Hẳn nhiều người đã biết các tiêu chuẩn an toàn của mũ bảo hiểm, dù là TIS của Thái Lan hay JIS của Nhật, DOT của Mỹ, ECE của Châu Âu, Sharp của Anh hay Snell của quốc tế. Nhưng có thể nhiều người chưa biết đến tiêu chuẩn này, đó là Tiêu chuẩn an toàn của Liên đoàn mô tô quốc tế sẽ khác với các tiêu chuẩn mà chúng ta thường biết. Cụ thể nó sẽ là tiêu chuẩn áp dụng cho mũ bảo hiểm được sử dụng trong các cuộc thi. Hiện tại Liên đoàn FIM đã công bố nâng cao mức độ an toàn mới ở mũ bảo hiểm cho các tay đua trong Giai đoạn 2. FIM công bố các nâng cấp an toàn mới mũ bảo hiểm cho tay đua giai đoạn 2. Sau chương trình nâng cấp tiêu chuẩn mũ bảo hiểm sử dụng trong cuộc thi giai đoạn 1 gọi tắt là FRHPhe-01 liên tục được tiến hành và đã đúc kết được kinh nghiệm cũng như kiến thức qua 4 mùa đua vừa qua. Kiến thức và kinh nghiệm như vậy đã chỉ ra rằng nó có thể tăng cường đáng kể sự an toàn của người lái. Loại Mũ nào muốn vượt qua tiêu chuẩn của chương trình leo thang này phải được đánh giá về khả năng bảo vệ trong cả các bài kiểm tra va đập đầu ở tốc độ thấp, trung bình và cao, va đập theo góc, kiểm tra sự xâm nhập. Đây là kết quả của cuộc nghiên cứu 38 chiếc mũ từ 22 thương hiệu đã vượt qua tiêu chuẩn này. Sau khi sự hợp tác giữa cổ đông lớn và phòng thí nghiệm được liên đoàn phê duyệt (phòng thí nghiệm tác động của Đại học Zaragoza), FRHPhe-02 hay được gọi là giai đoạn 2 đã được bắt đầu. Giai đoạn này sẽ bao gồm mũ bảo hiểm cho cuộc đua địa hình. Đây sẽ là bước ngoặt quan trọng đảm bảo an toàn trong các cuộc đua mô tô, enduro, tốc độ và việt dã. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên có một tiêu chuẩn FIM dành cho giải đua xe địa hình. Các tiêu chuẩn mới sẽ tập trung vào việc ngăn ngừa tất cả các dạng chấn thương đầu. Những chiếc mũ bảo hiểm sẽ được thử nghiệm theo tiêu chuẩn mới an toàn hơn tất cả các tiêu chuẩn hiện có trên thị trường. Điều này sẽ làm tăng cường độ kiểm tra về mọi mặt hơn, bao gồm cả việc bổ sung các xét nghiệm mới, chẳng hạn như loại bỏ nhanh các miếng đệm má và các xét nghiệm có tính đến khả năng dễ gãy xương hộp sọ,.. Tiêu chuẩn mới sẽ được giới thiệu vào năm 2025 và sẽ trở thành bắt buộc vào năm 2026. Tất cả các tay đua (ngoại trừ các tay đua thử nghiệm, xe đạp điện, SSV hoặc UTV và xe địa hình) đều phải tuân thủ tiêu chuẩn này. Có thể nói quyết định này thực sự tốt đối với những người sử dụng mũ bảo hiểm như chúng ta, tuy nhiên giá của những chiếc mũ bảo hiểm như vậy có thể rất đắt. Từ những chia sẻ này hi vọng anh em nên sử dụng mũ bảo hiểm đã được chứng nhận trên thị trường trước. Không sử dụng nón giả, nón nhái để hạn chế những rủi ro ngoài ý muốn. Nguồn: Superbikemag