1. Biker cấp 2

    Gắn vỏ sau 100/70-17T/L hoặc 110/70-17TL cho Exciter150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 22 Tháng hai 2016.

    Như tiêu đề, mình đang sử dụng vỏ xe INOUE chính hãng 70/90-17M/C và 120/70-17M/C. Ngoài những gì kĩ sư đã tính toán. Sau thời gian sử dụng mình cảm nhận thấy:
    1. Vỏ bánh trước và sau nhìn tổng thể không cân đối (70 - 120)
    2. Vỏ trước gai không sâu, dễ trơn trượt.
    3. Vỏ sau kích thước 120/70/17M/C lực kéo cũng cần lớn hơn khi chuyển từ trạng thái tĩnh sang động. Khi di chuyển quán tính tăng theo nên thời gian dừng cũng dài hơn khi phanh xe.
    4. Dễ bị dính đinh, đá cắt sâu ( đã 2 miếng vá - ODO 6700km)....
    Các bạn cho mình hỏi nên sử dụng vỏ xe của hãng nào (mình hay đi xa với những con đường đa dạng) và khi thay vỏ sau 100 hoặc 110/70-17T/L sẽ có ảnh hưởng tích cực và hạn chế gì về kĩ thuật và an toàn khi di chuyển.
    Cảm ơn các bạn.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    lốp IRC ăn đinh cực, lốp zin 135 xưa đi mới 7k ăn 3 lỗ bánh sau dồi....
    lkkhanhtn thích bài này.
  3. HoAnDoNa

    HoAnDoNa Biker cấp 2

    Vỏ jin xài chán, và khi mòn rồi thì mau lủng nữa. Có vốn thì lên cặp Michelin đi bác. Còn yếu tí thì đi Duro, euromina. Bác thay bánh sau nhỏ quá nhìn mất cân đối xe, bo cua dễ bị sàng lắm.
    lkkhanhtn thích bài này.
  4. Bonjovi

    Bonjovi Biker cấp 1

    Tùy đường xá thôi, mình đi đường phải nói là xấu, toàn ổ gà ổ voi với đá k à (odo 11k) mà chưa vá lổ nào, nhưng bị sàn đít k biết s . Còn thay vỏ thì nên thay đúng size, đi loại duro cũng tốt, giá cũng ok.
    lkkhanhtn thích bài này.
  5. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Bánh sau nên giữ size zin xài hãng Michelin hay Dunlop, Corsa, Duro.. gì đó thì tuỳ. Còn bánh trước thì nên lên 80/90-17 đc rùi, lớn hơn thì sát vè dễ bị kẹt đất & đá dăm.Gan vo sau 1007017TL hoac 1107017TL cho Exciter150Gan vo sau 1007017TL hoac 1107017TL cho Exciter150 - 2...
    lkkhanhtn thích bài này.
  6. lkkhanhtn

    lkkhanhtn Biker cấp 2

    Mình cảm ơn các bạn. Mình cũng phân vân lựa chọn đó là lốp trước 80/90/17 và lốp sau là 120/70/17 (đảo bảo "zil", chạy thành phố hơi vất vả nhưng chạy xa đầm xe và ổn định) với 70/90/17 và 110/70/17 (nhẹ xe, cân đối hơn nhưng dễ sàng, rung lắc bánh sau)...
    Haiz, không có lựa chọn nào là tối ưu.
  7. Bonjovi

    Bonjovi Biker cấp 1

    Có thật là hạ size nhìn cân đối k ?? Mình thấy như vậy or lớn hơn chứ nhỏ nhìn bất cân đối lắm, ý kiến cá nhân là v Gan vo sau 1007017TL hoac 1107017TL cho Exciter150Gan vo sau 1007017TL hoac 1107017TL cho Exciter150 - 2
  8. kaka_nguyentoan

    kaka_nguyentoan Biker cấp 1

    ODO mình đi cũng gần 6500km mà ăn tới 5 cây rồi. tính chơi vỏ dunlop chống đinh mà không biết có dễ ăn đinh như vỏ zin k