Đã quá quen thuộc với tiếng động cơ gầm rú tại các trường đua lớn, với sự phát triển không ngừng từ các nhà thiết kế xe đua tốc độ cao thì nay Giải đua dành riêng cho dòng môtô điện FIM Moto-e World Cup sẽ diễn ra lần đầu vào năm 2019 với mẫu xe tiêu chuẩn là Energica Ego. Energica Ego mở ra kỷ nguyên đua xe điện tại giải đua Moto GP. Từ thông tin MotoGP vừa tuyên bố Energica Ego sẽ là mẫu xe tiêu chuẩn cho giải đua môtô điện FIM Moto-e World Cup sắp tới 2019. Energica Ego trang bị động cơ làm mát bằng dầu với công suất 145 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Tốc độ tối đa mà Energica Ego có thể đạt được là 241 km/h cùng khả năng thay đổi từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3 giây. Mang thiết kế tương tự những mẫu Superbike truyền thống nhưng xe chủ yếu cấu tạo từ sợi carbon, tuy nhiên trọng lượng 258 kg do phải gánh khối pin cho động cơ điện. Energica Ego được xem là mô hình cơ sở tiêu chuẩn trước mắt cho giải đua sắp tới, được biết đến với thành tích giành vị trí thứ 7 tại giải Isle of Man TT 2017 với đường đua 60 km cùng tốc độ trung bình 127 km/h. Theo thông tin được biết về giải đua dự đoán rằng sẽ có khoảng 15 đến 20 tay đua. Mỗi cuộc đua sẽ kéo dài 10 vòng nên việc thay pin giữa giờ là không cần thiết (Energica Ego có nguồn pin 11,7 kWh đủ để chạy quãng đường từ 128 đến 160 km). Giá bán của Energica Ego 2017 với 24.000 USD (khoảng 540 triệu đồng). Hiện tại, MotoGP vẫn chưa công bố địa điểm thi đấu chính thức của Moto-e World Cup. Nhưng hứa hẹn rằng tương lai của xe điện sẽ quyết định thay thế cho tiếng gầm của động cơ trong các giải đua tốc độ cao.