Ducati 1199 Panigale có tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm: Panigale thường, Panigale S, Panigale R và Panigale Superleggera. Trong đó Superleggera là phiên bản cao cấp nhất và chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Thân xe Ducati 1199 Panigale Superleggera được làm từ Ma-giê, sợi Carbon và Titanium. Đây đều là những vật liệu có độ cứng rất cao và nhẹ hơn 18kg so với bản Panigale thường. Ngoài ra, Superleggera cũng là chiếc xe có tỷ lệ mã lực/trọng lượng cao nhất thế giới hiện nay. Ducati 1199 Panigale Superleggera 1199 Panigale là chiếc xe thương mại mạnh nhất và hiện đại nhất của Ducati. Vào thời điểm ra mắt năm 2011, Ducati tự tin tuyên bố đây là chiếc xe sử dụng động cơ hai xy-lanh mạnh nhất thế giới với 195 mã lực và momen xoắn 133 Nm bởi nó có một yếu tố rất quan trọng khác đó là xe có tỷ lệ mã lực/trọng lượng (188 kg) và momen xoắn/trọng lượng lớn nhất thời bấy giờ. Ducati 1199 Panigale S Trong khi đó, sự khác biệt chính giữa Panigale thường và Panigale S là linh kiện. Bản S cao cấp hơn khi sử dụng hệ thống giảm xóc của hãng Ohlins, còn bản thường dùng phuộc Marzocchi. Ngoài ra bản S còn có chắn bùn trước làm từ sợi Carbon. Động cơ và trọng lượng của hai xe là như nhau. Từ trái qua: 899 Panigale, 1199 Panigale S, 1199 Panigale Nét đẹp của Panigale đến từ sự liền lạc và độc đáo. Thân xe chỉ có một màu duy nhất, phần vỏ của xe kéo dài từ phía đèn pha và bao phủ hết phần động cơ nên nhìn giống như một tấm áo choàng lớn. Phần vỏ cũng có rất ít các chi tiết và mối nối nên nhìn vào cho cảm giác khác hẳn so với những chiếc Sport-Bike khác. Ngoài ta, việc sử dụng gắp đơn và đặt phuộc sau nằm lệch hẳn sang bên trái cũng tạo ra khá nhiều ấn tượng cho người dùng. Vì là dòng xe đua cao cấp nên Ducati đã không ngần ngại trang bị cho chúng hầu hết các công nghệ cao cấp nhất của hãng bao gồm: Hệ thống điều khiển phanh động cơ EBC (Engine Brake Control): tự động tăng nhẹ số vòng tua máy khi đột ngột giảm số để đảm bảo an toàn cho người và xe không bị giật thốc. Chức năng sang số nhanh DQS (Ducati Quick Shift): sang số không cần bóp côn và nhả ga, giúp tăng tốc nhanh hơn. Hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC (Ducati Traction Control): với 8 cấp độ khác nhau để chống trượt bánh sau. Phanh ABS: chống trượt bánh và xòe xe trong những pha thắng gắp. Giá của một chiếc 1199 Panigale đời 2013 tại Mỹ là 17.995 USD, 1199 Panigale S là 22.995 USD, Panigale R là 29.995 USD, còn bản Panigale Superleggera thì lên tới 65.000 USD Thông số kỹ thuật của 1199 Panigale / 1199 Panigale S: Động cơ: hai xy-lanh L-Twin Superquadro 1.198cc, 8 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp Đường kính x Hành trình piston: 112 x 60,8 mm Tỷ số nén: 12,5 : 1 Công suất: 195 HP @ 10.750 RPM Momen xoắn: 132 Nm @ 9.000 RPM Giảm xóc trước: Marzocchi hành trình ngược, đường kính 50mm / Öhlins NIX30, đường kính 43mm Giảm xóc sau: phuộc đơn (monoshock) / Ohlins TTX36 Bánh trước: 120/70 ZR17 Pirelli Diablo Supercorsa SP Bánh sau: 200/55 ZR17 Pirelli Diablo Supercorsa SP Phanh trước: 2 đĩa x 330 mm, heo dầu Brembo Monobloc M50, 4 piston, có sẵn ABS Phanh sau: đĩa đơn 245 mm, 2 piston, có sẵn ABS Kích thước xe: 2.075 x 810 x 1.110 mm Trọng lượng ướt: 190,5 kg Chiều cao yên: 825 mm Chiều dài cơ sở: 1.437 mm Thùng xăng: 17 lít Công nghệ: Nhiều chế độ lái, phanh ABS, DTC, DQS, EBC, RbW Ducati 1199 Panigale Đèn pha có thiết kế tuyệt đẹp Đèn hậu cũng có thiết kế khá cầu kỳ Phiên bản 1199 Panigale S sử dụng phuộc của hãng Ohlin 899 Pinagale là phiên bản "thu nhỏ" so với 1199 với động cơ 898 phân khối, 148 HP và 99 Nm momen xoắn