Như tiêu đề, xe mình là Exiter 150 khi lấy ở cửa hàng về đã đổ xăng A92 rồi. Giờ mình muốn chạy A95 thì có phải xục rửa lại bình xăng không các bác?
Về kỹ thuật cẩn thận không thừa. Như dầu nhớt đó, không được pha trộn mà phải xả sạch dầu cũ trước khi dùng loại mới
lâu dài k biết sao.nhưng đôi khi cây xăng hết 95 đổ đỡ 92 chạy chưa hết lại đổ thêm xăng 95 xe vẫn bình thường.
Lý thuyết thì xe có Tỉ số nén lớn nên dùng xăng có chỉ số Octan cao, Ex thì nên đi A95 cho tối ưu kỳ nén nhưng mà đó chỉ là lý thuyết, đc cứ đổ A95 còn bí quá thì A92 cũng chả sao.
vẫn bình thường là do tác động rất nhỏ mà bạn không nhận ra, hơn nữa với mấy người k quan tâm chuyện xăng cộ thì dù có xảy ra thì vẫn bình thường, với mình chạy cảm nhận xe ex đổ xăng A92 vào máy kêu hơn, tại sao vì xăng A92 dễ cháy mà xe ex tỉ số nén cao, nên động cơ chạy ồn, có thể gọi là kích nổ, nên khi chuyển sang A95 thì hết, có một vài cảm nhận k phải ai cũng nhận ra mà chỉ có cái xe là biết
mình không dìm hàng ai nhưng phải nói có nhiều bạn chơi xe lắm, đam mê lắm nhưng coi xe không ra gì, thậm chí nói một đời ta ba đời nó, nói như thế là sai, mình chưa bao giờ nói thế với chiếc xe, cái gì cũng có tâm hồn, bạn bỏ tiền ra mưa nó, vâng nó phục vụ bạn thì bạn phải yêu thương chăm sóc nó đúng những gì nó cần, nếu k có nó bạn sẽ k thể tự đi bộ vài trăm cây, một vài chia sẻ và cảm nhận của mình, ae có ai ý kiến xin góp ý :)
chăm chút thì cái gì đáng thôi. xe phục vụ ta chứ ko phải ta làm nô lệ cho nó. nếu đổ được thì tốt. ko được thì thôi lần sau đổ. nghĩ nhiều làm gì cho mệt