2banh.vn - Mọi thứ đồ chơi trên xe rất quen thuộc nhưng đến khi thấy lại đồng hồ Koso RX2N thì biết chủ xe uy tín thế nào rồi, cả 1 bầu trời tuổi thơ của những anh em độ xe. Exciter 135 gác đồng hồ quay về 'quá khứ' khiến người xem bất ngờ. Khi Yamaha Exciter 150 - 155 ra đời, gần như mẫu underbone khỏe khoắn và thể thao hơn hẳn thế hệ cũ này đã hút hồn các biker trẻ, và từ đó thị trường cũng sản sinh ra nhiều bản “độ” phục vụ kịp thời nhu cầu đang lên. Thời gian gần đây, thú chơi độ Yamaha Exciter 135 bắt đầu gia tăng trong nhóm các biker cả trong Nam lẫn ngoài Bắc với nhiều bản đồ tốn kém. Có lẽ chính vì sự lên ngôi của Exciter 150 - 155 lại đem đến sự cầu kỳ hơn cho những chiếc Exciter 135 khi được chủ nhân “lên đời” một cách đẩy tính toán và tỷ mẩn. Tay thắng của xe thay thế bằng cùm Brembo RCS 14 với càng thắng chống gãy, hệ thống này phân bổ lực thắng xuống kẹp phanh Frando 2 pis đối xứng đi cùng đĩa Galfer KTM. Với sự can thiệp này, hệ thống phanh hoạt động tốt hơn và an toàn hơn khi xe chạy cung đường xa phức tạp. Đồng hồ zin được thay thế bằng đồng hồ Koso RX2N với màn hình LCD kết hợp cùng đồng hồ Analog báo tua, để gắn hoàn chỉnh phải khoét nhựa. 2 phía tay lái là bộ cùm côn tắc NVX được gắn như zin ở các khớp. Dàn chân với bộ bánh căm niềng nhôm mỏng manh giúp chiếc xe dáng nhỏ gọn trở nên đẹp mắt và lướt hơn, hệ thống giảm xóc zin được thay thế bằng Ohlins bình dầu rời có giá hơn 10 triệu đồng, việc trang bị mẫu phuộc này sẽ giúp độ nhún êm ái hơn rất nhiều. Trợ lực sườn Ohlins giúp xe ổn định tay lái hơn khi trạm ngưỡng tốc độ cao, việc gắn hoàn chỉnh phải khoét nhựa, đây là bản độ có độ thẩm mỹ cao. Ảnh: Hà Phi Bảo