Anh em mê Ducati chắc hẳn đều biết, sau khi ra mắt toàn cầu trong series Ducati World Premiere 2025, cuối cùng thì Multistrada V2 cũng đã chính thức có mặt tại Malaysia, với mức giá tạm thời khoảng 112.000 RM (606 triệu đồng). Nghe con số này thì không hề mềm, nhưng nếu so với những gì chiếc xe mang lại, có thể nói Ducati đã khéo léo định vị Multistrada V2 như một lựa chọn hợp lý giữa phân khúc Touring và Sport. Multistrada V2 được trang bị động cơ V2 890cc Testastretta, vốn được kế thừa từ Panigale V2 và Streetfighter V2. Máy này cho công suất 115 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 92Nm tại 8.250 vòng/phút. Con số này tuy không khủng như V4, nhưng với một chiếc Sport-Touring, sự cân bằng giữa sức mạnh và độ bền bỉ đường dài mới là điều đáng giá. Điểm thú vị là cục máy chỉ nặng 55kg, khiến chiếc xe gọn gàng, không hề nặng nề như nhiều anh em vẫn lo khi nhắc đến touring. Về khung sườn, Ducati đã tinh chỉnh để Multistrada V2 thon gọn hơn, kết hợp cùng chiều cao yên chỉ 830mm, một lợi thế cho những biker châu Á, đặc biệt là người mới làm quen với dòng Adventure/touring. Phiên bản V2 S còn được trang bị hệ thống treo Ducati Skyhook, vốn nổi tiếng với khả năng thích ứng theo điều kiện đường, mang lại sự êm ái và ổn định khi chạy đường dài. Chiếc xe có chiều dài cơ sở 1.572mm, đủ để ổn định khi chở thêm hành lý hoặc người ngồi sau. Ducati cũng không quên những chi tiết tinh tế như kính chắn gió chỉnh được, giúp anh em thoải mái hơn trong những chuyến đi xa. Trang bị phanh Brembo với đĩa đôi 320mm trước, 265mm sau, kèm ABS khi vào cua thì đây là một gói an toàn chuẩn Ducati mà anh em touring cần có. Multistrada V2 hỗ trợ nhiều chế độ lái: Sport, Touring, Urban, Enduro và Wet. Kết hợp với hệ thống điện tử như ABS Cornering, kiểm soát lực kéo, chống bốc đầu, kiểm soát phanh động cơ, anh em gần như có đủ đồ chơi để tự tin chinh phục mọi cung đường. Đặc biệt, xe còn có Cruise control tiêu chuẩn, đúng chất Sport-Touring hiện đại. Điều mình thấy thích nhất ở Multistrada V2 chính là sự cân bằng. không quá cực đoan như V4, cũng không quá hiền như những chiếc Adventure hạng trung khác. Nó giống như một người bạn đường thực sự, đủ mạnh mẽ để bùng nổ khi cần, nhưng cũng đủ êm ái và dễ kiểm soát để đưa ta đi qua hàng ngàn cây số một cách nhẹ nhàng. Nếu Ducati giữ mức giá cạnh tranh và phân phối ổn định, mình tin Multistrada V2 sẽ là chiếc xe lý tưởng cho anh em muốn một chiếc Sport-touring vừa chất, vừa thực dụng, và tất nhiên, không thể thiếu cái chất Ý đặc trưng.