Exciter 150 là dòng xe côn tay của nhà Yamaha, từ lúc xuất hiện cho đến nay nó đã nhận được sự yêu mến mạnh mẽ từ cộng đồng chơi xe qua những bản độ phá cách. Dẫn chứng cụ thể hơn, chúng ta cùng xem qua chiếc Exciter 150 độ kiểng dưới đây của biker đến từ Tiền Giang. Exciter 150 độ - sự giản đơn mang vẻ đẹp tìm ẩn của biker Tiền Giang. Xem qua tổng thể ta sẽ thấy 1 tone màu trắng làm chủ đạo chính, đây là sắc màu đến từ nhà sản xuất, điều khiến chúng ta thấy lạ mắt là bởi nó đã được tháo tem ra. Không thay đổi nhiều về thiết kế, chủ xe chỉ hướng đến sự đơn giản bằng việc thay đổi vài chi tiết ở dàn chân, chúng ta cùng xem qua nhé ! Đầu tiên là phần đầu đã được tạo điểm nhấn ở chóa đèn với lớp dacal màu đen khói trong suốt cực ngầu. Mâm đúc thô sơ đã được thay thế bằng bánh căm siêu mỏng, như hình là sự xuất hiện của niềng nhôm Racing boy màu đen tạo cảm giác cứng cáp cho xe. Xuống bánh căm không chỉ làm tăng độ kiểng cho xe mà điều chủ xe muốn là cảm nhận được độ lướt mượt mà khi trọng lượng xe được giảm xuống đáng kể. Hệ thống vẫn giữ nguyên vẹn, tuy nhiên do dùng đùm 4 lỗ nên bắt buộc chủ xe phải gia công lòng đĩa từ 5 lổ ốc xuống 4 lổ để bắt vừa đĩa zin Exciter 150. Loại bỏ phuộc zin, thay thế vào đó là phuộc Ohlins với bình dầu rời, Ohlins là 1 thương hiệu có tên tuổi đẳng cấp như Nitron, do giá trị cao nên việc sở hữu món đồ chơi này còn là ao ước của nhiều anh em, giá trị đi đôi với chất lượng nên độ êm ái cũng như sang trọng mà nó mang lại thì chắc không có gì bàn cãi. Khác với những bản độ chúng ta thường xem, thay vì loại bỏ dè zin & thay thế bằng dè Fz hay Sonic để thon gọn hơn thì chiếc xe độ này vẫn dùng dè zin để hạn chế văng bùn tối ưu hơn so với những dòng dè độ khác. Xinhan Multi với thiết kế nhỏ gọn, cho ánh sáng led cực tốt như zin. Cùng ngắm Exciter 150 độ - sự giản đơn mang vẻ đẹp tìm ẩn của biker Tiền Giang : Niềng nhôm Racing boy. Ảnh: Phan Thanh Huy