Lúc trước có bạn hỏi thế nào là ABS? Và hệ thống đó là gì, có tác dụng gì không? Tại sao lại gọi là hệ thống chống bó cứng phanh? Vậy ABS là gì và cơ cấu hoạt động của nó ra sau, bài viết này cũng được mình sưu tầm từ internet để giải đáp thắc mắc cho anh em. Vòng tròn có lỗ trên xương đĩa phanh tạo tín hiệu thay đổi tốc độ cho cảm biến ABS.Về nguyên lý hoạt động, hệ thống ABS trên SH150i và trên các loại ôtô thông dụng là hoàn toàn giống nhau. Nó có tác dụng chống bó cứng phanh trong những trường hợp phanh gấp, giúp bánh xe không bị trượt lết và người lái vẫn có thể kiểm soát được hướng di chuyển. Hệ thống có hai cảm biến tốc độ quanh của bánh xe trước và sau được lắp trên cụm phanh. Hệ thống ABS trên xe.Trong trường hợp bóp phanh khẩn cấp, lực phanh và thời gian phanh sẽ do ECU điều khiển. Tại đây, hệ thống sẽ tính toán để đưa ra kết quả là bánh xe có bị trượt lết hay không. Nếu kết quả cho thấy bánh xe có hiện tượng trượt lết, hệ thống sẽ tự động nhả phanh, nhưng lại phanh lại tức thì ngay khi bánh xe có dấu hiệu quay tiếp. Quá trình nhấp nhả đó diễn ra liên tục hàng chục lần trong một giây để đảm bảo hiệu quả phanh tốt nhất và êm ái nhất cho đến khi bánh xe dừng hẳn hoặc tay phanh được nhả.
abs oto có 3 quá trình, giảm áp, giữ áp, tăng áp 1 giây có thể làm được 15 chu trình như thế ( 1 chu trình gồm 3 quá trình) abs chỉ hoạt đột khi xe phanh gấp ở tốc độ cao, nên khi ở tốc độ thấp hoặc ra phanh abs sẽ không hoạt động