Không thiếu những chiếc xe độ dở dang trong giới mô tô, nơi người ta mày mò ghép nối trong khi chờ đợi bộ phận từ khắp nơi trên thế giới. Có những chiếc trông bóng bẩy nhưng chỉ cần nhìn kỹ, chúng sẽ nhận ra chúng thiếu mất hệ thống dây điện cơ bản, thậm chí đôi khi là những bộ "phanh Bluetooth" đầy tai tiếng! Nhưng Richard “Mule” Pollock thì khác hẳn. Khi Mule chạm tay vào, chiếc Harley Sportster street tracker 1997 không chỉ hoàn thiện, mà còn sẵn sàng tỏa sáng tại mọi buổi trình diễn hay khiến đường phố New York bùng nổ! Dù bản độ đã cực kỳ ấn tượng, Mule vẫn có trong tay cả danh sách dài những nâng cấp dự định tiếp theo. Bắt đầu từ chiếc Harley-Davidson XL883 khiêm tốn, Mule đã biến hóa nó thành một cỗ máy đúng chuẩn "Mule" đậm chất đua, đầy cá tính và tuyệt đối chỉnh chu. Sử dụng những mánh khoé đặc trưng, Mule trang bị bình xăng Storz và phần đuôi flat track từ First Klass Glass, gắn chắc chắn vào khung phụ được chỉnh sửa cẩn thận. Thêm vào đó, đèn hậu tích hợp gọn gàng và đệm yên Saddlemen giúp tổng thể càng thêm sắc nét. Ban đầu, khách hàng mong muốn một bộ phuộc trước hành trình ngược từ Yamaha và bánh xe nan hoa, nhưng dự án nhanh chóng "vỡ kế hoạch" khi độ chịu chơi tăng cao. Giờ đây, Sportster sở hữu cặp phuộc Ohlins đẳng cấp, kẹp chặt bằng các càng CNC tinh xảo, cùng bánh 19inch từ Lowery Racing bọc lốp Maxxis chuẩn đua flat track. Hệ thống phanh cũng được Mule nâng cấp ngoạn mục với kẹp phanh Brembo đôi ở trước, kẹp Beringer đơn phía sau, tất cả kết nối bằng hệ thống ống phanh được bấm nối tỉ mỉ. Phía trước, đèn pha cổ điển mạ chrome ngời sáng, đỡ bởi giá đỡ đơn giản nhưng chắc chắn. Bước đến gần tay lái, chúng ta sẽ thấy ghi-đông Mule thép không gỉ, công tắc gọn nhẹ và bảng điều khiển Trail Tech Vapor hiện đại. Mule cũng không bỏ qua những chi tiết nhỏ như chuyển hệ truyền động từ dây cua-roa sang xích, gắn pin bằng dây da thủ công, sắp xếp dây điện gọn gàng đến mức gần như ám ảnh. Để hoàn thiện vẻ ngoài, lớp sơn lấy cảm hứng từ AMF do David Tovar tại Superbike Paint thực hiện đã mang lại một diện mạo không thể rời mắt. Chưa dừng lại, động cơ còn đang trong quá trình nâng cấp mạnh mẽ với bộ kit 1.275cc từ Hammer Performance, cam lớn hơn, chế hòa khí Mikuni HSR45 và ly hợp Barnett Scorpion, tất cả điều này đã biến chiếc Sportster thành một con mãnh thú thực thụ. Với tay độ Mule, một bản độ hoàn hảo không bao giờ là điểm kết thúc, mà chỉ là điểm khởi đầu cho những nâng tầm tiếp theo! Nguồn ảnh: bikeexif