1. Biker cấp 2

    Exciter GP của chủ sạp xe sẽ độ như thế nào?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 6 Tháng sáu 2014.

    Có một số bạn quen thắc mắc xe của sạp trông như thế nào?. Và bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy chúng và sẽ chê "ế, xe gì trống trơn không có đồ chơi gì hết". Triết lý chơi Exciter GP của sạp theo xu hướng 2014 cũng khá là lạ: Không gắn lên xe những gì không đáng gắn, không thay những gì không đáng thay, để máy zin 100% nhưng chăm sóc máy lại rất kỹ để xe vận hành êm mượt. Nhưng các bạn đừng vội nản, hãy đọc, sẽ thấy có gì khác.

    Exciter GP cua chu sap xe se do nhu the nao

    Sạp có 1 chiếc Exciter GP 2009, 1 chiếc Exciter RC 2010 và 1 chiếc Exciter GP 2012 của 3 người phụ trách 3 mảng khác nhau. Đây là Ex GP 2009 của mình (2 chiếc còn lại sẽ giới thiệu nếu các bạn có hứng thú).

    - Năm đăng ký: 2009
    - ODO: >32.000km
    - Tổng thể: dàn áo zin, tem zin, máy zin, nhìn xe rất mới, bóng mượt
    - Tình trạng vận hành: êm mượt, rất khó để người đang đi phía trước biết được có xe mình đang đi bên cạnh cho tới khi mình vượt lên

    ĐỒ CHƠI:
    - Xuống đầu nhỏ: Đầu nhỏ là đầu Ex Thái Lan. Đầu nhỏ làm xe cân đối hơn, hài hoà với đuôi xe, yếm xe và cụm đèn trước của nó cũng sáng hơn, rõ hơn, an toàn hơn.
    - Mâm zin sơn xanh GP.
    - Phuộc trước hạ 2,5 cm: Cảm giác lái tì, đầm, vững xe.
    - Cùm phuộc X1R: Giảm chao xe khi đi qua ổ gà, sóng trâu, giảm rung tay lái.
    - Chén cổ làm lại chống cụp cụp.
    - Phuộc sau: RCB giúp xe ổn định, bớt sàng xe khi đi tốc độ qua gờ mí cầu, sóng trâu, ổ gà.
    - Nhông dĩa Mạnh Quang 15-39. Mạnh Quang khá bền hơn so với HODAKA, SSS, Suntan, OSAKI, v.v... Sên DAICHI 9ly. Lí do chọn sên DAICHI là vì nó bền, bền hơn D.I.D trong quá trình quan sát thời gian dài. DAICHI cũng là sên zin của xì po, FX và các thể loại huyền thoại VIVA, Dream đời xưa. Độ chùng của sên luôn được chỉnh ở mức tối ưu.
    - Bạc đạn cùi dĩa đóng lại bạc đạn đũa: Đây là chi tiết rất nhanh lỏng ở xe 5 số (đi 15.000km là đã rơ), làm cho xe chao, đề pa và maxspeed đều giảm. Một chi tiết quan trọng nhưng rất nhiều người ... quên nó.
    - Nước mát: Motul, giá cao nhưng đáng đồng tiền, chỉ cần nhiệt độ máy giảm vài độ thì vận hành đã rất khác. Súc két nước định kỳ sau mỗi 10.000km.
    - Nhớt máy: Motul 300v, chưa thấy có dòng nhớt nào vượt nó về chất lượng. Tuy nhiên mình cũng dùng qua gần như tất cả các loại dầu nhớt từ mắc tới rẻ khác để tư vấn cho khách. Nói chung là xe không xài nhớt quá khắt khe.
    - Lọc nhớt thay định kì sau 6.000km, súc máy sau 15.000km, súc hệ thống xăng sau 10.000km.
    - Dàn áo được phủ nano, dùng hàng nhập từ Đức.
    - Dàn nhựa nhám được bảo dưỡng chống lão hoá bằng sản phẩm nhập từ Đức.
    - Cổ pô 27-27.
    - Vỏ Maxxis trước sau: Ngon bổ rẻ, bám đường mưa, vô cua an tâm.

