1. Biker bán chuyên

    Giấc mơ đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam của Honda Việt Nam

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 23 Tháng mười hai 2015.

    Vô tình đọc lướt qua mới thấy được bài viết này khá là hay, bài này nói về sự mong ước của Honda Việt Nam về giải đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam. Như vậy, chúng ta cũng thấy được Đua xe Chuyên nghiệp tại Việt Nam chỉ có Suzuki Việt Nam tham gia, giờ đây thêm Honda Việt Nam lên tiếng.

    "Trong bài phỏng vấn gần đây nhân sự kiện Honda Việt Nam tổ chức giải đua xe máy tại Bình Dương vừa qua. Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, Ông Minoru Kato đã có những chia sẻ về định hướng và chính sách của Honda Việt Nam đối với hoạt động đua xe tại Việt Nam.

    - Lý do Honda Việt Nam quyết định tổ chức các giải đua xe sau nhiều năm có mặt tại Việt Nam?

    - Chúng tôi chưa có mẫu xe máy nào phù hợp cho những giải đua và chưa có được đường đua riêng, cũng như chưa có văn hóa đua xe ở Việt Nam. Tuy nhiên giờ đây, khi thị trường Việt Nam đã đạt đến độ chín muồi, chúng tôi nhận thấy cần thể hiện nhiều hơn ở những khía cạnh chơi xe thú vị. Từng làm ở các nước khác, chúng tôi muốn giới thiệu với khách hàng Việt Nam một cách mới để thưởng thức thú chơi xe máy.

    Giac mo dua xe chuyen nghiep tai Viet Nam cua Honda Viet Nam
    Ông Minoru Kato - Tổng giám đốc Honda Việt Nam.

    Ngoài ra, Honda liên tục tham gia các giải đua xe từ năm 1955 đến nay. Với bề dày lịch sử này, chúng tôi mong muốn phát triển hơn nữa văn hóa đua xe đích thực tại Việt Nam.

    - Tại sao lại là thời điểm này thưa ông?

    - Bây giờ là thời điểm thích hợp bởi chúng tôi vừa giới thiệu mẫu xe côn tay phong cách thể thao MSX125. Như tôi đã đề cập, thị trường đã đạt đến thời kỳ đỉnh cao vì vậy chúng tôi nghĩ cần phải đem đến một hoạt động mới mẻ để thúc đẩy hơn nữa thị trường Việt Nam với mẫu xe mới này.

    - Honda tham gia vào Giải đua xe chủ yếu là bởi mục đích thương mại?

    - Honda tham gia vào những hoạt động đua xe không phải vì mục đích thương mại. Chúng tôi thực sự mạnh trong tất cả các hạng mục đua xe, điều này đã được minh chứng trong Giải đua MotoGP vào năm 2014. Tuy nhiên, mục tiêu chính của chúng tôi không phải là quảng cáo. Mà thông qua việc tham gia đua xe, chúng tôi muốn tạo cho các kỹ sư của chúng tôi cơ hội để nâng cao và phát triển kỹ năng. Chúng tôi cũng đã phát triển được nhiều công nghệ mới và áp dụng được cho sản xuất hàng loạt. Chúng tôi thường gọi đua xe là một trung tâm nghiên cứu và phát triển di động. Nó cũng tương tự như đua ôtô ở giải đua công thức 1. Đây là chính sách đua xe của Honda.

    - Ngoài MSX, Honda có ý định giới thiệu mẫu xe thể thao nào khác không?

    - Thực ra, MSX125 không phải là mẫu xe thể thao thực thụ. Xe này dành cho những người thích lái quanh nội thành và thích độ xe theo sở thích riêng. Chúng tôi có những chiếc xe thể thao và tốc độ hơn nhưng thị trường Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng bởi hiện không có địa điểm thích hợp để có thể tận hưởng thú chơi các dòng xe này. Chúng tôi đang lên kế hoạch giới thiệu các mẫu xe này trong tương lai. Hiện, Honda Việt Nam chưa có ý định làm trường đua nhưng sẽ cùng kết hợp với những nhà tổ chức khác tạo nên văn hóa chơi xe và đua xe ở Việt Nam.

    - Honda có lên kế hoạch phát triển đua xe ở tầm cao hơn không?

    - Chúng tôi có kế hoạch lớn trong tương lai, nhưng năm nay chỉ là bắt đầu từ hoạt động đua xe đơn thuần vì mỗi khía cạnh đều cần có quá trình học hỏi sâu sắc. Chúng tôi có cử quản lý cũng như những tay đua tới Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan để học hỏi đồng thời tìm kiếm những tay đua Việt Nam trẻ tiềm năng có thể cạnh tranh trên đấu trường quốc tế.

