1. Biker chuyên nghiệp

    Ducati SS1000 độ theo phong cách GT1000 Sportclassic

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 18 Tháng hai 2020.

    Ducati Sportclassic được đánh giá rất thấp khi vừa được giới thiệu trên thị trường, có lẻ vì nó được tạo ra trước thời đại khi sử dụng phong cách retro với hiệu suất đương đại. Và chiếc Ducati SS1000 trong bài viết hôm nay đã được xưởng độ Greaser Garage hồi sinh với phong cách Sportclassic, lấy ý tưởng trực tiếp mẫu xe trong quá khứ đó là GT1000.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic
    Ducati SS1000 độ theo phong cách GT1000 Sportclassic.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 2
    Người sáng lập Greaser Garage, Giorgio Pellegrino đã từng làm việc độ xe kể từ khi ông mười lăm tuổi. Dự án GT1000 được chế tạo trên nền tảng rất linh hoạt, Greaser Garage muốn tạo ra một cái gì đó đặc biệt, nhưng khách hàng của họ có một yêu cầu đó là giữ nguyên bố cục tiêu chuẩn có thể cho chiếc xe. Điều đó có nghĩa là không có tùy chỉnh động cơ bên trong và không tác động tới hệ thống phun nhiên liệu nên hộp khí khổng lồ được giữ lại.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 3

    Về phần ngoại hình, đội ngũ đã sử dụng phương thức tạo hình bằng đất sét. Đây là một bước thử thách không thể tin được, điều đó cho phép họ có được một ý tưởng thực tế về hình ảnh cuối cùng của dự án trước khi được thực hiện.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 4

    Trọng tâm của bản độ là giữ hai mặt đối lập: thiết kế một cái gì đó cổ điển, nhưng theo một cách rất riêng và đặc biệt. Điểm mấu chốt là ý tưởng kết nối bình xăng và fairing với một đường cong độc đáo và xuất hiện tương tự trên phần đuôi xe.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 5

    Với các hình dạng được xác định, xưởng độ đã sử dụng đất sét để sản xuất khuôn cho fairing, bình xăng và đuôi. Sau đó, họ chế tạo các bộ phận cuối cùng từ Polymer gia cố bằng sợi carbon.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 6

    Bình xăng và đuôi xe đã được hoàn thiện với nguyên liệu nhôm bọc bên ngoài, yên xe được hoàn thành bởi OV Leather. Greaser Garage còn xây dựng lại khung phụ để phù hợp với phần đuôi phía sau mới, tích hợp với đèn đuôi LED và đèn tín hiệu.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 7

    Ở phía trước, được lắp đặt đèn pha LED hiện đại vào fairing tùy chỉnh, sau đó phủ nó bằng một tấm kính tròn màu vàng cổ điển. Đằng sau fairing đó là hệ thống đồng hồ Motogadget Chronoclassic, ghi đông Tommaselli và bộ cùm phanh của Brembo.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 8
    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 9

    Greaser Garage chỉ giữ lại hệ thống treo, bánh xe và phanh của SportClassic. Nhưng được nâng cấp một bộ hệ thống ly hợp khô Ducabike của Ducati 848, được điều chỉnh để hoạt động trên chiếc xe này. Ngoài ra 2 tấm ốp trên động cơ còn được sử dụng chất liệu Carbon nhằm tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng. Hệ thống ống xả 2in1 sắc nét được tạo ra bởi Mass Waste, nhưng được làm theo thiết kế của Greaser Garage.
    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 10
    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 11
    Cuối cùng, hoàn thiện bản độ đó là combo màu xanh và bạc từ nguyên mẫu Ducato 900SS năm 1979.

    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 12
    Ducati SS1000 do theo phong cach GT1000 Sportclassic - 13

    Ảnh: BIKEEXIF​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng hai 2020