1. Biker chuyên nghiệp

    Exciter 155 sắp ra mắt được trang bị động cơ mới với công nghệ VVA có gì đặc biệt?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 24 Tháng bảy 2019.

    Chắc hẳn rằng các tín đồ của nhà Yamaha đang mong chờ sự đáp trả với đối thủ Winner X trong tháng 8 này, đó chính là ra mắt Exciter 155 với diện mạo mới từ ngoại hình cho đến động cơ như: phanh ABS, hệ thống đèn full LED, động cơ VVA...Tuy nhiên một số bạn còn có câu hỏi đặt ra rằng: 'động cơ VVA trên Exciter 155 thế hệ mới có gì đặc biệt để đối thủ Winner X phải lo sợ?. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Exciter 155 sap ra mat duoc trang bi dong co moi voi cong nghe VVA co gi dac biet
    Exciter 155 sắp ra mắt với công nghệ VVA có gì đặc biệt?

    Trong thời gian trở lại đây, các thông tin liên quan đến việc ra mắt mẫu xe Winner X 2019 vào tháng 7 với sự thay đổi ngoại hình, nâng cấp phanh ABS đã khiến các tin đồ yêu thích mẫu xe côn tay này đứng ngồi không yên thì lại có rất nhiều thông tin Exciter 155 2019 cũng được nâng cấp trong tháng 8 này. Những thông tin mà khách hàng cũng như các anh em chơi xe có được khiến họ khẳng định rằng Exciter 155 mới 2019 thế hệ mới sẽ thay đổi về ngoại hình cũng như động cơ VVA, chống bó cứng phanh ABS.

    Exciter 155 sap ra mat duoc trang bi dong co moi voi cong nghe VVA co gi dac biet - 2

    CÔNG NGHỆ VVA (VAN BIẾN THIÊN) LÀ GÌ?
    Công nghệ VVA có tên gọi đầy đủ là Variable Valve Actuation, thực tế thì công nghệ này đã được sử dụng trên các mẫu xe mới của nhà Yamaha như: R15 V3, NVX 155... Được biết nhiệm vụ của van biến thiên là thay đổi thời gian đóng mở của van nạp, đôi khi cả van xả nếu nhà sản xuất cần. Từ đó điều tiết lượng hỗn hợp khí – nhiên liệu đưa vào buồng đốt nhằm tăng cường sức mạnh động cơ vào thời điểm cần thiết nhưng vẫn bảo đảm hiệu suất nhiên liệu tối ưu nhất.

    Exciter 155 sap ra mat duoc trang bi dong co moi voi cong nghe VVA co gi dac biet - 3
    Cụ thể NVX 155 & R15 V3 thay đổi độ mở van nạp nhờ trục cam 2 gối, thấp và cao. Khi động cơ NVX 155 vận hành dưới ngưỡng 6.000 vòng/phút & R15 V3 dưới 7.500 vòng/phút thì cò mổ con lăn van nạp chỉ được đẩy bởi gối cam thấp để hạn chế lượng nhiên liệu đầu vào. Tuy nhiên, trên ngưỡng này thì hệ thống van điện từ sẽ kích hoạt ‘gài’ qua gối cam cao giúp van nạp mở sâu hơn tăng hỗn hợp khí nạp, tăng công suất động cơ.


    Trên thực tế thì chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về mẫu xe Exciter 155 VVA từ phía đại diện Yamaha. Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng thông tin bí mật ra mắt ở mỗi chiếc xe điều đến phút chót mới lộ diện, 2banh.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin chính xác nhất về việc ra mắt mẫu xe này.

    2banh
    2banh.vn
  2. dangtientri

    dangtientri Biker cấp 2

    nghe từ 2017 đến giờ rồi =.=