Nếu Ex 155 độ đang là trường phái khiến cho bạn phân vân liệu không biết có nên 'nhập môn' hay không thì loạt ảnh ngày hôm chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho bạn. Khi loạt ảnh này đã miêu tả đầy đủ sự chất lượng của một bản độ đặc sắc, xứng đáng để anh em chơi Ex 155 độ tham khảo! Ex 155 độ lột xác ngoạn mục khi sở hữu hai 'bảo bối' của Exciter 150 Cùm côn nguyên bản của chiếc Ex 155 độ giờ đã bị thế chỗ bởi cùm côn Domino TWM đẹp mắt, cung cấp tính năng điều chỉnh biên độ xa gần để phù hợp với kích cỡ bàn tay của chủ sở hữu. Dàn tay lái bên kia thì được trau chuốt bằng cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta, mang trên mình kiểu dáng khúc tay gãy thanh mảnh phù hợp với những anh em có bàn tay nhỏ. Khác với sự to bản của khúc tay gãy trên những phiên bản cùm Brembo RCS. Một trong hai bảo bối của Exciter 150 mà mình có nhắc tới ở phần tiêu đề đó chính là cụm đèn lái hầm hố, thẩm mỹ và thể thao hơn hẳn cụm đèn lái Exciter 155 nguyên bản. Chóa bên trong sử dụng chóa Led Lativo nổi tiếng với cường độ sáng mạnh vẽ và còn có thêm một dải đèn định vị ở phần ngoài bộ chóa. Dây dầu nguyên bản nay đã bị thế chỗ bởi dây dầu Swit đến từ Thái Lan, kết nối cùng heo Frando Billet 2 piston. Đĩa thắng trước là đĩa King Drag 267mm, mẫu đĩa thắng nổi đình nổi đám khoảng thời gian 2020-2021 nhưng giờ đây đã gần như 'biệt tích' ở trên thị trường hiện tại. Dàn chân trước sau còn sở hữu mâm Racing Boy 5 cây, bộ mâm thanh mảnh rút giảm trọng lượng của dàn chân bởi vì trọng lượng nhẹ hơn hẳn mâm zin. Hệ thống thắng sau gồm có đĩa X1R và một chú heo đồ chơi có kiểu dáng lấy cảm hứng từ heo Frando. Hiệu năng nhún nảy đã trở nên êm ái hơn khi chiếc Ex 155 độ được trang bị phuộc sau Ohlins xịn sò, hơn nữa còn trông đầy thể thao với kiểu dáng bình dầu khí nén lấp đầy vị trí gầm dàn áo và bánh sau. Cây pô Uma Racing vốn là một sản phẩm sản xuất cho Exciter 150, nhưng chủ nhân chiếc Ex 155 độ đã gia công cổ Titan và lắp vào cây pô để nó phù hợp với động cơ xế cưng. Tối ưu hóa hiệu suất và còn tạo ra âm thanh uy lực trong quá trình vận hành. Nguồn ảnh : Ròm Albert