1. Biker chuyên nghiệp

    Dream Thái ở Hà Nội lăn bánh 31km có giá 300 triệu khiến dân mạng phát sốt

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 15 Tháng hai 2019.

    Vừa qua trên mạng xã hội lại phát sốt lần nữa khi thấy sự xuất hiện của chiếc Honda Dream 'tem lửa' đời 2002 mới cáu. Mức giá nó được "sang tên" là 8 cây vàng (tương đương khoảng 300 triệu đồng). Được biết, chiếc xe này của đại gia Hưng Sắt ở Đông Anh mua về từ một người sưu tầm ở Vĩnh Long.

    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot
    Dream Thái ở Hà Nội lăn bánh 31km có giá 300 triệu khiến dân mạng phát sốt

    Vào khoảng những năm 1995, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng" và tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng. Những chiếc xe này còn xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002, dù cho Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream có kết cấu y hệt từ năm 1998. Chiếc Honda Dream Thái đời 2002 được một đại gia ở Đông Anh, Hà Nội mua từ Vĩnh Long với giá 8 cây vàng (khoảng gần 300 triệu đồng), nhìn còn mới nguyên & chỉ mới lăn bánh 31km.

    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 2
    Được biết đây là Honda Dream II đời 2002 "tem lửa". Xe còn đủ theo các phụ kiện như gương chiếu hậu, giỏ phía trước mà dân chơi xe máy Honda thời điểm thập niên 90 vẫn thường gọi với câu "xế nổ 2 xẻng 1 sọt".

    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 3
    Xe chùm mền là chủ yếu, dù trải qua gần 20 năm nhưng chỉ mới lăn bánh 31km.

    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 4
    Xem qua hình thức bề ngoài, cùng các chi tiết thì có thể thấy đây là một chiếc xe hàng xịn và ít được chủ nhân sử dụng trong nhiều năm. Yên xe nguyên bản của chiếc Honda Dream II Thái Lan này vẫn còn giữ "phom" đầy đặn do mút cao su không bị lão hóa và phần khung yên bằng sắt chắc chắn. Ngoài yên xe, phần đèn hậu và tay xách thâm chí là miếng lót cao su của chiếc xe vẫn còn trong tình trạng nguyên bản, còn mới.

    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 5
    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 6Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 7
    Trên ốc phuộc sau của chiếc xe vẫn còn nguyên bản, chứng tỏ nó chưa từng được tháo phuộc ra để sửa chữa. Tương tự, xích sau vẫn chưa tăng một lần nào. Hệ thống phanh cơ của chiếc xe cũng chưa được chủ nhân tăng lên, moay-ơ sau vẫn còn nguyên lớp mạ của nhà sản xuất. Lốp trước cũng là lốp theo xe và được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan.

    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 8
    Xe sở hữu động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ với dung tích thực 97cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.

    Dream Thai o Ha Noi lan banh 31km co gia 300 trieu khien dan mang phat sot - 9
    Cho đến ngày nay Dream Thái vẫn còn được ưa chuộng dù đã hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt nên đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên mà ngay cả lớp trẻ.

    2banh
    2banh.vn