Vừa mới đây, BMW đã tiết lộ một mẫu xe ý tưởng và gần như sẵn sàng sản xuất thương mại với tên gọi là Concept F450GS lần này. Bước vào khoảng trống giữa G310GS nhỏ hơn và F800GS / F900GS. Mặc dù vẫn là một mẫu concept, nhưng BMW đã khẳng định rất rõ ràng rằng nó sẽ sớm trở thành một mẫu xe sản xuất hàng loạt. Về mặt phong cách, theo tôi được thấy Concept F450GS trông rất giống một chiếc R1300GS thu nhỏ, đặc biệt là ở màu sơn Trophy xanh, trắng và đỏ cùng đèn pha hình chữ X. Thân xe từ mỏ dè đến hai bên bình xăng và đặc biệt là vỏ tản nhiệt trông gần giống hệt chiếc GS lớn. Nếu không tham chiếu vào thông số kích thước tương đối của nó, nhiều AE trong đó có tôi dễ dàng bị đánh lừa khi nghĩ rằng R450GS là R1300GS, cho đến khi nhận ra động cơ không phải là Boxer. Bởi vì động cơ trên Concept F450GS là loại 2 xy-lanh Twin hoàn toàn mới, do đó có tên gọi của nó bắt đầu bằng mã F chứ không phải G như loại động cơ xy-lanh đơn như trên G310GS. BMW cho biết động cơ này được thiết kế để đáp ứng hạng giấy phép A2 (ở Châu Âu), có nghĩa là nó đạt công suất tối đa 35 kW (48 mã lực). Các thông tin chi tiết cụ thể vẫn còn khan hiếm, nhưng BMW xác nhận rằng động cơ sử dụng vật liệu magiê nhẹ và có góc đánh lửa độc đáo (riêng của BMW). Động cơ mới này được gắn trên khung lưới mắt cáo mới được thiết kế để tăng tính linh hoạt và độ chính xác, cũng như trọng lượng nhẹ. Ở phía trước, Concept F450GS được trang bị phuộc hành trình ngược có thể điều chỉnh hoàn toàn, trong khi giảm xóc sau được thiết kế theo một góc dọc theo đường thẳng từ đầu xe đến bánh sau, sử dụng công nghệ từ xe đua Rally và Enduro sport. Hệ thống phanh là một hỗn hợp khác thường, với một kẹp phanh Brembo gắn hướng tâm với đĩa đơn ở phía trước, nhưng một kẹp phanh mang thương hiệu ByBre dành cho bánh sau. Chắc chắn, về mặt kỹ thuật, cả hai đều thuộc quản lý của Brembo, nhưng vẫn chưa biết liệu mẫu xe sản xuất có sử dụng phanh ByBre ở phía trước và phía sau để giảm chi phí hay không. Giống như hầu hết các xe BMW, Concept F450GS sẽ có nhiều thiết bị hỗ trợ người lái điện tử, mặc dù hiện tại, chỉ có các chế độ lái có thể lựa chọn và ABS nhạy với độ nghiêng đã được xác nhận. Kiểm soát lực kéo cũng được mong đợi. Màn hình hiển thị dạng TFT 6,5 inch xử lý các thiết lập điện tử và hệ thống thông tin giải trí. Và thông tin cho biết BMW đã tuyên bố phiên bản sản xuất hàng loạt của F450GS sẽ ra mắt vào thời điểm chưa xác nhận trong năm 2025. Nhiều dự đoán cho rằng BMW cũng có thể ra mắt các biến thể như F450R hoặc F450RR ở thời điểm sau đó?