    Hiện tại chúng tôi đã tìm được một nhân tố mà chúng tôi nghĩ là có tiềm năng và sẽ cử tay đua này tham gia đua tại Giải Asian Dream Cup (ADC), là giải đua sẽ sử dụng chiếc CBR250R của Honda. Giải đua ADC gồm 6 chặng tại Thái Lan (2 lần ở trường đua Buriram), Malaysia (trường đua Sepang), Nhật (trường đua Suzuka), Indonesia (trường đua Sentul), Quatar (trường đua Losail).

    Chúng tôi cũng muốn thông báo rằng tay đua Bùi Duy Thông sẽ là người tham dự vòng chung kết giải đua ADC 2015. Giải đấu diễn ra từ ngày 3 đến 6/12 với sự cạnh tranh của những tay đua cừ khu vực châu Á.

    - Ở Việt Nam, đua xe không nhận được hình ảnh tốt từ công chúng bởi hoạt động này diễn ra trên đường phố. Hơn nữa, các cơ quan chính phủ cũng không hứng thú với hoạt động này. Tại sao Honda Việt Nam lại muốn thay đổi hình ảnh này?

    - Đua xe đường phố không phải là đua xe đúng quy chuẩn. Khi Honda nhắc đến đua xe là muốn nói đến việc đua trong trường đua với những phương thức an toàn, có tổ chức và mọi tay đua phải hành động theo quy định. Chúng ta đang đua xe thể thao. Đua xe thể thao thì không giống như việc những bạn trẻ tụ tập lại trong đêm rồi đua một cách vô tổ chức, vô trách nhiệm. Chúng tôi gọi hoạt động đó là “đua cho vui” và Honda không chấp nhận điều này.

    Đó không phải là Motorsports, đó không phải là đua xe. Những gì chúng tôi đang cố gắng cùng làm với những nhà tổ chức đua xe Việt Nam là tạo ra một môi trường an toàn và tổ chức. “Đua xe thể thao” có những quy định không chỉ những tay đua mà cả kỹ thuật viên, thành viên khác phải tuân theo. Nó cũng giống như những môn thể thao khác như bóng đá.

    Ví dụ, chúng tôi cũng có hạng mục đua theo dung tích động cơ và đỉnh cao của giải đua xe thể thao là giải đua MotoGP. Nếu như bạn tham gia giải đua ở châu Âu như Italy hoặc Tây Ban Nha, ở đó có nhiều khán giả và người hâm mộ sẽ tới trường đua với người thân để xem trực tiếp chặng đua giống như bóng đá.

    - Honda có kế hoạch giới thiệu một trường đua nào như Motegi tại Vietnam?

    - Đúng là Suzuka và Motegi là những trường đua do Honda xây dựng nhưng chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch thực hiện ở các quốc gia khác. Xây dựng trường đua không quá khó nhưng duy trì nó thì lại là vấn đề.

    - Công ty có kế hoạch tổ chức hoạt động đua xe với những hãng ôtô, xe máy khác không?

    - Chúng tôi chưa có kế hoạch nhưng ý định của chúng tôi là thực hiện một chuỗi hoạt động đua xe với những nhà sản xuất khác như: Yamaha, Suzuki, Kawasaki, BMW, KTM… Tuy nhiên, việc chọn mẫu xe và xây dựng quy định khá khó khăn. Để có thể ngăn ngừa gian lận trong thi đấu, việc tìm kiếm các tổ chức tốt để hợp tác cũng là một vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng. Trình độ đua xe ở Việt Nam còn chưa cao. Thêm nữa là ở châu Âu, các tay đua MotoGP nổi tiếng là những người hùng được mọi người ngưỡng mộ và biết đến. Honda cũng mong muốn hỗ trợ những tay đua Việt Nam trở thành những nhân tố giỏi và đạt được đẳng cấp như tay đua MotoGP. Đây chính là giấc mơ của Honda Việt Nam.

    - Chiến lược của Honda và Yamaha dường như đối lập. Hình ảnh của Honda là tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy, trong khi Yamaha là hình ảnh thể thao. Ông có bình luận gì về điều này?

    - Chúng tôi không có bình luận gì về chiến lược của Yamaha nhưng về phía Honda, chúng tôi luôn tập trung vào sự hài lòng của khách hàng và nhờ khách hàng Việt Nam, chiến lược của chúng tôi đã được chứng minh là đúng. Giờ đây chúng tôi đang cố gắng để bắt kịp xu hướng chơi xe tại Việt Nam".

    Nguồn: vnexpress.net.
    2banh
    2banh.vn
  2. yeuxemay

    yeuxemay Biker cấp 1

    Đi xe số honda cũng thích vừa bền lại tiết kiệm mỗi tội các dòng xe rẻ thì máy nhanh lỳ
  3. globalvision

    globalvision Biker mới

    đua xe rất thích, cảm giác mạnh, nhưng nếu xe không chất lượng, rất nguy hiểm