm thầm bổ sung thêm phiên bản Xtreme 125R yên đơn. Đây được xem là một động thái ‘chắc tay’ của hãng trong việc mở rộng lựa chọn cho khách hàng, đặc biệt là những ai thích sự tiện dụng, thoải mái nhưng vẫn muốn giữ mức giá hợp lý. Phiên bản Hero Xtreme 125R yên đơn được niêm yết với giá 1 lakh Rupee (tương đương khoảng 26 triệu đồng). Với mức giá này, xe nằm giữa phiên bản IBS yên đôi (98.425 Rupee ~ 25,6 triệu đồng) và phiên bản cao cấp nhất ABS yên đôi (1.020.000 Rupee ~ 26,5 triệu đồng). Nói cách khác, nếu bạn muốn trải nghiệm một mẫu xe có mức trang bị vừa tầm, tiện dụng nhưng vẫn không quá đắt, thì bản yên đơn chính là lựa chọn cân bằng nhất. Khác biệt lớn nhất của phiên bản này nằm ở thiết kế yên xe. Thay vì yên tách rời như trên bản cũ, Hero đã sử dụng kiểu yên đơn liền mạch, dài hơn và rộng hơn. Điều này giúp cả người lái lẫn người ngồi sau có được sự thoải mái rõ rệt khi di chuyển, đặc biệt trong các chuyến đi dài hoặc khi chở thêm người. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ bớt đi một chút dáng vẻ thể thao vốn có của dòng Xtreme 125R. Đây là sự đánh đổi giữa phong cách và tính tiện dụng và Hero đã chọn mang đến thêm một phương án để chiều lòng nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Ngoài phần yên, các trang bị còn lại của Xtreme 125R yên đơn không thay đổi so với các phiên bản trước. Xe vẫn sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn 124,7cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 11,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 5 cấp, đáp ứng nhu cầu vận hành mượt mà trong đô thị và đủ sức để bứt tốc nhẹ nhàng khi cần thiết. Hero MotoCorp vẫn giữ triết lý thiết kế bền bỉ và dễ tiếp cận cho dòng Xtreme 125R. Xe được trang bị phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc đơn phía sau, đi kèm bộ lốp không săm 90/90-17 ở bánh trước và 120/80-17 ở bánh sau. Hệ thống phanh gồm đĩa trước và tang trống sau, mang đến sự an toàn vừa đủ trong phân khúc. Ngoài ra, Xtreme 125 bản yên đơn cũng có màn hình LCD đơn giản, hỗ trợ kết nối Bluetooth để hiển thị những thông tin cơ bản. Đây là một điểm cộng nhỏ, giúp mẫu xe 125cc này có phần hiện đại và ‘bắt trend’ hơn so với nhiều đối thủ cùng tầm. Có thể thấy, sự xuất hiện của Hero Xtreme 125R yên đơn không phải là một cuộc ‘lột xác’ toàn diện, mà đơn giản là một bản nâng cấp nhỏ nhưng tinh tế. Với mức giá khoảng 26 triệu đồng, người dùng giờ đây có thêm một lựa chọn phù hợp hơn, vừa cân bằng giữa chi phí, tiện ích và trải nghiệm. Dù mất đi đôi chút chất thể thao, nhưng bù lại, Hero đã mang đến sự thoải mái một yếu tố cực kỳ quan trọng với nhóm khách hàng thường xuyên sử dụng xe cho cả nhu cầu hằng ngày lẫn những chuyến đi xa.