Khách du lịch hiện nay đổ xô đến Indonesia vì những bãi biển, núi lửa và đền chùa. Nhưng mối quan tâm của giới mê xe - độ xe chính là những chiếc xe độ tại Indonesia đang tràn ngập sự sáng tạo và tài năng, đồng thời các nhà độ xe hàng đầu của đất nước này đã trở thành một thế lực đáng nể trên trường quốc tế. Cụ thể với Andika Pratama là một trong những ngôi sao sáng của làng độ xe của Indonesia, anh ta điều hành Krom Works - một công ty gồm ba người ở Nam Jakarta và chiếc Sportster 1200 độ trong nội dung lần này là kết quả làm việc đáng hâm mộ của anh. Harley-Davidson Sportster 1200 độ bộ khung tùy chỉnh đến từ thợ máy Indonesia. Dự án bắt đầu khi Andika nhận được cuộc gọi từ Phòng trưng bày MAD ở Geneva. Đó là một phòng trưng bày nghệ thuật do MB&F điều hành - một công ty sản xuất đồng hồ chuyên tạo ra những chiếc đồng hồ phức tạp và mang phong cách tương lai mới. Chia sẻ đặc tính đó, phòng trưng bày lưu giữ những tác phẩm được tuyển chọn cẩn thận, thể hiện sự giao thoa giữa nghệ thuật và máy móc. Nói về Anika, anh ấy sử dụng những kỹ năng được truyền lại từ cha mình, anh ấy là bậc thầy trong việc chế tác kim loại thành những hình dáng có trí tưởng tượng cao. Andika đã chọn một chiếc Harley-Davidson Sportster 1200 làm nhà tài trợ cho dự án. Động cơ V-twin hiện được đặt trong một khung đặt riêng, được chế tạo từ các tấm thép không gỉ. Khung xe nằm ngang trên động cơ và giữa các bình chứa được chia đôi, với tấm ốp bằng đồng để tăng thêm độ tương phản. Hệ thống treo trước là tùy chỉnh, một sự sắp xếp kiểu dầm được ghép lại với nhau từ các thành phần nhôm thủ công. Ghi đông được chế tạo riêng nhô ra từ đầu phuộc, chỉ có tay nắm và cần phanh. Andika lại sử dụng vật liệu đồng thau để thêm các chi tiết tương phản trang nhã, chẳng hạn như lưới tản nhiệt lõm trên đèn pha và nắp đậy gọn gàng trên các điểm bắt ốc. Hầu như không có thứ gì trên chiếc Sportster này là Plug-and-play. Ngay cả giảm xóc cũng là hàng tùy chỉnh, được tạo thành từ các bộ phận được lấy từ nhiều chiếc xe. Andika còn chế tạo một gắp sau bằng nhôm với hệ thống liên kết độc đáo, nhiều chi tiết bằng đồng hơn ở đây và một bộ giảm xóc được chế tạo và nhét vào một khe hở ở phần sau của khung. Được bắt vít gọn gàng vào kết cấu gắp sau là tấm chắn bùn phía sau. Nó loe ra ở phần cuối, nơi đèn hậu tích hợp nằm phía sau tấm lưới đồng, mô phỏng thiết kế đèn pha. Andika chọn bộ vành nan hoa 21F/18R, sau đó gắn chúng vào bộ trục bánh xe Honda CBX550F những năm 80. Nhìn từ xa chúng giống như phanh tang trống, nhưng thực ra chúng là phanh đĩa thông gió phía trong. Chiếc xe này không có quá nhiều chi tiết trên thân xe. Bình xăng bằng thép không gỉ được làm thủ công để chứa nhiên liệu ở nửa bên trái và dầu ở nửa bên phải, cả hai đều sử dụng dạng nắp đậy bật lên. Đường ống đồng dẫn dầu đến nơi cần đến, định tuyến để theo hình dáng của khung xe. Thiết kế bình xăng chia đôi được thể hiện ở yên xe hình chữ V mỏng, trong khi việc sử dụng hợp lý đồng thau trên khung chính và bệ ngồi gắn kết toàn bộ thiết kế lại với nhau. Andika giới thiệu tác phẩm của mình như một bản thiết kế tương lai. Việc nó trông thật đẹp trong phòng trưng bày cũng như khi nhìn ra ngoài đường là minh chứng cho khả năng của Krom Work trong việc vượt qua ranh giới giữa nghệ thuật và xe mô tô. Ảnh: bikeexif