1. Biker cấp 3

    Ducati Multistrada V2 2026 – Nhẹ hơn, gọn gàng hơn, nhưng vẫn giữ trọn chất Ý

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười 2025 lúc 10:00.

    Anh em nào mê dòng adventure chắc chắn sẽ để mắt tới tin này: Ducati vừa chính thức tung ra Multistrada V2 2026, và phải nói là chiếc xe này không chỉ đẹp kiểu Ý nữa mà còn thực sự được tinh chỉnh sâu để trở nên thực dụng hơn, thân thiện hơn mà vẫn không đánh mất linh hồn thể thao vốn có.

    Ducati Multistrada V2 2026 Nhe hon gon gang hon nhung van giu tron chat Y
    Ducati Multistrada V2 2026 Nhe hon gon gang hon nhung van giu tron chat Y - 2
    Điều đầu tiên khiến mình ấn tượng là Ducati đã giảm tới trọng lượng của Multistrada V2 18 kg, đưa tổng trọng lượng ướt xuống còn 199 kg (chưa nhiên liệu). Với một chiếc adventure-tourer, đây là con số cực kỳ ấn tượng, đặc biệt khi vẫn duy trì khối động cơ Testastretta V2 890cc, cỗ máy đã quá quen thuộc trong lòng anh em yêu Ducati.

    Với công suất 115 mã lực ở tua 10.750 vòng/phút, 92 Nm tại 8.250 vòng/phút nghĩa là chiếc xe này không chỉ gọn gàng hơn mà còn sẵn sàng bật tung mỗi khi anh em vặn ga.

    Mình đặc biệt thích chi tiết Ducati tinh chỉnh lại tư thế lái và công thái học. Chiều cao yên dễ chịu hơn, trọng tâm xe thấp hơn, giúp người lái tự tin hơn trong cả phố lẫn đường xa. Với người từng trải qua những chiếc adventure nặng nề, cảm giác nhẹ và linh hoạt thực sự là một món quà trong những cung đèo uốn lượn hay khi quay đầu giữa phố đông.

    Ducati Multistrada V2 2026 Nhe hon gon gang hon nhung van giu tron chat Y - 3

    Về thiết kế, Multistrada V2 2026 mang hơi thở mới, hiện đại và sắc nét hơn. Dàn đèn DRL lấy cảm hứng từ Panigale và Multistrada V4, đuôi xe được rút gọn, và ống xả mới nghe nói cho tiếng máy sắc và gọn hơn đúng chất Ducati: gằn, quyến rũ, và dễ khiến người khác ngoái nhìn.

    Ba phiên bản được công bố tại Ấn Độ gồm:
    • Multistrada V2 đỏ – ₹18,88 lakh (490 triệu đồng)
    • V2 S đỏ – ₹20,99 lakh (544 triệu đồng)
    • V2 S Storm Green – ₹21,29 lakh (522 triệu đồng).
    Anh em để ý sẽ thấy Ducati đang đánh mạnh vào phân khúc adventure hạng trung, nơi mà Triumph Tiger 900, Yamaha Tracer 9 hay BMW F900GS đang chiếm sóng. Nhưng Ducati chọn hướng riêng không cố gồng thành off-road king, mà tập trung vào trải nghiệm touring thể thao, cảm xúc lái và độ tinh tế cơ khí, thứ mà chỉ người từng ngồi lên xe Ý mới cảm nhận hết được.

    Tóm lại, Multistrada V2 2026 không phải là cuộc cách mạng, mà là một bước tiến đúng hướng. Nhẹ hơn, tinh tế hơn, và vẫn giữ nguyên chất đa địa hình mang linh hồn thể thao. Với mình, đây là kiểu xe khiến người ta muốn xách balo lên, tìm một cung đường dài, không để trốn chạy, mà để nghe tiếng Testastretta hòa vào gió.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng mười 2025 lúc 08:48