1. Biker mới

    Giúp đỡ Tư vấn bảo hành xe axelo 1000km đầu tiên

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 5 Tháng mười một 2015.

    Em mới mua con axelo 125 côn tay được hơn 10 ngày. hiện tại đã đi được 1000km. Đang tính mang ra hãng bảo hành. mọi người tư vấn giùm em xem nên bảo thợ kỹ thuật bảo dưỡng những gì. bởi vì những lần mua xe trước em chỉ mang ra cho họ, không biết nói gì nên họ cứ làm qua loa rồi bảo xe vẫn ổn.
    Đặc biệt, có một số điều cần mọi người giúp đỡ:
    1: xe em lúc 500km có thay bình nhớt hãng. thợ đổ quá vạch F, không biết như thế có ảnh hưởng gì không.
    2: chỉ giúp em cách tự chỉnh dây côn như thế nào cho chuẩn. hôm trước em tự chỉnh, nhưng muốn biết chỉnh như nào, độ rơ ra sao thì phù hợp. Vì lần đầu tiên sở hữu côn tay, trước giờ toàn chạy ké, nên vấn đề chỉnh dây côn em còn mù mờ lắm.
    3: Xe em sáng dậy hơi khó nổ, đạp 10 cái, kéo air, đề, nhích nhẹ ga tầm 20s. sau đó chạy. khoảng 500m đóng dần dần air thì mới ổn định. Có cách nào khắc phục không? có cần bảo thợ thổi lại cái bộ chế không?
    Hi vọng mọi người tư vấn kĩ giùm em nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. davahu

    davahu Biker mới

    :) tớ cũng hóng
  3. o2huy

    o2huy Biker cấp 3

    Chỉnh xăng gió lại! Nếu bị hụp sau vài nghìn km thì nên súc bxc nhé. Axelo duoc cái đi em.tiết kiem xăng! Nhưng da chia tay em nó sau 8k km để đến với FX.
  4. davahu

    davahu Biker mới

    gặp FX thì chia tay AXELO là đúng rồi. :V mình đì chưa chuẩn lắm, nhưng cũng gần 70km 1 lít. nhưng mà xăng gió mình có tự chỉnh được không bạn? Và chỉnh xăng gió có ảnh hưởng đến mức độ tiêu hao nhiên liệu không?
  5. bikersg

    bikersg Thành Viên Vàng

    Theo ý kiến riêng của mình thì

    1: Cẩn thận nếu nhớt đổ quá vạch F nhé vì nhớt sẽ dễ lên pô air gây tắt máy xe .
    2: dây côn thì tuỳ cách bạn chỉnh cho phù hợp với bạn thôi .độ rơ côn phù hợp không dài quá cũng không ngắn quá

    3: Nếu bị tình trạng như trên thì bạn nên canh chỉnh xăng gió lại đối với xe mới chạy khoảng 1000km đối với tình trạng trên hoặc ra hãng suzuki gần nhất để được tư vấn thêm về cách khởi động xe buổi sáng bạn nhé :D
    davahu thích bài này.
  6. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    cái vụ khó nổ buổi sáng nhiều xe bị khắc phục nhanh nhất là kéo le gió ra đảm bảo ko đến phát thứ 3 là xe nổ rồi , xong để về như lúc đầu theo mình nghĩ nếu có tiền mua bugi của hãng honda ngon hơn, ngoài ra mấy chạy ổn định hay ko thì chỉnh granti thôi, còn muốn đề pa ngot thì lên dĩa sau 36, còn mấy thánh thích so sánh với fx thì đành chịu 2 xe thiết kế cho 2 xu hướng khác nhau 2 giá tiền khác nhau, axe chiếc xe hiền lành êm diu ngon bổ rẻ
    davahu thích bài này.
  7. davahu

    davahu Biker mới

    e cũng hướng tới tiêu chí: thỏa mãn côn tay, hiền lành không hầm hố, tiếng xe êm dịu, ngồi xe êm, thoải mái. đi làm phù hợp hơn là ex. nó không so sánh được với ex nhưng đáng tiền. Còn như bác nói thì để e ra hãng e xử lý. chắc họ cũng biết cách giúp mình. chỉ sợ bọn lười, :V
  8. davahu

    davahu Biker mới

    ok nghe bác, e sẽ xả bớt nhớt. dây côn thì hiện tại e thấy khá thoải mái. độ rơ khoảng 1.5~2 cm. bóp khoảng 2cm là cắt hoàn toàn. đối với e là ok, nhưng nhiều người bảo hành trình côn ngắn quá. chắc họ k quen. Bác có cách chỉnh xăng gió k cần ra hãng k? chỉ giùm e
  9. Linhhcm

    Linhhcm Biker cấp 1

    Tình trạng bạn giống mình. Xe mua dc nửa tháng mà có 600km thôi ít đi. khi đề bạn chớ đề ba liền chờ bơm nhớt khoảng 30s hả tăng ga kéo mạnh nhã liên rồi hả đi. Do xưa phụ chị bán xe honda nên dc đi học nghiệp vụ của honda chúc bạn có xế iu bền
    davahu thích bài này.