Chiếc Ex 135 độ này vốn có xuất thân từ vùng đất Thủ Đô Hà Nội, một nơi mà phong trào chơi Ex 135 độ chưa thực sự nở rộ như ở khu vực miền Nam. Không chỉ đặc biệt ở xuất thân, phiên bản Ex 135 độ dưới đây chắc chắn sẽ còn làm cho anh em ấn tượng sâu sắc với dàn chân tương phản chất như nước cất! Ex 135 độ để lại ấn tượng sâu sắc với dàn chân tương phản Cảm giác lái của chủ nhân chiếc Ex 135 độ đã trở nên thể thao hơn rất nhiều khi anh ta trang bị cho xế cưng bộ đồng hồ Koso xịn sò, gắn hoàn toàn như zin. Đồng hồ Koso sẽ có tích hợp chức năng thông báo tua máy, tăng độ phấn khích khi người lái thực hiện thao tác vặn ga tăng tốc hay giảm ga để sang số. Không gian của bên phải dàn tay lái nay đã bị chiếm hữu bởi cùm ga Domino và cùm thắng Brembo RCS. Một món đồ chơi có thể đem lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn bằng phương thức rút ngắn hành trình dây ga, món còn lại thì đem lại khả năng kiểm soát phanh nhịp nhàng gia tăng độ an toàn cho chủ nhân. Khi nhìn vào góc đối nghịch, không khó để anh em nhận ra chiếc Ex 135 độ đang sử dụng cùm côn Domino TWM thế hệ đầu tiên đã bị dừng sản xuất ở thời điểm hiện nay. Khúc gãy của cùm côn này được bảo vệ bởi một miếng cao su nhỏ, hạn chế bị cạ cấn khi va quẹt hay dừng đổ xe. Chiếc Ex 135 độ thuộc về thế hệ Exciter 135 2009-2010 đã được Yamaha tích hợp sẵn côn tay và đồng thời họ còn tiến hành thay đổi kiểu dáng của cụm đèn chiếu sáng. Nhưng vì không ưng ý với hình dáng chóa đèn ban đầu của xế cưng, nên chủ nhân đã quyết định đổi sang chóa đèn đầu dẹt của Exciter 135 2005-2008 để nâng tầm độ thẩm mỹ. Ốc mặt nạ chính là vị trí được anh em chơi xe ví von như 'linh hồn' của những chiếc Exciter 135 và nơi đây cũng hoàn toàn không bị bỏ rơi khi được điểm xuyến bằng hai chú ốc Inox kèm theo lông đền nhôm CNC Kitaco. Dù mang thân phận tiểu tiết nhỏ nhoi, nhưng sự xuất hiện của chúng đã khiến cho phần mặt tiền của chiếc Ex 135 độ trở nên sắc sảo hơn đáng kể. Chú heo Frando Billet 2 piston ở dàn chân trước có xuất xứ từ thị trường Đài Loan và giá của nó ở thời điểm hiện tại sẽ rơi vào khoảng hơn 4 triệu đồng. Một mức giá cực kì đáng đồng tiền với một mẫu heo cấu tạo từ hai mảnh nhôm Billet CNC nguyên khối. kích cỡ nhỏ gọn nên khi gắn vào dàn chân căm đùm niềng sẽ không bị sợ cạ cấn. Đặc biệt chú heo Frando Billet 2 piston cũng không hề kén đĩa thắng khi có thể phối hợp được với tất cả các loại đĩa đường kính trên 190mm. Nhưng kích cỡ thích hợp nhất của chú heo này vẫn là 220mm, đường kính phù hợp để tạo ra lực thắng chuẩn xác nhưng không kém phần ổn định. Trong quá trình dọn xe, người thực hiện chiếc Ex 135 độ này đã tạo nên nét đẹp tương phản cho vị trí dàn chân bằng nước đi sơn đen bóng phần đùm trước và đùm sau. Một nước đi cực kì táo bạo và khiến dàn chân chiếc Ex 135 độ trở nên khác biệt với số đông, đặc biệt đánh bật được những món đồ chơi có tông màu đối lập như: Càng thắng, căm Nova, niềng Excel,... Nguồn ảnh : Lương Tài