1. Biker chuyên nghiệp

    Exciter 135 4s có lỗ bí mật mà ít ai biết dùng để làm gì

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 15 Tháng mười một 2022.

    Bên mâm lửa của Exciter 135 4s có một rãnh nhỏ được nhà sản xuất làm ra rồi để như vậy, cho đến tận ngày hôm nay nhiều người không biết nó dùng để làm gì. Nhưng nếu không có cái lỗ này thì xe bạn có bị gỉ nhớt cũng khó mà nhận biết được.

    Exciter 135 4s co lo bi mat ma it ai biet dung de lam gi
    Trên động cơ Exciter 135 4s có lỗ bí mật mà ít ai biết dùng để làm gì

    Exciter 135 4s co lo bi mat ma it ai biet dung de lam gi - 2
    Exciter 135 4s co lo bi mat ma it ai biet dung de lam gi - 3
    Trên động cơ Exciter 135 4s có một chiếc lỗ như thế này nằm ẩn hiện phía sau lốc mâm lửa, nhiều người nhìn thấy chắc sẽ thắc mắc là tại sao nó lại như vậy, sao hãng không che lại luôn nhìn xe sẽ đẹp hơn, hoặc nhiều người sẽ nghĩ đơn giản là dùng để giải nhiệt hay cho nước chảy ra khi rửa xe.

    Exciter 135 4s co lo bi mat ma it ai biet dung de lam gi - 4
    Lý do cho nước chảy qua cũng đúng, tuy nhiên nước thường sẽ tự động bốc hơi khi máy nóng lên mà đâu cần rãnh như vậy chi cho phiền phức. Sự thật trên thực tế cái lỗ nhỏ này dùng để báo hiệu cho chúng ta những hư hại từ phía trong động cơ.

    Exciter 135 4s co lo bi mat ma it ai biet dung de lam gi - 5
    Cụ thể nằm gần rãnh đó nhất chính là vị trí cục đề, nhà sản xuất đã làm lỗ lõm vào như vậy để cục đề nằm gọn gàng dưới đó và bắt xuyên vào lốc mâm lửa và được cố định lại bằng 2 vị trí ốc nồi. Tuy nhiên vì rãnh quá lõm nên khi có hư hại rỉ nhớt rì bên trong sẽ không thể chảy ra ngoài báo hiệu cho chủ xe biết được, cho nên nhà sản xuất mới làm ra rãnh đó để nhớt có bị rỉ ra thì cũng có đường chảy ra ngoài

    Exciter 135 4s co lo bi mat ma it ai biet dung de lam gi - 6
    Vị trí hai con ốc chịu cục đề phía sau, vì vậy các bạn nên thường xuyên vệ sinh rãnh đó cho nó thông thoáng để khi có hư hại ở trong, nhớt có thể chảy ra từ đó báo hiệu cho các bạn đem xe đi chỉnh sửa.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 15 Tháng mười một 2022