    --------------------------------
    CHỐNG TRỘM: Chống đoản ổ khoá theo phương pháp chêm thép dọc, công tắc phụ 2 tính năng được đấu bằng dây dẫn có bọc bảo vệ (rất hiếm khi dùng tới) và định vị GPS.
    ---------------------------------
    - Xe được rửa bằng sản phẩm chuyên dụng, không dùng xà phòng, nước rửa chén để rửa. Rửa xong lau bằng khăn mềm chuyên dụng.

    LÍ DO CÁC MÓN KHÔNG GẮN HOẶC ĐỂ ZIN
    - Thắng đĩa trước zin: Bất kì các loại đĩa lớn hơn zin đều phải dùng pát để bắt, chạy 1 thời gian ốc pát sẽ lỏng, gây nguy hiểm. Đĩa zin giúp phân lực thắng tốt, đều tay.
    - Tay thắng tay côn zin: Êm ái, cảm giác lái tốt, thật hơn so với các loại tay thắng tay côn 5-6 số, kiểu cọ. Chỉ có tay thắng tay côn zin đáp ứng đc nhu cầu lái của mình.
    - Bao tay zin: Khi đi đường trường mình luôn dùng bao tay lái xe nên bao tay zin là quá ok. Ngon bổ rẻ mà.
    - Chắn bùn: Không gắn vì khó rửa lốc xe. Hơn nữa việc chắn bùn là không cần thiết, cứ để nó bắn vào lốc và khi vệ sinh xe nó sẽ hết.
    - Chắn két nước: Không gắn vì két nước bị móp tàn ong không là vấn đề gì lớn. Để trống cho mát máy, chạy 10 năm không vấn đề gì.
    - Baga inox: Xấu nhưng buộc phải gắn vì xe hay chở đồ, đi chợ, baga nhựa chở chênh vênh và hay rớt đồ nên gỡ ra.
    - Yên xe lợp lại mềm hơn, gọt đều phía sau: Nhìn xe hài hoà hơn.
    - Gương zin cắt ngắn: Mình thi thoảng đi tour xa, để gương zin thì nhìn tốt nhưng lại không đẹp nên cắt ngắn. Gương zin nhìn rõ, cứng cáp, chắc chắn, bền lâu. Với mình thì gương zin đẹp hơn, an toàn hơn so với phần lớn các gương kiểu khác.
    - Xe không gắn bất cứ món inox nào, không gắn tăng sên tự động.
    - Máy, dàn lửa zin. Mình thích độ bền, êm mượt hơn là tốc độ.
    - Không làm bạc đạn đũa chén cổ, không hàn gia cố gắp, không đóng bạc đạn đũa gắp vì ... nó không có tác dụng gì nhiều hoặc làm xe bị tưng.

    - Không đi bánh căm, gắp nhôm: Lí do là bánh căm đi đường trường không ngon, khi căm lỏng bánh xe sẽ chao, mất an toàn. Gắp nhôm không vững như gắp zin. Nếu chú ý các bạn sẽ thấy Exciter đua trong giải vô địch quốc gia họ dùng gắp zin chứ không dùng gắp nhôm.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 17 Tháng một 2018
  2. wikken

    wikken Biker cấp 1

    ''Tay thắng tay côn zin: Êm ái, cảm giác lái tốt, thật hơn so với các loại tay thắng tay côn 5-6 số, kiểu cọ.''
    cái này hợp lý
    Phan Duy thích bài này.
  3. nguyen_nguyen

    nguyen_nguyen Biker cấp 1

    Giải thích rõ hơn về vụ thắng đĩa đi bro? :)
  4. Kha Phong

    Kha Phong Biker cấp 1

    bạc đạn cùi dĩa đóng lại bạc đạn đũa là sao chủ thớt nhỉ?chủ thớt nói rõ tí vấn đề này dc hk.đang quan tâm.thanks all.
  5. batuoc263

    batuoc263 Biker cấp 3

    sao e không thấy cái GP 2009 của thớt đâu? -_-
  6. lt2_db

    lt2_db Biker cấp 2

    Giải thích làm sao được có phải bài của thớt đâu. Thớt đi coppy mà =)). Đào mộ lv "Danger"
    Last edited: 11 Tháng sáu 2014
  7. batuoc263

    batuoc263 Biker cấp 3

    E chỉ quan tâm mỗi điều là thớt kêu giới thiệu con gp 2009 của thớt mà up mọe con GP2012 lên -_-
    thớt có nói đúng đi nữa mà k up hình minh họa chính chủ thì tính thuyết phục giảm 1 nửa cmnr :v