Đối với Ex 155 độ, đây quả thực là lần đầu tiên mình có cơ hội thấy được một bản độ sở hữu hệ thống ống xả độc đáo như chiếc xe dưới đây. Một cây pô sở hữu giá trị thẩm mỹ lẫn hiệu năng vượt trội, kèm theo ngoại hình được chủ nhân biến tấu theo phong cách vô cùng lạ mắt! Ex 155 độ cây pô siêu độc làm người xem không khỏi trầm trồ! Vị trí góc phải hiện tại chính là nơi ẩn chứa nhiều món đồ chơi nhất trên dàn tay lái chiếc Ex 155 độ . Trong đó dễ nhận ra nhất phải kể tới cặp đôi cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta và bình dầu CNC gọn gàng, có tổng giá trị rơi vào khoảng 8 triệu đồng. Cùm đề nguyên bản cũng đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi cùm đề Domino siêu nhỏ và mỏng manh, dành ra một khoảng không gian rộng rãi để chủ nhân chiếc Ex 155 độ nâng cấp thêm cùm ga Domino 2 dây ga dưới. Ngoài cùm đề Domino thì hệ thống cùm công tắc của chiếc Ex 155 độ còn có sự xuất hiện của cùm công tắc Domino nhiều nút bấm. Liền lạc một cách hoàn hảo với cùm đề bên kia về ngôn ngữ thiết kế đồng nút passing của cùm công tắc Domino cũng có phần dễ thao tác hơn hẳn so với nút passing trên cùm đề zin. Hệ thống giảm xóc trước trên chiếc Ex 155 độ đã được nâng cấp triệt để với phuộc trước Winner 150 cứng cáp, mang trên mình đường kính to lớn hơn hẳn so với phuộc zin. Một yếu tố cốt lõi để đem đến sự ổn định trong quá trình vận hành. Nhắc tới dàn chân thì mình chiếc Ex 155 độ cũng sẽ không thể quên giới thiệu cho các bạn về bộ mâm RCB 3 đao cơ bắp. Vốn dành cho Yaz 125 và Exciter 135 nhưng hiện đã được gắn hoàn chỉnh lên chiếc Ex 155 độ này thông qua một quá trình chỉnh sửa kỳ công, nhằm đảm bảo độ trơn tru trong quá trình vận hành. Phần thớt lòng CNC đã được bổ sung vào bộ mâm RCB 3 đao, nhằm hỗ trợ mục đích cố định đĩa thắng CNC và đưa đĩa thắng ra xa khỏi lòng mâm. Hỗ trợ cho quá trình lắp đặt heo Frando Billet 4 piston trở nên dễ dàng hơn, giảm nguy cơ mặt trong của heo bị cạ cấn vào nan mâm to lớn. Pát gắn heo Frando Billet 4 piston cũng được làm bằng chất liệu nhôm CNC tương tự lòng đĩa, tuy nhiên nó đã được nhuộm đen để trông đồng điệu cùng với chân phuộc và dè trước. Với hệ thống dây dầu trên xe, chiếc Ex 155 độ đã được chủ trang bị dây Hel bấm đầu Earl's vô cùng sặc sỡ và hứa hẹn sẽ luôn luôn đảm bảo áp suất dầu ở mức ổn định. Heo thắng Billet 2 piston sau cũng đến từ thương hiệu Frando giống với heo trước và chúng đều làm bằng hai mảnh nhôm CNC ghép lại. Công nghệ CNC từ nhôm nguyên khối sẽ cho phép các chú heo dầu sở hữu thân hình nhỏ nhắn dễ gắn cho nhiều dòng xe, đồng thời còn đem tới độ chính xác hơn trong hệ thống đường gió và đường dầu. Tất cả những gì mình đã liệt kê ở trên là hoàn toàn không đủ để liệt kê hết những phụ tùng làm bằng nhôm CNC trên dàn chân, bởi vì chiếc Ex 155 độ còn sở hữu những chi tiết CNC khác như: Cùi đĩa, đĩa tải, gắp CNC,... Nhưng nếu bạn hỏi mình về món đồ chơi nổi trội nhất trên dàn chân này, chắc chắn câu trả lời của mình sẽ là cây phuộc Ohlins sang chảnh và đẳng cấp. Thu hút sự chú ý của tất cả mọi người khi nằm trên tổng thể tối màu. Cây pô góc cạnh và độc đáo trên xe là dòng pô Uma Racing sản xuất cho Exciter 150, nên khi gắn vào chiếc Ex 155 độ dĩ nhiên sẽ cần phải thông qua cổ Titan có đường kính thích hợp. Sự độc đáo của cây pô này đến từ việc có thêm chụp pô TFX cùng với ốp pô Jupiter Fi bóng bẫy, chắc chắn khi nhìn thấy ngoài đời anh em sẽ không khỏi thắc mắc về gốc gác của cây pô này. Hoàn toàn trầm trồ vì không biết được nó nằm trên mẫu xe gì! Ex 155 độ và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : Duy PiTi Nguyễn