Bộ ảnh Ex 150 độ ngày hôm nay sẽ khiến cho anh em không khỏi tò mò về 'nhân vật chính' khi đã được chủ nhân nâng cấp heo thắng trước độc lạ. Hoàn toàn không dễ đụng hàng và ấn tượng hơn hẳn so với xu hướng heo 4 piston trước của trường phái Ex 150 độ. Ex 150 độ nâng cấp heo thắng ĐỘC LẠ mà người đời bỏ qua Trên nền bộ dàn áo của chiếc Ex 150 độ, ngoại hình của nó không chỉ trở nên gọn gàng hơn nhờ vào xi nhan Vario mà còn được nhấn nhá bởi chi tiết viền dè bọc sợi Carbon và ốp đầu bọc sợi Carbon. Trông vô cùng đẹp mắt và cực kì sang trọng. Cùm thắng và cùm côn được nâng cấp bởi bộ đôi cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta và cùm côn Domino TWM. Nếu chú ý kĩ hơn, anh em còn có thể nhận ra sự xuất hiện của bao tay Super Cub C125 và cặp gù Inox to bản phía sau. Sự ổn định và vững chãi của dàn tay lái đến từ sự xuất hiện của trợ lực sườn YSS, giảm những rung chấn từ mặt đường tác động lên tay lái. Đặc biệt còn hạn chế tình trạng chao đảo và sàng lắc xảy ra trong quá trình vận hành của chiếc Ex 150 độ. Dàn chân nguyên bản trước 90/80 và sau 120/70 hiện đã không còn xuất hiện nữa vì bị thế chỗ bởi mâm 8 cây X1R 1.6 1.85. Bộ mâm lắp đặt hoàn toàn như zin và là yếu tố hỗ trợ các vị chủ nhân Ex 150 độ có thể 'thu nhỏ' dàn chân bằng vỏ Pirelli Ross Sport 70-90 và 80-90 gọn gàng, tăng độ linh hoạt khi bứt tốc. Mâm 8 cây X1R có cấu tạo 4 lỗ ốc gắn đĩa trước, thích hợp với rất nhiều mẫu đĩa thông dụng như đĩa TQ6 đường kính 267mm. Chú heo độc lạ phối cùng nó là Brembo 2 piston Classic có thiết kế 2 piston đặt một bên, hỗ trợ việc gia công pát nhôm CNC diễn ra dễ dàng hơn với mặt lưng gọn gàng không để chủ nhân phải lo lắng về vấn đề cạ cấn. Hệ thống thắng ở dàn chân sau gồm có đĩa thắng TQ6 220mm và heo Brembo 2 piston đối xứng logo lớn, chúng đều có tông màu vàng đồng hòa hợp hoàn hảo với dàn chân trước. Dây dầu trước sau hoàn toàn không phải dây zin mà là dây Hel xịn sò có áp suất dầu cực kì ổn định. Pát tăng sên là sản phẩm của thương hiệu TL Performance đi kèm nẹp gắn chắc chắn, dù ốc của pát tăng sên có bị tuông ra thì bộ phận pát tăng sên cũng không dễ bị rơi do được cố định chắc chắn bởi cốt bánh. Bộ che sên nguyên bản nay vẫn được giữ lại, vì chủ nhân chiếc Ex 150 độ muốn cây phuộc Ohlins được che chắn khỏi bùn sình một cách tốt nhất. Không tổn hại đến ty nhún của phuộc Ohlins, gia tăng tuổi thọ của cây phuộc hàng hiệu. Động cơ chiếc Ex 150 độ được chăm chút bởi bộ phận cổ pô Titan, kèm theo lông đền cổ làm bằng nhôm CNC đẹp mắt và bóng bẫy. Phù hợp với cấu hình động cơ nguyên bản của dòng xe Exciter 150. Phiên bản Ex 150 độ và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : Trần Thế Uy