1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Harley-Davidson Street 750 độ streetfighter với động cơ tăng áp

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 25 Tháng một 2016.

    Nằm trong dự án quảng bá dòng xe Harley-Davidson Street 750 tại Nhật Bản, Kaichiroh Kurosu một bậc thầy độ xe tại đây đã tạo ra một phiên bản độ "cực khủng" khi trang bị động cơ siêu nạp Turbo cho chiếc Street 750 độ với một vẻ ngoài đầy ấn tượng từ phong cách streetfighter.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap
    Harley-Davidson Street 750 độ streetfighter với động cơ tăng áp

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 2
    Kaichiroh Kurosu - người sáng lập xưởng Cherry"s Company là một trong những nhà độ xe máy giỏi nhất Nhật Bản, với kinh nghiệm hơn 20 năm "chuyên trị" Harley-Davidson. Bản độ Harley-Davidson Street 750streetfighter turbo của ông là một trong 5 mẫu xe thuộc dự án độ Street 750 của HD Nhật Bản.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 3
    Mặc dù "sở trường" của Kurosu là Harley-Davidson cổ nhưng ông hoàn toàn có khả năng độ một chiếc xe "mới tinh" như Street 750, đồng thời vượt qua những giới hạn thông thường.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 4
    Trên bản độ Streetfighter này, gần như tất cả các chi tiết đều là "hàng thửa riêng", hoàn toàn thay đổi "tính cách" của chiếc xe. Bắt đầu từ phía trước, cặp phuộc nguyên bản của Street 750 đã được thay bằng bộ phuộc với kết cấu Girder từ khung thép chắc chắn.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 5
    Bộ khung nguyên bản của Street 750 đã được Kurosu chỉnh sửa lại tới hơn 50%, tạo thành kết cấu trellis uốn lượn, lấy cảm hứng từ bộ phuộc trước và khiến chiếc xe có "thế" streetfighter dữ dằn hơn.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 6
    Đặc biệt, khối động cơ V-Twin nguyên bản của Street 750 đã được Kurosu trang bị thêm turbo tăng áp từ xe hơi, giúp công suất của chiếc xe tăng mạnh để phù hợp với ngoại hình mới cực "chiến.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 7
    Để có thể chế được turbo vào động cơ, ông cũng phải "thửa riêng" hàng loạt các chi tiết đi kèm như bộ điều khiển áp suất, két tản nhiệt, cửa gió,...

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 8
    Phần đuôi với "gò" theo phong cách cafe racer giúp che đi bình ắc-quy của chiếc xe, trong khi toàn bộ hệ thống xả cũng đã được Kurosu chế riêng để phù hợp với động cơ tăng áp

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 9
    Cặp bánh xe nguyên bản trên Street 750 nay được thay bằng bộ mâm 4 cánh độc đáo, kèm theo lốp trơn Dunlop với lốp truuwocs 120/70/17 và lốp sau 195/55/17.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 10
    Tất cả các chi tiết đặc chế đã được Kurosu hoàn thiện một cách tỉ mỉ từ thép, với những mối hàn "đều tăm tắp" sau đó được đánh bóng. Riêng vỏ xe gồm nắp che bình xăng, đuôi xe và phần bụng dưới của chiếc xe được tạo hình bằng tay từ nhôm.

    HarleyDavidson Street 750 do streetfighter voi dong co tang ap - 11
    Cuối cùng, xưởng sơn Nomad giúp Kurosu phủ lớp màu đen lên các chi tiết thân vỏ, trong khi Skunk làm cho ông một bộ yên da dành riêng cho chiếc xe.

    Dù bản độ Harley Street 750 streetfighter turbo này gây ra khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng yêu xe H-D Nhật do hoàn toàn bỏ đi dáng cruiser gốc của chiếc xe nguyên bản, nhưng đối với những người yêu xe máy nói chung, nó vẫn là một "kỳ quan" trên 2 bánh.

    Nguồn: kienthuc.net.vn
    2banh
    2banh.vn